X

ไม่เลือกงานไม่ยากจน!! หนุ่มลำพูนนักร้องที่ประเทศดูไบ หนีโควิดหันมาขายนมเปรี้ยวที่แม่สาย

เชียงราย- หนุ่มลำพูน สู้ชีวิต ต้องออกจากงาน จากนักร้องที่ นครดูไบ กลับไทย เพราะสถานการณ์โควิด-19 สู่ กรรมกรทาสี และ พนักงานขายนมเปรี้ยวรสผลไม้รวม จนได้ตำแหน่ง ซุปเปอร์ไวเซอร์ ดูแลการจำหน่ายนมเปรี้ยวในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 64 ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพบ นายศรัณย์พัศ หรือ ก็อต ปรศุภหิรัณย์ อายุ 28 ปี ซุปเปอร์ไวเซอร์ ดูแลการจำหน่ายนมเปรี้ยวรสผลไม้รวมยี่ห้อดังรายหนึ่ง (ดัชมิลล์) ขณะเข้ามาจำหน่ายนมขวด ในร้านอาหารแห่ง ใต้ต้นไม้ บริเวณริมคันคลองชลประทาน ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ช่วงกลางคืน
ศรัณย์พัศ หรือ ก็อต ปรศุภหิรัณย์ เล่าว่า เดิมตนเองเป็นชาว จ.ลำพูน เมื่อเรียนจบระดับ ปวส.วิทยาลัยแห่งหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่ ด้านการโรงแรม ก็สมัครไปทำงานบริกรในโรงแรม ผ่านกระทรวงแรงงาน อย่างถูกกฎหมาย ได้ไปทำงานที่โรงแรมหรูที่ เวียร์รา นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE เมื่อปี 2557 ทำงานอยู่ 3 ปี กระทั่งประมาณปี 2560 ก็ได้เริ่มมาฝึกเป็นนักร้อง และได้ร้องเพลงในร้านอาหารโรงแรมใน นครดูไบ ร้องเพลงสากล เพลงไทย เพราะชอบการร้องเพลง มีรายได้ดี รวมทิปเดือนละ 5-6 หมื่นบาท ส่วนค่าที่พักและอาหาร ทางโรงแรมดูแลให้หมด เงินที่ได้ก็โอนส่งมาให้ครอบครัวที่ประเทศไทย ช่วงที่อยู่ก็ได้พบปะกับชาวไทย และบุคคลสำคัญหลายคนที่ไปเที่ยวที่นครดูไบ ถือว่าเป็นประเทศที่มีคนไทยไปอยู่มากแห่งหนึ่ง
ต่อมาเมื่อเกิดวิกฤตโควิด-19 เมื่อต้นปี 2563ไปทั่วโลก มีการปิดร้านอาหาร เธค ผับ ที่นครดูไบ จึงจำเป็นต้องเดินทางกลับไทย เมื่อเดือน พ.ค.63 แล้วไปกักตัว 14 วันที่ สถานกักตัวของรัฐ เมืองพัทยา จากนั้น เมื่อพ้นการกักตัว ก็เริ่มไปทำงานทำ เพราะเบื่อที่จะอยู่ว่างๆ ไปทำงาน ก่อสร้าง ทาสี ได้รายได้วันละ 300 เพราะต้องนำเงินมาเลี้ยงบุตร 1 คน ส่วนภรรยาแยกทางกันไปและได้รู้จากเพื่อนที่ทำธุรกิจจำหน่ายนมเปรี้ยว ที่ จ.เชียงราย ชักชวน ตนเห็นว่าเป็นรายได้ และชอบทางนี้ จึงมาขายนมเปรี้ยวที่ อ.แม่สาย เมื่อเดือน มิ.ย.63 ขายแรกๆจะได้รายได้ 20 บาทต่อ 1 ถุงที่บรรจุนม 10 กว่าขวด หากวันหนึ่งขายได้มากสุด 30-50 ถุง ก็จะมีรายได้ 600-1,000 บาทต่อวันทีเดียว หรือ รายได้เดือน 2-3 หมื่นบาท โดยตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ ขายนมเปรี้ยวในทุกร้านอาหารในพื้นที่ แต่ไม่ขายตามสี่แยก เพราะมีอีกเจ้าหนึ่งทำตลาดอยู่ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี จนมีความมั่นคงและได้รับตำแหน่ง ซุปเปอร์ไวเซอร์ ดูแลการจำหน่ายนมในพื้นที่ อ.แม่สาย มีสำนักงานที่ บ้านเหมืองแดง ถือเป็นรายได้ที่ดีและสุจริต “หากไม่เลือกงานไม่ยากจนแน่นอน”

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881