X

ไทยเวียตเจ็ทส่งเสริมท่องเที่ยว 2 ภูมิภาค 2 ฟากฟ้าฝ่าโควิด-19

เชียงราย-ไทยเวียตเจ็ทส่งเสริมท่องเที่ยว 2 ภูมิภาค 2 ฟากฟ้าฝ่าโควิด-19

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมกับ ททท.สนง.ชร., ททท.สนง.ภูเก็ตและสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์เชียงรายนำคณะสื่อมวลชนทุกแขนงของจังหวัดเชียงรายและผู้เกี่ยวข้องรวม 30 ท่าน นำโดยนายโชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์เชียงราย นายบุญเวชย์ ศรีพวงใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายบุญเวทย์ ศรีพวงใจ ที่ปรึกษาสมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายและ นางธนัญญา เชิดโฉม รอง ผอ.ททท.สนง.เชียงราย เดินทางสำรวจเส้นทางเชื่อมโยงทางท่องเที่ยว 2 ภูมิภาค จังหวัดเชียงรายสู่จังหวัดภูเก็ต(ภูเขากับทะเล) ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่าง 2 ภูมิภาค ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงรายเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวภาคเหนือ 2 จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่และน่าน ในขณะที่
จ.ภูเก็ตเป็นเป็นเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลอันดามัน กระบี่ พังงา ตรัง สตูล ทำให้เกิดช่องทางท่องเที่ยวใหม่ๆ เป็นการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวภายในประเทศ ฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เกิดการใช้จ่าย ของภาคประชาชน สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการตามนโยบายชองรัฐบาลหลังจากที่ประเทศไทยเกิดปัญหาโควิด-19 รอบใหม่ โดยทริปนี้ใช้เวลา สองวัน สองคืน มีคุณโทนี่ วัณณะพันธุ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์และเจ้าหน้าที่ของสายการบินไทยเวียตเจ็ท ให้การต้อนรับ
สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ คณะสื่อออกเดินทางจากจังหวัดท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย สู่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ด้วยเครื่อง A320 เที่ยวบิน VZ401 ที่ออกจากจังหวัดเชียงรายในเวลา 10.50 น.และถีงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตในเวลา 12.05 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 5 นาที หลังจากเครื่องแตะพื้นดิน คณะได้เดินทางต่อไปยัง ปาล์มสแคว์ Wall Art Street (https://www.facebook.com/PalmSquareKata/) ที่ศิลปิน จาก ขัวศิลปะเชียงราย กว่า 30 ชีวิตร่วมกับคุณทรงเจริญ ปรมะเจริญโรจน์ เจ้าของปาล์มสแคว์เป็นผู้สร้างสรรค์งานด้านศิลปะ บนกำแพงขนาดความยาวกว่า 80 เมตร บริเวณตรงข้ามปาล์มสแควร์ ถนนกะตะ เทศบาลตำบลกะตะ จังหวัดภูเก็ต ก่อนเดินทางไปยังอ ค วา เรี ย ภูเก็ต พิพิธภัณฑ์ สัตว์ น้ำ ที่ ใหญ่ ที่สุด ใน ประเทศไทย ที่เป็นแหล่งรวบรวมสัตว์น้ำนานาชนิดกว่า 25,000 ตัว สัมผัสมิติใหม่ของโลก 4 มิติของ เออาร์ ทริก อายภูเก็ต การผจญภัยที่เสมือนจริง ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับคุณทุกอย่างก้าว และตบท้ายในวันแรกกับการเยี่ยมชมย่านเมืองเก่าภูเก็ต เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดภูเก็ต โดดเด่นด้วยอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีสที่ตั้งเด่นเป็นสง่าสองฝั่งถนน อาคารเก่าแก่เหล่านี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2446 จากนั้นคณะสื่อเข้าพักที่โรงแรม กะตะธานี ภูเก็ต บีช รีสอร์ท
รุ่งเช้าในวันที่สอง คณะได้เดินทางไปชมเกาะแก่งและความงามของทะเลอันดามัน โดยการดูแลของ Love Andaman (https://www.facebook.com/loveandaman/) ที่นำเรือเร็วสปีดโบ๊ทพาเราไปยังเกาะพีพี อ่าวมาหยา เกาะไผ่ ที่ต้องใช้เวลา 1 วันเต็มๆ ในการทำกิจกรรม ถ่ายภาพบริเวณอ่าวมาหย่า ดำน้ำชมปะการัง สัมผัสปลาสวยงามและชีวิตใต้ท้องทะเล ที่สร้างความสุขและประทับใจให้กับคณะแบบต้องบอกต่อว่า “ท่องเที่ยว สนุก สุดประทับใจ ใช้เงินไม่กี่พันบาท” ที่คนไทยเข้าถึง ไม่ไปไม่ได้แล้ว ติดต่อสอบถามได้ที่ skyfun.vietjetair.com
คุณโทนี่ วัณณะพันธุ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า ขณะนี้ไทยเวียตเจ็ทได้กลับมาบินข้ามภูมิภาคเป็นสายการบินแรกของประเทศไทยหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยทางสายการบินไทยเวียตเจ็ทมาเปิดบริการบินสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบินคือ วันจันทร์, พุธ, ศุกร์และวันอาทิตย์ และในวันที่ 19 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป จะมีการบินข้ามภาค เชียงราย-หาดใหญ่อีกเส้นทางหนึ่ง สำหรับปัจจุบันไทยเวียตเจ็ทมีการเปิดบริการภายในประเทศไทยจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยังเส้นทางต่างๆ 10 เส้นทาง เชียงใหม่, เชียงราย, ภูเก็ต, กระบี่, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, ขอนแก่น อุบลธานี, อุดรธานีและหาดใหญ่ ที่ผ่านมามีผู้มาใช้บริการค่อนข้างสูงเทียบเท่ากับปลายปีที่แล้วก่อนที่จะมีการกลับมาระบาดรอบใหม่ของโควิด-19 ซึ่ทางสายการบินได้เน้นย้ำความปลอดภัยในการเดินทาง ให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทั้งในสนามบินและขึ้นเครื่องตลอดเส้นทางบิน คาดว่าใกล้เทศกาลสงกรานต์จะมีผู้มาใช้บริการในการเดินทางมากขึ้น
คุณโทนี่ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางสายการบินไทยเวียตเจ็ทได้จัดโปรโมชั่นเส้นทางข้ามภูมิภาค อาทิเชียงรายไปหาดใหญ่, เชียงราย-ภูเก็ตและเชียงใหม่-นครศรีธรรมราช ล่าสุดมีโปรโมชั่นค่าโดยสาร 5 บาท รวมภาษี ค่าธรรมเนียมแล้วตกอยู่ที่ 300 กว่าบาท เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางในวันธรรมดานอกเหนือจากวันหยุดที่มีผู้มาใช้บริการจำนวนมากอยู่แล้วซึ่งท่านสามารถติดตามโปรโมชั่นต่างๆได้ที่ skyfun.vietjetair.com
นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ทาง ททท.สนง.ภูเก็ตได้ร่วมมือกับสายการบินไทยเวียตเจ็ทและผู้ประกอบการในพื้นที่จัดโปรโมชั่นบินข้ามภูมิภาคในราคาสุดประหยัดราคาแบบคนไทย เพื่อสร้างความรับรู้และกระแสในการเดินทางมาเที่ยวภูเก็ต ซึ่งจังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตได้ผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 รุนแรง ทำให้มีการจัดโปรโมชั่นห้องพักของโรงแรมต่างๆที่อยู่ติดชายหาดส่วนใหญ่ จากราคาหลักหมื่นเหลือหลักพันถึงหลักร้อย ถือเป็นโอกาสทองของคนไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เฉกเช่นเส้นทางเชียงราย-ภูเก็ต เป็นต้น

ข่าวโดย : จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881