X

เสี่ยบอยขาใหญ่ท่าน้ำเจ้ดาวเกาะทรายปลิดชีพคาตึกแถว !!! “คิดถึงลูก”

เชียงราย-ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พบศพ นายธงชัย หรือ บอยเกาะทราย นอนเสียชีวิตบนโซฟา ในตึกแถว 3 ชั้น ที่ชั้นล่างดัดแปลงเป็นร้านกาแฟใกล้ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 สภาพศพถูกยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัดกระสุนฝังใน ข้างศพพบปืนพก .22 ไทยประดิษฐ์ ตกอยู่ 1 กระบอก ตร.สันนิษฐานว่า ยิงตัวตาย จากความเครียดเรื่องงานและส่วนตัว ปิดตำนานขาใหญ่วงการขนสินค้าชายแดนไทย-เมียนมา

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 16 มี.ค.64 พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี สารวัตรสอบสวน สภ.แม่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.เชียงราย,ทหารกองกำลังผาเมือง ฝ่ายปกครอง ไปตรวจสอบที่ตึกแถว 3 ชั้น เลขที่ 52/1 ม.7 บ้านเกาะทราย ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ราว 500 เมตร หลังรับแจ้งเหตุ และ พบศพ นายธงชัย หรือ บอย วงค์คุณทรัพย์ อายุ 38 ปี เจ้าของตึกนอนเสียชีวิตบนโซฟาชั้นล่าง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล มีรอยถูกกระสุนปืน ยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัด กระสุนฝังใน และบริเวณหว่างขา พบปืนพกสั้นขนาด .22 แบบไทยประดิษฐ์ ตกอยู่ 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืน 1 นัด คาในรังเพลิง ทางเข้าที่พบศพ พบสุราอยู่ 1 แบน เหลือติดขวดไม่มาก พร้อมแก้ว 1 ใบ
สอบสวนทราบว่า ผู้ตายอาศัยที่ตึกแถวแห่งนี้เพียงคนเดียว เนื่องจากภรรยา คือ นางแดง อมรธรรมรัตน์ อายุ 44 ปี พาลูกสาววัย 11 ปี ไปอยู่ที่บ้านอีกหลัง เนื่องจากเพิ่งแยกกันอยู่ และก่อนเกิดเหตุผู้ตายไปดื่มสุรากับเพื่อนๆใกล้ท่าน้ำสายบ้านหัวฝาย ต.แม่สาย แล้วแยกย้ายกันกลับก่อนรุ่งเช้าเพื่อพักผ่อน ตอนเวลาประมาณเที่ยงวัน ยังมีเพื่อนโทรหาผู้ตายเพื่อนัดกันไปรับประทานอาหารเย็น แต่ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. นายจุลพงษ์ คำเงิน อายุ 28 ปี ชาว ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน ที่สนิทกับผู้ตายมาหาที่บ้าน เพื่อจะยืมรถจักรยานยนต์ ก็พบว่าผู้ตายนอนแน่นิ่งเป็นศพ และที่ตึกแถวที่ด้านหน้าเคยเป็นร้านกาแฟ ประตูบานเลื่อนกระจกมักไม่ล็อก และไม่มีกล้องวงจรปิด มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ทะเบียน กกข 487 เชียงรายของผู้ตายจอดอยู่ 1 คัน ไม่มีทรัพย์สินหาย จึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์
เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะยิงตัวตาย ส่วนภรรยาผู้ตายไม่ติดใจการตาย เพราะผู้ตายเคยบ่นเรื่องช่วงหลังๆด่านพรมแดนปิด เพราะไวรัสโควิด-19 มาเป็นปี ทำให้ไม่มีรายได้ จากการค้าขาย และขนสินค้าข้ามแดน เหมือนอดีต และเพิ่งแบ่งแยกทรัพย์สินกันไปแยกกันอยู่เพราะมักทะเลาะกันบ่อย โดยภรรยาเอารถกระบะ 4 ประตูไป 1 คัน แต่เอาเงินให้ผู้ตายไป 5 แสนบาท และพาบุตรสาวไปด้วย เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน และผู้ตายอยู่คนเดียวชอบไปดื่มสุรา และทราบว่าเสียการพนันไปจำนวนมาก คาดว่าอาจะทำให้เป็นสาเหตุคิดสั้น
นายธงชัย หรือ บอย วงค์คุณทรัพย์ ผู้ตาย มีฉายาว่า “บอยเกาะทราย” หรือ “บอยท่าเจ๊ดาว” ถือเป็นผู้กว้างขวางในการขนสินค้าชายแดนไทย-เมียนมา มานานหลายปี เพราะมีพรรคพวกเยอะ และเป็นคนใจถึง รู้งาน รู้พื้นที่ มักมีคนให้งานทำหลากหลาย ก่อนหน้าเคยต้องคดีขนต่างด้าวเมื่อไม่นานมานี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881