X

ปธ.ชมรมกอล์ฟ ชส.รุดเคลียร์ปัญหาลูกกอล์ฟตกหลังคา ยืนยันไม่เกี่ยวกับเจ้าของสถานที่

เชียงราย- ปธ.ชมรมกอล์ฟเชียงแสน จ.เชียงราย รุดเคลียร์ปัญหาลูกกอล์ฟตกใส่หลังคาบ้านประชาชน 1 หลัง คาดมาจากผู้ใช้บริการบางคน แอบใช้เหล็กเกินขนาด 7 ตีไกลเกินกำหนด กติกา ที่เขียนห้ามไว้ชัดเจน หลังเกิดเหตุได้ไปซ่อมหลังคาให้แล้ว และทางชมรมได้ประสานขอโทษทางวาจากับเจ้าของบ้าน แล้วจะไปพบพร้อมหนังสือขอโทษอีกครั้ง ยืนยันเรื่องนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับเจ้าของสถานที่ ซึ่งมีข่าวว่ากำลังลงการเมืองท้องถิ่น

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 16 มี.ค.64 นายธวัชชัย อุ่นกาศ ประธานชมรมกอล์ฟเชียงแสน จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวในโซเชียล ว่า มีลูกกอล์ฟจากสนามไปตกใส่หลังคาบ้านของประชาชน 1 ราย ซึ่งอยู่ด้านหลังสนามไดซ์กอล์ฟของ ชมรมกอล์ฟเชียงแสน ตั้งอยู่ ใกล้กำแพงเมือง ตำบลเวียงเชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย (ซอยข้าง ร.ร.เชียงแสนวิทยาฯ) นั้น ซึ่งเมื่อตนทราบเรื่องได้ประสานติดต่อเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทันที ทราบชื่อเล่น ว่า คุณแก้ว โดยทราบว่า เหตุนี้น่าจะเกิดขึ้นเวลา 12.10 น.วันที่ 14 มีนาคม มีลูกกอล์ฟตกใส่หลังคาบ้านของผู้เสียหาย ตามที่เขาแจ้งมา แล้วจากนั้น ทางทีมงานสนามกอล์ฟ ได้เข้าไปซ่อมแซมหลังคาบ้านให้แล้วทันที ตามหลักฐานภาพถ่ายที่บันทึกไว้
ส่วนสาเหตุนั้น น่าจะเกิดจากลูกค้าของชมรม ไม่ทราบชัดว่าเป็นใคร เข้าไปตีกอล์ฟหลุดออกไปไกลจากสนาม โดยทางชมรม มีการเขียนกฎกติกา มารยาท ไว้ชัดเจนแล้วว่า ห้ามใช้เหล็กเกินขนาด 7 ตีกอล์ฟที่สนามนี้ ซึ่งหากปฏิบัติตามกฎเชื่อได้แน่ว่า จะไม่มีลูกกอล์ฟปลิวไปไกลถึงบ้านหลังนี้ ซึ่งไกลประมาณ 150-160 หลา เบื้องต้น ตนได้ขอโทษทางวาจากับคุณแก้ว แล้ว และนัดจะไปพบพร้อมหนังสือขอโทษ พร้อมกระเช้า อย่างเป็นทางการ แต่เนื่องจากคุณแก้ว แจ้งว่า ช่วงนี้ไม่อยู่บ้านต้องไปทำธุระที่ ตัวเมืองเชียงราย จึงจะรอนัดหมายวันที่สะดวกตรงกันจะเข้าไปขอโทษเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย
ข่าวสารที่เกิดขึ้นแล้วมีการนำไปแชร์ต่อๆ กัน ทำให้เกิดความไม่สบายใจ เนื่องจาก ทางชมรมกอล์ฟเชียงแสน ได้ขอใช้พื้นที่จากเจ้าของสถานที่ หจก.เกวรี ซึ่งทางเจ้าของก็อนุเคราะห์ให้ใช้เพื่อฝึกซ้อมกอล์ฟให้กับเยาวชน และผู้สนใจกีฬาในพื้นที่ นอกจากนี้ในพื้นที่ยังมีการเล่นเปตอง ฯลฯ ด้วย
ข่าวที่ออกไปอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าทางเจ้าของสถานที่ปล่อยปละละเลย ซึ่งไม่เป็นความจริง “เรื่องนี้ นักธุรกิจคนหนึ่งที่ลาออกจาก หจก.เกวรี (เจ้าของที่ดิน) และข่าวว่ากำลังสมัครลงชิงการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องเหล่านี้ แต่ประการใด” การดำเนินการเรื่องสนามกอล์ฟ เป็นของชมรมกอล์ฟเชียงแสน ทั้งสิ้น และเชื่อว่าหลังจากมีการปรับความเข้าใจและกัน และเข้มงวดการป้องกัน ไม่ให้ผู้ใช้สนามตีกอล์ฟด้วยเหล็กเกินกว่า ขนาด 7 จะไม่มีทางที่ลูกกอล์ฟจะไปถึงบ้านหลังนี้แน่นอน จึงขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ด้วย และเชื่อว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก และขณะนี้เพื่อความสบายใจ ชมรมกอล์ฟเชียงแสน ได้มีการงดใช้สนามไปก่อน ชั่วคราว จนกว่าจะได้หารือกับทุกฝ่ายเพื่อยุติปัญหานี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881