X

ร้อนจัดนักท่องแห่เที่ยวขุนน้ำโป่ง คลายร้อน

เชียงราย-อากาศร้อนจัดถึง 36 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวแห่พักผ่อนคลายร้อน ที่ ขุนน้ำโป่ง ตำบลโป่งงาม อ.แม่สาย แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ มีตาน้ำไหลจากดอยนางนอน แลนด์มาร์ก แห่งใหม่ที่กำลังมีการพูดถึงในโซเชียล วันละหลายร้อยคน โดยชูสโลแกนว่า “สุดทางรักขุนน้ำโป่ง” และมีสะพานไม้ เรียกว่า “สะพานรักสองแผ่นดิน” กลางขุนน้ำโป่ง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 มีนาคม 64 สภาพอากาศใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ร้อนจัด อุณหภูมิที่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย วัดได้ 36 องศาเซลเซียส ซึ่ง กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานผ่านเว๊ปไซต์ tmd.go.th ว่า ภาคเหนือของประเทศไทย อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และพิจิตร อุณหภูมิต่ำสุด 18-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-15 กม./ชม.
คาดหมาย ในช่วงวันที่ 15 – 20 มี.ค. 64 อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ลมตะวันตก ความเร็ว 10-20 กม./ชม. หลังจากนั้นในวันที่ 21 มี.ค. 64 อากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30-40 ของพื้นที่ ลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 19-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติจะได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวมาก โดยที่ ขุนน้ำโป่ง ม.8 บ้านโป่ง ตำบลโป่งงาม อ.แม่สาย แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ แลนด์มาร์ก แห่งใหม่ที่กำลังมีการพูดถึงในโซเชียล โดยอยู่ริมถนนพหลโยธินทางทิศตะวันตก ฝั่งเดียวกับดอยนางนอน เข้าไปราว 4 ก.ม. และห่างจาก อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) มาทางทิศใต้ราว 10 ก.ม.
มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนรับประทารนอาหารและเล่นน้ำกัน โดยขุนน้ำโป่ง เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ไหลมาจากตาน้ำดอยนางนอน (คาดว่าจะเป็นช่วงอกของดอย) น้ำมีลักษณะใสเย็น และผุดออกมาจากหินที่วางเรียงรายกันน้อยใหญ่จำนวนมาก เหมือนน้ำตก พร้อมมีต้นไม้ใหญ่และกาฝาก เถาวัลย์ คล้ายๆกับน้ำตก และน้ำเมื่ออยู่ในแอ่งขนาดใหญ่เนื้อที่นับสิบไร่ จะมีสีฟ้าเขียวสวยงามมาก คล้ายๆสระมรกต ซึ่งเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ และช่วงนี้น้ำใสไหลเห็นมาก เป็นที่ถูกใจของบรรดานักท่องเที่ยว
โดย นายอนุภาส ปฏิเสน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย อ.แม่สาย เขต 3 หรือ สจ.น้อย กล่าวว่าภายหลังมีการประชาสัมพันธ์ร่วมกับ นายชาญชัย แสนรัตน์ ส.อบจ.เชียงราย อ.แม่สาย เขต 2 และ นายอนุรักษ์ ทองเสรี ส.อบจ.เชียงราย อ.เชียงแสน เขต 2 ว่าร่วมกับหมู่บ้าน พัฒนาขุนน้ำโป่ง ทำความสะอาด เก็บกวาดวัชพืช ไม่ให้รก และสร้างจุดบริการนักท่องเที่ยว มีห้องน้ำสะอาด มีไฟส่องสว่าง และมีซุ้มมุงคาให้นั่งรับประทานอาหารได้ พร้อมจะมีวายไฟอินเตอร์เน็ตฟรีให้ใช้ พร้อมที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่เอาใจขาท่องเน็ต เพื่อให้เป็นจุดเช็คอิน แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของ อ.แม่สาย ทำให้ขุนน้ำโป่งวันนี้สวยงามมาก
ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยววันละหลายร้อยคน เพราะช่วงนี้อากาศร้อนมาก การมาเล่นน้ำจากขุนน้ำโป่ง ทำให้คลายร้อน ภายใต้การรณรงค์การเฝ้าระวังโควิด-19 ตามนโยบายรัฐบาลด้วย และจะหาแนวทางทำป้ายบอกทางให้ชัดเจนและเรื่องที่จอดรถให้ดีมากขึ้น ถือว่าได้รับการตอบรับดีมาก และอนาคตอาจจะได้รับการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมต่อกับ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ด้วยถนนจากลานจอดรถถ้ำหลวงเลียบดอยนางนอนมายังขุนน้ำโป่ง ด้วย
โดยชูสโลแกนว่า “สุดทางรักขุนน้ำโป่ง” และมีสะพานไม้ เรียกว่า “สะพานรักสองแผ่นดิน” กลางขุนน้ำ เพราะทิศเหนือ เชื่อมระหว่าง บ้านโป่ง ม.8 ต.โป่งผา แต่ทางทิศใต้อีกฝั่งของขุนน้ำ คือ บ้านสันต้นปุย ม.5 ต.ห้วยไคร้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881