X

ทหารจับ 2 สาวพม่า ลอบข้ามน้ำสาย แถมรวบหนุ่มพม่าซิ่ง จยย.มารับ

ชียงราย-ทหาร กกล.ผาเมือง จับกุม 2 สาวพม่า ลอบข้ามน้ำสายมายังฝั่ง อ.แม่สาย จ.เชียงราย แถมรวบหนุ่มพม่าอีก 2 คน ขี่ จยย.จะมารับเข้าเมือง จึงถูกจับไปด้วย ถือเป็นผลงานการเข้มงวดป้องกันการลักลอบเข้าเมือง รับสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 9 มีนาคม 2564 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ทหารร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 จัด กำลังพล 1 ชป. (ส.2 นาย,พลฯ 2 นาย) โดย ส.อ.ปรีชา คลี่วงศ์ เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจช่อง ,จุดล่อแหลมบริเวณท่ากระหล่ำ พิกัด NC 935611 บ.เหมืองแดงใต้ หมู่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชายแดนไทย-เมียนมา
ขณะเฝ้าตรวจได้พบบุคคลต้องสงสัยจำนวน 2 คน ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเข้าขอตรวจค้น ก่อนการตรวจค้น ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พึงพอใจแล้ว รายละเอียดดังนี้ ทราบชื่อภายหลัง 1. Mrs.AYE AYE PHOE อายุ 31 ปี บ้านเดิมอยู่เมืองป่าโกล สหภาพเมียนมา 2.Mrs.AYE AYE SOE อายุ 43 ปี บ้านเดิมอยู่เมืองป่าโกล สหภาพเมียนมา ผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าได้เดินทางข้ามจาก เมืองท่าขี้เหล็ก เมียนมา มายังฝั่ง อ.แม่สาย ประเทศไทย
ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น.ได้มีบุคลโทรมาหา Mrs.AYE AYE PHOE เพื่อจะมารับเข้าไปในเมืองแม่สาย ต่อมาได้มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กถ 1117 เชียงใหม่ มารับ Mrs.AYE AYE PHOE และ Mrs.AYE AYE SOE เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวทำการเข้าจับกุม ทราบชื่อภายหลัง 1.นายหน่าย หน่าย โซ อายุ 19 ปี ถือบัตรหัวศูนย์ ที่อยู่ 480 หมู่ 3 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย และ Mr.KYOW TNEL อายุ 26 ปี สัญชาติ เมียนมา อาศัยอยู่ที่ หมู่บ้านปิยะพร เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ถือเป็นผลงานการเข้มงวดป้องกันการลักลอบเข้าเมือง รับสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศเพื่อนบ้านในขณะนี้

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881