X

สจ.น้อยแม่สายเร่งนำพัฒนาขุนน้ำโป่ง เตรียมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์

เชียงราย-สจ.น้อย แม่สาย นำคณะ สำรวจและพัฒนา “ขุนน้ำโป่ง” ตำบลโป่งงาม อ.แม่สาย แหล่งท่องเที่ยว แลนด์มาร์ก แห่งใหม่ที่กำลังมีการพูดถึงในโซเชียล เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ไหลมาจากตาน้ำดอยนางนอน น้ำใสเย็น และผุดออกมาจากหินที่วางเรียงรายกันน้อยใหญ่เหมือนน้ำตก แอ่งขนาดใหญ่เนื้อที่กว่าสิบไร่ น้ำมีสีฟ้าเขียวสวยงามมาก พร้อมให้มีจุดบริการนักท่องเที่ยวและที่นั่งรับประทานอาหาร ไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน อ.แม่สาย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้เป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 64 นายอนุภาส ปฏิเสน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย อ.แม่สาย เขต 3 หรือ สจ.น้อย พร้อมด้วย นายชาญชัย แสนรัตน์ ส.อบจ.เชียงราย อ.แม่สาย เขต 2 และ นายอนุรักษ์ ทองเสรี ส.อบจ.เชียงราย อ.เชียงแสน เขต 2 ได้ออกสำรวจแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ รับเทศกาลสงกรานต์ ขุนน้ำโป่ง ม.8 บ้านโป่ง ตำบลโป่งงาม อ.แม่สาย แหล่งท่องเที่ยว แลนด์มาร์ก แห่งใหม่ที่กำลังมีการพูดถึงในโซเชียล โดยอยู่ริมถนนพหลโยธินทางทิศตะวันตก ฝั่งเดียวกับดอยนางนอน ห่างจาก อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) มาทางทิศใต้ราว 10 ก.ม.
โดยเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ไหลมาจากตาน้ำดอยนางนอน (คาดว่าจะเป็นช่วงอกของดอย) น้ำมีลักษณะใสเย็น และผุดออกมาจากหินที่วางเรียงรายกันน้อยใหญ่เหมือนน้ำตก พร้อมมีต้นไม้ใหญ่และกาฝาก เถาวัลย์ คล้ายๆ กับน้ำตก และน้ำเมื่ออยู่ในแอ่งขนาดใหญ่เนื้อที่นับสิบไร่ จะมีสีฟ้าเขียวสวยงามมาก คล้ายๆสระมรกต ซึ่งเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์
นายอนุภาส ปฏิเสน หรือ สจ.น้อย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย อ.แม่สาย เขต 3 กล่าวว่า ตนเคยมาสำรวจขุนน้ำโป่งเมื่อหลายปีมาแล้ว เล็งเห็นศักยภาพด้านการท่องเที่ยว จึงประสานกับหมู่บ้าน ให้มาร่วมกับเพื่อนๆ คือ นายชาญชัย และ นายอนุรักษ์ มาพัฒนาทำความสะอาด เก็บกวาดวัชพืช ไม่ให้รก และสร้างจุดบริการนักท่องเที่ยว มีห้องน้ำสะอาด มีไฟส่องสว่าง และมีซุ้มมุงคาให้นั่งรับประทานอาหารได้ พร้อมจะมีไวไฟอินเตอร์เน็ตฟรีให้ใช้ พร้อมที่ชาร์ตแบตเตอร์รี่เอาใจขาท่องเน็ต เพื่อให้เป็นจุดเช็คอิน แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของ อ.แม่สาย ทำให้ขุนน้ำโป่งวันนี้สวยงามมาก แต่ละวันจะมีเยาวชน และนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวมาเที่ยวและเล่นน้ำใสไหลเย็นได้ฟรี นอกเหนือจะมาเที่ยวชายแดนแม่สาย และ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ)
โดยชูสโลแกนว่า “สุดทางรักขุนน้ำโป่ง” และมีสะพานไม้ เรียกว่า “สะพานรักสองแผ่นดิน” กลางขุนน้ำ เพราะทิศเหนือ เชื่อมระหว่าง บ้านโป่ง ม.8 ต.โป่งผา แต่ทางทิศใต้อีกฝั่งของขุนน้ำเป็น บ้านสันต้นปุย ม.5 ต.ห้วยไคร้ แ ละอนาคตให้มีการพัฒนาถนนเชื่อมจากถ้ำหลวงมายังขุนน้ำโป่ง ก็จะเป็นถนนเลียบดอยนางนอนที่สวยงามที่สุด นายชาญชัย แสนรัตน์ ส.อบจ.เชียงราย อ.แม่สาย เขต 2 เจ้าของสโลแกน “ชาญชัยใจเกินร้อย” กล่าวว่า จะสนับสนุนให้มีแพไว้บริการนักท่องเที่ยวช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์นี้เพราะมาชมแล้วน้ำใสไหลเย็นมาก และคาดว่าน่าจะเปิดตัวเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม นี้เป็นต้นไป
นายอนุรักษ์ ทองเสรี ส.อบจ.เชียงราย อ.เชียงแสน เขต 2 หรือ สจ.นุ กล่าวว่า จะนำข้อมูลเหล่านี้ไปหาแนวทางพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขง หาดเชียงแสน ในห้วงเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและรายได้ของประชาชน และปีนี้ตามข่าวภาครัฐให้จัดงานสงกรานต์ได้ เพราะผ่อนคลายเรื่องไวรัสโควิด-19 คาดว่าจะมีคนมาเที่ยว จ.เชียงราย และ อ.แม่สาย อ.เชียงแสน คึกคักมากขึ้น
นายยี่ วัยรุ่นในพื้นที่ กล่าวว่า เป็นการดีที่มีการมาพัฒนาขุนน้ำโป่ง เพราะอดีตจะมีหญ้ารกและไม่สวยงามแบบนี้ และชอบที่มีน้ำใสไหลเย็น และสะอาดมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881