X

เจ๊อ้อยเชียงแสน ชิงนายกเทศมนตรีตำบลเวียงเชียงแสน เบอร์ 2 พร้อมทีม”ชูนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่า” (ชมคลิป)

เชียงราย-เจ๊อ้อยเชียงแสน “เกศสุดา สังขกร” นักธุรกิจอดีตประธานหอการค้าเชียงแสน ประกาศอาสาลงชิง ตำแหน่ง นายกเทศมนตรีตำบลเวียงเชียงแสน เบอร์ 2 พร้อมเปิดตัว อดีต ผกก.สภ.ดอยหลวง ว่าที่รองนายกเทศมนตรี และน้อง บู หลานอดีต นายกฯ มาเป็นว่าที่เลขา พร้อมทีมผู้สมัคร สท.กลุ่มพัฒนาบ้านเกิด เน้นต่อยอดการค้าชายแดนกับเพื่อนบ้าน สปป.ลาว จีน เมียนมา สร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้คนเชียงแสน พัฒนาคุณภาพชีวิตคนชรา คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส เมืองเชียงแสนเป็นเมืองท่องเที่ยวกำแพงเมือง-วัดเก่า วัฒนธรรมที่สงบ ปลอดภัย ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

วันที่ 9 มี.ค.2564 เมืองการค้าชายแดนแม่น้ำโขง เวียงเก่า หรือ เทศบาลเวียงเชียงแสน (เวียงใน) กำหนดให้มีการเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีตำบลเวียงเชียงแสน และ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน วันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค.64 “กลุ่มพัฒนาบ้านเกิด” นำโดย นางเกศสุดา สังขกร หรือ อ้อย นักธุรกิจค้าขายชายแดนซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี อดีตประธานหอการค้า อ.เชียงแสน และ หอการค้า จ.เชียงราย ประกาศตัวอาสาลงชิง ตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลเวียงเชียงแสน เบอร์ 2 พร้อมเปิดตัว พ.ต.อ.สินทิช กรกฎกำจร ว่าที่รองนายกเทศมนตรี และ น.ส.บัวบูชา หรือ บู ตู่มาละ ว่าที่เลขานุการนายกเทศบาล พร้อมมีทีม ส.ท.ลงสมัครทั้งสองเขต เขต 1 หมายเลข 1-6 อาทิ นายสมบูรณ์ สัมพันธ์สิทธิ์,นายนิมิต สุวรรณชัย หรือ มิตร(อดีต สท.เดิม) เขต 2 หมายเลข 2-6 เขตนี้ มี 5 คน เพราะผู้สมัคร 1 รายต้องถอนตัวไปเพราะสุขภาพ นางเกศสุดา สังขกร หรือ อ้อย ผู้สมัครนายกฯ เบอร์ 2 มีสโลแกนว่า สานต่อ ก่อใหม่ ใส่ใจพัฒนาความเป็นอยู่ เชิดชูวัฒนธรรม นำสร้างเศรษฐกิจ #เชียงแสนต้องเปลี่ยนแปลงให้ดีกว่าเดิม พร้อมแนวทางการพัฒนา 10 ประการ อาทิ ส่งเสริมเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้คนเชียงแสน พัฒนาคุณภาพชีวิตให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ทั้งคนชรา คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส พัฒนาให้เมืองเชียงแสนเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สงบ ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เช่นติดกล้องวงจรปิด และ เพิ่มประสิทธิภาพหน่วยบรรเทาสาธารณภัย พัฒนาสิ่งแวดล้อม พัฒนาวิสาหกิจชุมชน พัฒนาทักษะการศึกษา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงามและภูมิปัญญาดั้งเดิมด้วยนโยบาย วัฒนธรรมนำเศรษฐกิจ ปรับปรุงภูมิทัศน์สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆให้สวยงาม ให้เที่ยวได้ตลอดทั้งปี และดูแลรักษากำแพงเมือง และวัดเก่าแก่ในพื้นที่ให้คงอยู่ตลอดไป สนับสนุนด้านการกีฬาแก่ประชาชนทุกเพศทุกวัย ปรับปรุงการบริการของเทศบาลด้วยหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส และมีเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อการบริการประชาชน และเร่งบริการประชาชนและดำเนินนโยบายในเชิงรุกให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลกสมัยใหม่
นาง เกศสุดา หรือ อ้อย เป็นชาวเชียงแสน หรือ เวียงเก่า โดยกำเนิด ทำธุรกิจส่งออกผลไม้ ขอโอกาสมาพัฒนาบ้านเกิดสักครั้ง รอบๆแนวชายแดนเชียงแสน มีการเข้ามาของทุนขนาดใหญ่ ทั้งจากจีนตอนใต้ และการลงทุนเช่าพื้นที่คิงส์โรมัน ในเขต เศรษฐกิจพิเศษดอกงิ้วคำ ตรงข้าม อ.เชียงแสน หากมีโอกาสได้มาบริหารเทศบาล จะพยายามประสานงานระหว่างเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว เพื่อส่งเสริมด้านการค้า และการลงทุนระหว่างเทศบาลเวียงเชียงแสน กับเพื่อนบ้านทั้งหมด รวมทั้งจีนตอนใต้ และสหภาพเมียนมา และจะดำรงรักษา ขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมของเชียงแสน ให้มีการอนุรักษ์กำแพงเมืองเก่าโบราณที่สวยงามสมบูรณ์ที่สุด สร้างจากหยาดเหงื่อจากบรรพบุรุษเชียงแสน 

และวัดเก่าแก่ต่างๆกว่า 72 วัด อายุนับพันปีจะปรับปรุงให้สวยงาม ให้คงอยู่ตลอดไป และให้มีการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ต่างๆ เป็นแลนมาร์กแห่งใหม่ มีการพายเรือชมกำแพง การตักบาตรเป็งปุ๊ด ประเพณีเดินขึ้นดอย กลองหลวง นั่งสวดมนต์อุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษทุกวันพระในวัดเก่าแก่ ให้เป็นการท่องเที่ยวระดับโลกหลังพ้นจากวิกฤตโควิด-19 ซึ่งจะส่งเสริมให้ภาครัฐเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับชาวเชียงแสน โดยเร็ว ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี จึงขอโอกาสลูกหลานชาวเชียงแสน เข้ามาทำงานแบบยกทีม

พ.ต.อ.สินทิช กรกฎกำจร ว่าที่รองนายกเทศมนตรี อดีต ผกก.สภ.ดอยหลวง จ.เชียงราย และ ผกก.สอบสวน จ.แพร่ และเคยรับราชการที่เชียงแสน กล่าวว่าจะใช้ความรู้ความสามารถจากงานตำรวจมาพัฒนาเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้พี่น้องประชาชน น.ส.บัวบูชา หรือ บู ตู่มาละ ว่าที่เลขานุการนายกเทศบาล ก็กล่าวว่าตนเอง ทำธุรกิจทัวร์ท่องเที่ยว และเป็นหลานของ นายบุตร ตู่มาละ อดีตนายกเทศมนตรีเวียงเชียงแสน คนแรก และครอบครัวคุ้นเคยกับการเมือง และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านดี ครั้งนี้ก็พร้อมจะเข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องชาวเชียงแสน ขอโอกาสสักครั้ง และจะตั้งใจทำงานเต็มที่ ไม่ให้ชาวบ้านผิดหวังแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881