X

ส.ส.วิโรจน์ ลุย ชร.ขอโทษกรณี 2 ส.ส.งูเห่า พร้อมผลักดันเร่งฉีดวัคซีนโควิด

เชียงราย- พรรคก้าวไกล ส่ง ส.ส.วิโรจน์ ลงพื้นที่ จ.เชียงราย อีกรอบ เพื่อขอโทษชาวบ้าน กรณี 2 ส.ส.งูเห่า เชียงราย ยกมือสวนมติพรรค พร้อมรับทราบปัญหาการค้าขายของชาว อ.แม่สาย เผยพร้อมจะผลักดันการเร่งฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้คนไทย ครบ 100% เพราะเชื่อว่าจะสร้างความมั่นใจให้ต่างชาติเข้ามาเที่ยวและลงทุนได้ดีกว่า

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 มีนาคม 64 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ดาวสภาฝีปากกล้าของพรรค พร้อมด้วยคณะทำงาน และ นายพลากร หรือ แมกซ์ วงค์ประเสริฐ ผู้ประสานงานพรรคก้าวไกล เขต 6 ได้ออกพบปะพี่น้องประชาชนพ่อค้าแม่ค้า ตั้งแต่หน้าด่านพรมแดน ไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 อ.แม่สาย จ.เขียงราย ไปตลาดสายลมจอย และ ตลาดดอยเวา โดยถือป้ายว่า ขอโทษชาวแม่สาย จากนี้ไปก้าวไกลจะดูแลพี่น้องเอง
โดย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า การเดินทางมาครั้งนี้เพื่อขอโทษประชาชน ที่เคยเลือกพรรคก้าวไกล หรือ จะเลือก พรรคก้าวไกล ในอนาคต และทาง ส.ส.พรรคก้าวไกล 2 คน (กรณี งูเห่า) คือ นายเอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย เขต 1 และ นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย เขต 6 เชียงราย ได้โหวตสวนมติพรรค ลงคะแนนให้กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนเจ็บช้ำน้ำใจ และผิดกับเจตจำนงที่ประชาชนให้เขาเข้ามาทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจากนี้ ทาง ส.ส.ระดับแกนนำพรรคก้าวไกล จะเข้ามาดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนโดยตรง แทน ส.ส.เชียงราย ทั้ง 2 คน ที่ทางพรรคให้ยุติบทบาท
นอกจากนี้ ได้มารับทราบปัญหาของชาวแม่สาย ทั้งเรื่องของการขาดแคลนน้ำ ขาดที่กักเก็บ และราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ เช่น ราคาสับปะรดตกต่ำ ซึ่งตนจะนำไปพูดให้ในสภา เพื่อหาทางแก้ไขปัญหา ซึ่งการเดินทางมา อ.แม่สาย วันนี้พบว่านักท่องเที่ยวยังไม่มากนัก ต่างจากในอดีตที่นักท่องเที่ยวจะแน่นมาก ซึ่งตนวิเคราะห์ว่า เนื่องจากปัญหาไวรัสโควิด-19 ที่ประเทศไทย ยังไม่ได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนเต็ม 100% จึงต้องฉีดให้ครบและเร็ว เพราะหากไทยฉีดช้า เราก็จะเปิดประเทศไม่ได้ ยกตัวอย่าง ประเทศสิงคโปร์ ฉีดจะครบทั้งประเทศแล้ว การจะเปิดประเทศแบบให้ประชาชนใช้หน้ากากอนามัย คนต่างชาติ คงไม่กล้ามาเที่ยว ไม่กล้ามาลงทุน ซึ่งทางพรรคก้าวไกลจะเร่งติดตามในสภา กับกระทรวงสาธารณสุข ตามติดตรวจสอบ ให้รัฐบาลไทย เร่งฉีดวัคซีน และถ้ามีข้าราชการที่มีปัญหากับนโยบายของรัฐบาลที่ไม่ถูกต้องก็จะได้รีบการช่วยเหลือให้มีกำลังใจ และได้ฉีดวัคซีนให้ครบถ้วน ตนเชื่อว่าการฉีดวัคซีนได้ครบจะทำให้การค้าขาย การท่องเที่ยวดีขึ้นแน่นอน และ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ติดกับ เมียนมา ตนคิดว่า หลายประเทศในอาเซียนก็อยากจะให้เมียนมา เป็นประชาธิปไตยโดยเร็ว เพื่อกลับมาอยู่ในภาวะปกติ
ส่วนพ่อค้าแม่ค้าแม่สาย ก็ระบุว่า ในช่วง 2-3 วันนี้ เริ่มมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากขึ้น อาจจะเนื่องจากเริ่มผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มมีการฉีดวัคซีน และเป็นช่วงหลังวันมาฆบูชา ทำให้ประชาชนออกมาทำบุญกันมากขึ้น และก็ยังมีการสวมหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นไปในตัว และ ฝากถึง ส.ส.ก้าวไกล ให้ช่วยหาแนวทางแก้ความเดือดร้อนของแม่ค้าขายในดอยเวา ที่ถูกทางเจ้าหน้าที่มาบังคับ ไม่ให้วางของออกมาล้ำหน้าร้าน ทั้งที่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว ซึ่งน่าจะผ่อนผันให้บ้างช่วงที่นักท่องเที่ยวไม่มาก ต่อมา เมื่อ 17.00 น.นายวิโรจน์ และคณะเดินทางต่อไปยัง หอนาฬิกาเชียงราย เพื่อพบปะกับมวลชน อ.เมืองเชียงราย เพื่อขอโทษกรณี 2 ส.ส.(งูเห่า) อีกครั้งก่อนเดินทางกลับ กทม. ซึ่งถือว่าช่วงนี้ จ.เชียงราย มีความคึกคักเรื่องการเมืองทั้งท้องถิ่นและระดับชาติอย่างมาก

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881