X

ประชาธิปัตย์ ชร. เปิดตัว เสธ.เปี๊ยก ขอทำงานช่วยชาวบ้าน สานงานรัฐบาล

เชียงราย- พรรคประชาธิปัตย์ เขต 6 อ.แม่สาย ,อ.เชียงแสน และ อ.ดอยหลวง ลงมติเลือก พลตรี สุวิทย์ วังยาว หรื อ เสธ.เปี๊ยก เป็น หัวหน้าสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 6 จ.เชียงราย และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เผยจะนำความรู้ความสามารถที่เคยมีมาช่วยเหลือชาวเชียงราย พร้อมสานต่องานของรัฐบาลให้ต่อเนื่อง แก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนเต็มที่ ให้มีที่ทำกิน พัฒนาการค้าพื้นที่ชายแดน คนไทยทุกคนต้องมีบัตรประชาชน ตามสโลแกน“เข้าใจ ไปถึง พึ่งได้”

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 64 ได้มีการประชุมสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่หอประชุมวัดสันต้นม่วง ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย โดยมีประชาชนในพื้นที่ อ.แม่สาย อ.เชียงแสน และ อ.ดอยหลวง เข้าร่วม และจากนั้นมีการประชุม และลงมติเลือกหัวหน้าสาขาพรรคให้ พลตรี สุวิทย์ วังยาว เป็นหัวหน้าศุนย์สาขาพรรคเขต.6 จ.เชียงราย อาจารย์สุภาพ ยาปะโลหิต เป็นรองหัวหน้าสาขาพรรคฯ นอกจากนี้ยังมีทีมงาน พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ คุณบวร ศรีเปารยะ ดูแลงานด้านยางพารา คุณนิธิศ พึ่งเทศ สมาชิกพรรคอาวุโส คุณวีรวุฒิ เทพเรือง ผู้ดูแลสาขาพรรค, คุณจักรพันธ์ ดวงแก้ว ดูแลงานเรื่องศาสนกิจ งานพระพุทธศาสนาในเขตพื้นที่ เข้าร่วม โดยขณะนี้มีสมาชิกราว 600 คน และยังเปิดรับสมัครสมาชิกต่อเนื่อง โดยมี กกต.มาสังเกตการณ์ ด้วย
พลตรี สุวิทย์ วังยาว หัวหน้าสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 6 จ.เชียงราย และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นโยบายการทำงานของตนและและทีมงานคือ “พวกเราจักทำงานเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน” ซึ่งเป็นสี่เสาหลักของบ้าน ทำเพื่อชาติ ป้องกันประเทศและการรักษาความมั่นคงภายในประเทศ สนับสนุนการปรองดองและสมานฉันท์ ทนุบำรุงศาสนา ส่งเสริมคนทำดี ส่งเสริมกิจกรรมสงฆ์ ส่งเสริมการอบรมศีลธรรม สนับสนุนโครงการหมู่บ้านรักษาศีล5 การปลูกฝังอุดมการณ์รักสถาบันพระมหากษัตริย์ สนับสนุนการอบรมประวัติศาสตร์ชาติไทย สนับสนุนกิจกรรมเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ทำให้ราษฎรอยู่ดีกินดี มีความผาสุก ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อันได้แก่ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาอาชีพและส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน การพัฒนาสังคม การพัฒนาสิ่งแวดล้อมและแหล่งท่องเที่ยว การพัฒนาการศึกษา การส่งเสริมการค้าขายชายแดน การช่วยเหลือเกษตรกรสวนยางพารา การช่วยเหลือเกษตรกรปลูกข้าว ส่งเสริมการรวมกลุ่มสหกรณ์การเกษตร โครงการเยียวยาช่วงโควิด19 เป็นต้น
ส่วน นโยบายเร่งด่วน 4 ข้อ ที่จะทำ ภายใต้สโลแกน ”ทุกข์ของท่านคืองานของเรา” โดย 1.ขออาสาคลายทุกข์ให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ด้วยการเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนทุกเรื่อง โดยเฉพาะปัญหาและความเดือดร้อนที่เป็นกลุ่มก้อน 2.คนไทยทุกคนต้องมีสิทธิในที่ดินอยู่อาศัยและทำกิน” จะเข้าไปช่วยดำเนินการและเร่งรัดการขอเอกสารสิทธิ์ในที่ดินอยู่อาศัยและทำกินให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน 3.เศรษฐกิจการค้าพื้นที่ชายแดนเชียงรายต้องดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยการประสานงานและผลักดันให้พื้นที่ชายแดนต้องเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษอย่างเป็นรูปธรรม 4.คนไทยทุกคนต้องมีบัตรประจำตัวประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มชาติพันธ์และผู้ด้อยโอกาส พวกเราจะช่วยดำเนินการและเร่งรัดการขอสัญชาติไทยให้แก่ผู้มีสิทธิ์ตามกฎหมายให้โดยเร็ว
ทีมงานจะยึดหลักการ “เข้าใจ ไปถึง พึ่งได้” คำว่าเข้าใจ คือ ต้องเข้าใจปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องอย่างแท้จริง จะสานงานต่างๆของรัฐบาล ทั้งเรื่องบัตรสวัสดิการการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่ง และ เราชนะ และโครงการต่างๆที่จะมีมาในอนาคตด้วย โดยเชื่อมั่นว่าหากมีการเลือกตั้ง ส.ส.ในอนาคต จะสามารถชนะเลือกตั้ง ส.ส.ใน จ.เชียงราย ได้ทั้ง 6 เขต เนื่องจากที่ปัจจุบันประชาชนมีความเดือดร้อนจากปัญหาหลากหลาย การที่มี ส.ส.ฝั่งรัฐบาลมีช่วยแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม จะเป็นทางเลือกให้ประชาชนพ้นจากความทุกข์ยาก ซึ่งมีบุคคลสำคัญๆของพรรคอาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร และมี นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็น รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พานิชย์ คอยสนับสนุน
ประวัติย่อ พลตรี สุวิทย์ วังยาว หรือ เสธ.เปี๊ยก สมัยเด็กเคยเรียนหนังสือ ชั้น ป.7 ที่โรงเรียนเชียงรายวิทยาคม ชั้น มศ.1,2,3 เคยเรียนที่โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม รุ่น 19/21 จบนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่22 เป็นนักเรียนนายร้อย จปร.รุ่นที่33 ชีวิตรับราชการส่วนใหญ่อยู่ที่ค่ายเม็งรายมหาราช จังหวัดเชียงราย ตำแหน่งสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการ เป็นรองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 เชียงราย ประสบการณ์ทำงานส่วนใหญ่จะเป็นงานพัฒนาอยู่ในพื้นที่โครงการพัฒนาดอยตุง,โครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่แม่ฟ้าหลวง แม่จัน และโครงการพระราชดำริในจังหวัดเชียงรายหลายๆโครงการ ทำให้มีความรู้ความเข้าใจในงานพัฒนาชุมชนหมู่บ้านเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881