X

ลวงฆ่าชิงทรัพย์ ทิ้งในบ่อน้ำกลางสวนลำไย

เชียงราย-ลวงฆ่าชิงทรัพย์ หนุ่มถูกฆ่าทิ้งในบ่อน้ำกลางสวนลำไย ตำรวจพุ่งปมสงสัยลวงฆ่าชิงทรัพย์ เร่งตามหาตัวคนร้าย

วันที่ 4 มี.ค. 64 11.00 น. พ.ต.อ.ชยันต์ ปัญญาเครือ ผกก.สภ.พาน จ.เชียงราย พ.ต.ท.ไสว ขำภูเขียว รอง ผกก.สส. ได้รับการประสานจาก ร.ต.อ.อร่าม คมบาง รอง สว.(สอบสวน) ว่าได้รับแจ้งเหตุพบศพชายหนุ่มถูกยิงด้วยอาวุธปืนถูกทิ้งเป็นศพลอยขึ้นอืดอยู่ในบ่อน้ำกลางสวนลำไย ทางขึ้นสำนักสงฆ์ผาผึ้ง พื้นที่บ้านสันขี้เบ้า ม.10 ต.ม่วงคำ อ.พาน จึงได้นำกำลังออกตรวจสอบพื้นที่ร่วมกันกับแพทย์เวร รพ.พาน และสมาคมกู้ภัยพาน
ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำกลางสวนลำไย พบศพเป็นชายหนุ่มอายุประมาณ 28 ปี สวมเสื้อยืดคอวีสีดำทับด้วยเสื้อกันหนาวสีดำ กางเกงยีนส์ มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณใบหน้า 1 นัด สภาพศพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็น เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ที่ด้านข้างบ่อมีรอยเปื้อนเลือด พื้นดินใกล้ๆ กับบ่อน้ำมีรอยเท้าคนเดิน และมีปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก เจ้าของสวนลำไยเป็นผู้พบศพ ขณะ ที่กำลังจะมาเปิดน้ำรดต้นลำไย แต่เมื่อมาถึงที่สวนก็ได้กลิ่นเหม็นเน่า สังเกตุที่บ่อน้ำกลางสวนเห็นมีรอยเลือดติดเปรอะเลอะอยู่ที่บริเวณข้างบ่อ เมื่อชะโงกลงไปดูในบ่อก็พบว่ามีศพคนตายลอยอืดคว่ำหน้าอยู่ในบ่อ จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ

จากการสอบสวนผู้ตายชื่อนายจะตี๋ จะแฮ อายุ 28 ปี เป็นลูกจ้างเชือดหมูที่โรงชำแหละหมูอินเตอร์ในอบต.เมืองพาน เป็นชาวม้ง จากอ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ มาเช่าบ้านพักอาศัยอยู่บริเวณหลังวัดเกตุแก้ว ในตลาดพาน วันเกิดเหตุได้มีนายสิทธิ์ อายุประมาณ 16-18 ปี ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เป็นชาว สปป.ลาว ได้ขอให้ผู้ตายไปส่งหาเพื่อนที่บ้านสันขี้เบ้าที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่านายสิทธิ์จะเป็นผู้ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ เมื่อ 4 วันก่อนทางญาติได้โพสตามหาผู้ตายลงในกลุ่มโซเชียลเมืองพานนิวส์ ว่านายจะตี๋ จะแฮ ได้หายตัวออกไปจากบ้านไปพร้อมกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 125 ทะเบียน 1 กล 6440 ชร ในที่เกิดเหตุ พบร่องรอยการต่อสู้ มีคราบเลือดในที่เกิดเหตุอยู่หลายแห่ง เมื่อฆ่านายจะตี๋ผู้ตายแล้วจึงนำศพโยนลงบ่อน้ำอำพรางคดี ขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายหลบหนีไป ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัยอยู่

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ ทีมข่าวเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881