X

หน.ก้าวไกล เดินสายขอโทษชาว ชร.กรณี 2 ส.ส.งูเห่า โหวตสวน เดินหน้าหาคนใหม่

เชียงราย- ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หน.ก้าวไกล และคณะเดินสายพบปะกับประชาชนใน อ.แม่สาย และ อ.เมืองเชียงราย ขอโทษชาวเชียงราย ที่ ส.ส.เชียงราย 2 คน โหวต สวนมติพรรคลงคะแนนให้กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ขอให้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ต่อไป โดยจะไม่ส่งทั้งสองคนนี้ลง ส.ส.ในนามพรรค อีกแต่ไม่ขับออก เพราะเกรงจะไปสนับฝ่ายตรงข้าม เตรียมเดินหน้าเปิดรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่มีอุดมการณ์เดียวกันใหม่ เบื้องต้นให้ ส.ส.ปาตี้ลิสต์ และ เขตเชียงราย รับงานแทน ส.ส.ทั้ง 2 เขต

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 ก.พ.64 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือ ส.ส.เจี๊ยบ พร้อมคณะ เดินทางมายัง อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมขึ้นรถแห่ทักทายประชาชน และมีการนัดพูดคุยกับสมาชิก และประชาชนที่สนใจแบบเป็นกันเอง ที่ร้านกาแฟ ภายในห้างสรรพสินค้าหงษ์ฟ้าพลาซ่า อ.แม่สาย มีผู้ร่วมรับฟังเป็นแกนนำมวลชน จากหลายอำเภอใน จ.เชียงราย พร้อมมี เจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยสังเกตการณ์ เหตุการณ์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่าการเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อมาขอโทษชาวเชียงราย ประชาชน กรณีที่ ส.ส.เชียงราย 2 คน คือ นายเอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย เขต1 และ นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย เขต 6 โหวต สวนมติพรรคลงคะแนนให้กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา เป็นกรณี งูเห่า ตนก็รู้สึกผิดหวังไม่น้อยกว่าพี่น้องประชาชนที่เคยมอบความไว้วางใจลงคะแนนเสียงให้ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ หรือ พรรคก้าวไกล พวกตนจะมาพยายามแก้ไขปัญหากับประชนต่อไป ถึงแม้ว่า ส.ส.ทั้ง 2 จะไม่อยู่ เพราะปัญหาต่างๆยังไม่หมดไป ทั้งปัญหาเศรษฐกิจชายแดน ปัญหาที่ดิน ปัญหาเอสเอ็มอี ปัญหาสัญชาติของกลุ่มพี่น้องชาติพันธุ์ ปัญหาสิทธิมนุษยชน ตนจึงมาลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อขอโทษ และเรียกความมั่นใจ ว่าทรัพยากรของพรรค และ ส.ส.อื่น ยังมาดูแลปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนสู่สภา เพื่อหาทางแก้ไขปัญหา เพราะ จ.เชียงราย ตน และพรรคก้าวไกลให้ความสำคัญมาก และ จะมีการเปิดรับสมัครว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ โดยเฉพาะ เขต 1 กับ เขต 6 จ.เชียงราย มาเป็นตัวแทนของราษฎรจริงๆ ในการจะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในเร็วๆนี้ อยากจะขอโอกาสอีก และหวังว่าประชาชนยังมีความเชื่อมั่นกับพรรค และพร้อมจะเดินทางไกลไปกับพรรคเราด้วยกัน
ประชาชนผิดหวังได้แต่ไม่ต้องนาน มาขีดเส้นกันว่าเมื่อผ่านจุดนี้ไปแล้ว ก็มาทำงานเริ่มต้นกันใหม่ จ.เชียงราย ยังมี ส.ส.ปาตี้ลิสต์ คนเชียงราย นาย กัญจน์พงศ์ หรือ เติ้ล จงสุทธนามณี และมี เขตพรรคก้าวไกลเชียงราย ที่จะรับการร้องเรียนร้องทุกข์ ได้ตลอด และตนรักเชียงราย มาก มาเชียงรายบ่อยๆ มาพบปะพูดคุยกันสบายๆแบบนี้ ปีนี้มา 4 ครั้งแล้ว
ข่าวที่มีประชาชนไปชุมนุม หน้าสำนักงาน นายเอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย เขต1 ตนเข้าใจว่า ว่าอาจจะคับแค้น หดหู่ ปวดร้าว พวกเขาเหล่านี้เคยเป็นอดีตทีมงาน สนับสนุนผู้สมัคร ทุกคนมาช่วยกันตั้งแต่หาเสียง โดยไม่มีค่าตอบแทน ใดใด ตั้งแต่เป็นพรรคอนาคตใหม่ ก็เข้าใจ ตอนนี้อยากเชิญชวน ให้เปลี่ยนความหดหู่ คับแค้นใจ มาเริ่มงานกันใหม่ “เชียงราย รีบอร์น” กลับกันมาใหม่ เพราะเห็นชัด ว่าการทำงานการเมืองแบบพวกเราก้าวไกล จะไม่ให้ใครผูกขาดเขตนั้นไปเลย ส.ส.ไม่อาจทำอะไรตามอำเภอใจ ให้ทุกคนมีส่วนร่วมเติมนโยบายตัดสินใจ วาระสำคัญๆทางการเมือง อยากให้การเมืองมาจากฐานรากจริงๆ ซึ่งจะเปิดรับสมัครว่าที่ผู้ ส.ส.เชียงราย อีก ซึ่งมีคณะกรรมการในการดูแล สัมภาษณ์ การเข้าแคมป์การเมือง เพื่อให้รู้ใจกัน และเพื่อได้ผู้สมัครที่มีความพร้อม และความรู้ความสามารถ และมั่นคงทางอุดมการณ์ มารับใช้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่
ทั้งนี้ นายเอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย เขต1 และ นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย เขต 6 พรรคก้าวไกล ทั้ง 2 คน ไม่ได้ถูกขับออกจากพรรค แต่จะให้อยู่ในพรรคแบบไม่มีบทบาท เพื่อไม่ให้ย้ายไปสนับสนุนพรรคอื่นตามที่คาดเดา และจะไม่มีการส่งสมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ในสมัยหน้า ซึ่ง รัฐธรรมนูญ ฉบับนี้เอื้อให้มีการฟักตัวของนักการเมืองที่เปลี่ยนแปรอุดมการณ์ หรืองูเห่า สิ่งที่ทำได้คือ ไม่ให้ ส.ส.งูเห่า ได้ใช้ชื่อพรรคไปทำงาน และไม่ให้บทบาทในการทำงาน แต่ไม่ขับออก เพราะเขาจะหาพรรคใหม่ได้ใน 30 วัน แต่หากลาออกเขาจะพ้นสมาชิกภาพ เอง
โดย ผู้สื่อข่าวถาม นายพิธา ว่า มา จ.เชียงราย ได้รับการติดต่อพูดคุยกับ ส.ส.2 คนนี้ หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ไม่ได้มีการติดต่อกันเลย ท้ายสุด นายพิธา และคณะได้ถ่ายภาพร่วมกับประชาชนและแกนนำที่มาร่วมประชุม พร้อมชู 3 นิ้ว ก่อนจะเดินทางต่อไปพบปะกับประชาชนเขต อ.เมือง จ.เชียงราย ที่ รร.ไดมอนด์ปาร์คอิน และเดินทางต่อไป จ.เชียงใหม่ ต่อไป

 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881