X

ลับ ลวง พราง ที่ นครเชียงราย ใช่หรือไม่??…..

เชียงราย-ช่วงนี้การเมืองเชียงรายดูจะมีสีสันและเผ็ดร้อนทั้งการเมืองระดับชาติและการเมืองท้องถิ่นที่เป็นการขับเขี้ยวกันของคนหน้าเก่าขาประจำ 2 ทีม กับทีมหน้าใหม่ไฟแรงที่สร้างกระแสฮือฮาและสร้างความสนใจให้กับคนเชียงรายให้มาสนใจการเลือกตั้งเทศบาลนครเชียงรายมากขึ้น

วันที่ 22 ก.พ.2564 ตั้งแต่โค้งแรกหลังการเปิดตัวทั้งสามทีมได้ไม่นาน ก็มีข่าวเรื่องเกาะแม่ฟ้าหลวงขึ้นเป้าหมายมุ่งไปที่ทีม นายวันชัย นายกฯ คนเก่า แล้วจากนั้นด้วยผลพวงของการเมืองระดับประเทศที่ สส. เชียงราย สองคนของพรรคก้าวไกลโหวตลงคะแนนให้กับรัฐมนตรีของภูมิใจไทย ซึ่งน่าจะมีเงื่อนงำให้ได้ตามกันต่อแน่ๆ แว่วมาว่ามีอะไรที่ไม่ได้ตรงไปตรงมาแบบรับเงินมาแล้วหิ้วกระเป๋าตามไปแน่ๆ เพราะหนึ่งในนั้นคือ หมอเอกที่มีตำแหน่งเป็นถึงรองเลขาธิการพรรคก้าวไกลเรื่องของก้าวไกล เป็นกระแสมากจนกลบเรื่องที่พรรคเพื่อชาติที่แสดงตัวเป็นฝ่ายประชาธิปไตย กลับกดโหวตไว้วางใจ รมต.ธรรมนัส ด้วยพอมีข่าวแบบนี้ขึ้นมา ทีมดีสเครดิตซึ่งน่าจะเป็นหน้าเดิมกับที่ทำเรื่องเกาะกลางน้ำ ก็ทำงานทันทีด้วยการนำภาพถ่ายการทานอาหารที่ร้าน จ.เจริญชัย มาใส่ร้าย คุณสุธาสินี ผู้สมัครเบอร์ 4 ว่ามีส่วนร่วมในเรื่อง สส.ก้าวไกลกับ คุณอนุทิน ด้วยแต่… เมื่อนำภาพที่ถูกปกปิดรูปบางคนไว้มาดูก็จะพบความจริงว่าคณะที่ไปในวันนั้น หลัง เสี่ยหนู อนุทิน ลงเครื่องบินมา ชร. เมื่อ 19.00 น.วันที่ 29 ม.ค.64 ขบวนรถจำนวนมาก ซึ่งมี นายแพทย์จังหวัด หลายจังหวัด มีทั้งประธานหอการค้าเชียงราย และ ประธานกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวภาคเหนือ มานั่งรับประทานอาหารกว่า 10 โต๊ะ โดยเนื้อหาในวันนั้นเป็นการเสนอปัญหาให้กับ รมต. และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการในเชียงราย เสนอแนวทางเพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจ และความเป็นไปได้ในการเปิดการค้าชายแดน จากผลกระทบโควิด-19
หลังจากการพูดคุยในวันดังกล่าว ก็มีการเสนอเรื่องนี้ โดย นพ.เอกภพ ในที่ประชุมผู้บริหารสาธารณสุขภาคเหนือที่ โรงพยาบาลเชียงรายฯน่าสนใจว่าการนำเสนอข่าวเพื่อดีสเครดิตครั้งนี้อาจทำเพื่อหวังผลในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ที่จะมาถึง การเมืองในช่วงเวลานี้ มีการ ลับลวง พลาง ซ่อนเงื่อน ที่เห็นในข่าวอาจจะไม่เป็นไปตามนั้น ข่าวบางข่าวอาจต้องคิดหลายตลบว่าจริงๆ แล้วคืออะไรกันแน่ มีเงื่อนงำอะไรซ่อนอยู่

แต่ที่แน่ๆ คือ การดิสเครดิต การสาดโคลนเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำในการทำการเมืองสมัยใหม่เพราะคนสมัยนี้สามารถตรวจสอบย้อนกลับหาข้อมูลจริงได้ แล้วกระแสก็จะโต้กลับไปถึงคนที่ปล่อยข่าวทำลายฝั่งตรงข้ามได้….

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881