X

หมาวิ่งตัดหน้า จยย.!!! แม่กับลูกน้อย เคราะห์ร้าย รถล้มเจ็บ เด็กต้องเย็บข้างจมูก

เชียงราย-หมาไล่กัดกัน วิ่งตัดหน้า จยย.แม่พาลูกน้อยซ้อนท้าย จะไปศูนย์เด็กเล็ก ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนเสียหลักล้มแฉลบไถลไปกับพื้น แม่เด็กกระดูกแขนซ้ายร้าว สะโพกซ้ายร้าว และมีแผลถลอก ส่วน น้องแก้ม เด็กหญิงวัย 5 ขวบ มีแผลที่หัวเข่า แขนซ้าย ใบหน้า ศีรษะ และข้างจมูกมีเลือดไหล ต้องเย็บข้างจมูกขวา 3 เข็ม พ่อเด็กโพสต์ในเฟสบุ๊ค ว่าเป็นหมามีเจ้าของหรือไม่ เบื้องต้นชาวบ้านบอกว่าอาจจะเป็นหมาที่เจ้าของทิ้ง หรือ หมาจรจัด ชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเม้นต์เห็นใจเด็ก เป็นอุทาหรณ์

ตามที่มีผู้โพสต์ในเฟซบุ๊กว่า ประสบอุบัติเหตุ เพราะมีหมาวิ่งตัดหน้า จยย.จนรถล้ม ภรรยาและลูกน้อยวัย 5 ขวบ ที่กำลังจะไปเรียนบาดเจ็บ เด็กต้องเย็บหลายเข็ม นั้น
เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่19 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายเสก นามอ้าย อายุ 24 ปี อาชีพรับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 42/1 ม.4 บ้านสันทรายปู่ยี่ ตำบลโป่งผา อ.แม่สาย เจ้าของเฟสบุ๊ก “ณ้อง เสก นามอ้าย” เล่าว่า เหตุนี้เกิดเมื่อราว 08.30 น.วันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะที่ น.ส.ณัฐมล อบรมชอบ อายุ 24 ปี ภรรยาตน ได้ขับรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน 2553 เชียงราย พา น้องแก้ม (เด็กหญิงญาณิตา ใจยะ) อายุ 5 ขวบ เดินทางซ้อนท้าย จยย.ออกจากบ้านไปยัง ศูนย์เด็กเล็กบ้านนาปง ซึ่งเมื่อออกจากบ้านไปราว 1 ก.ม. ใกล้จะถึงศูนย์เด็กเล็ก ที่น้องแก้มมาเรียน และเป็นถนนในซอย บ้านนาปง ปรากฏว่ามีฝูงสุนัขไล่กัดกันเสียงดัง แล้วมีตัวหนึ่งสีดำ ขนาดใหญ่พอสมควร ได้วิ่งตัดหน้ารถ จยย.อย่างกระชั้นชิด ทำให้ น.ส.ณัฐมล ซึ่งขับรถไม่ถึงกับเร็ว แต่ด้วยความตกใจกลัวหมากัด บังคับรถไม่อยู่ รถเสียหลักแฉลบล้มลงทางด้านซ้าย ไถลไปกับพื้นถนนอย่างแรง ได้รับบาดเจ็บ นอนร้องระงมเสียงดัง ส่วนหมาวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง
โดยต่อมามีชาวบ้านแจ้งรถกู้ภัย มารับพาไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่สาย ผลปรากฏว่า น.ส.ณัฐมล กระดูกแขนซ้ายร้าว สะโพกซ้ายร้าว และมีแผลถลอกตามแขนขา ส่วน น้องแก้ม มีแผลที่หัวเข่าซ้าย แขนซ้าย และตรงใบหน้า ศีรษะ และข้างจมูกมีเลือดไหล ต้องเย็บข้างจมูกขวา 3 เข็ม อาจเพราะถูกหินกระแทก โดย น.ส.ณัฐมล ใช้สิทธิรักษาพยาบาลของ พรบ.รถ จยย. ส่วน น้องแก้มใช้สิทธิ 30 บาท แพทย์ให้กลับมารักษาตัวต่อที่บ้านเมื่อวานนี้ น้องแก้มต้องหยุดไปเรียนที่ศูนย์เด็กเล็กชั่วคราว
หลังเกิดเหตุชาวบ้านที่มีบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ก็มาเล่าว่า หมาตัวที่มาชนรถจนเกิดอุบัติเหตุ ไม่แน่ใจว่าจะมีเจ้าของหรือไม่ เพราะไม่มีใครมาแสดงตัว และตามหาหมาก็ไม่พบแล้ว หลังเกิดเหตุได้วิ่งหนีหายไป น่าจะเป็นหมาจรจัด หรือเป็นหมาที่เจ้าของย้ายบ้านไปแต่ทิ้งหมาไว้แถวนี้ ซึ่งตนยอมรับว่าเสียใจที่ภรรยาและลูก ที่ต้องมาบาดเจ็บแบบนี้ ที่มาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ตอนแรกเพราะหากหมามีเจ้าของ ก็อยากให้เจ้าของมารับผิดชอบหรือขอโทษบ้าง แต่หากเป็นหมาจรจัด ก็จะได้ระมัดระวังกันไว้ หรือให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินการต่อไป เพราะแถวนั้นตนเห็นว่ามีหมาอาศัยอยู่เยอะ ไม่ได้อยากจะมาเรียกร้องอะไร
พอโพสต์ลงไปในเฟซบุ๊ก ก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย ส่วนมากสงสารน้องแก้ม เพราะเป็นเด็กบาดเจ็บเยอะน่าจะเจ็บ และคงไม่ได้ไปเรียนพักใหญ่ เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนระมัดระวังการขับขี่รถว่าอาจจะมีหมามาวิ่งตัดหน้าแบบนี้โดยเฉพาะที่มีเด็กน้อยนั่งไปด้วย หากมีความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานต่อไป

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881