X

นอภ.เชียงแสน รุดตรวจสอบข่าวชาวบ้าน-เด็ก 7 คน อ้างเห็นพญานาค

เชียงราย-นายอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย พร้อม ผอ.โรงเรียนบ้านสวนดอก สจ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ศิลปินพื้นบ้าน สาธารณสุขอำเภอ และชาวบ้านในพื้นที่ รวมประมาณ 30 คน รุดตรวจสอบข่าวที่มีชาวบ้านและเด็ก 7 คน อ้างว่าเห็น สิ่งที่เชื่อว่าเป็น หัวพญานาค โผล่ขึ้นมาริมฝั่งแม่น้ำโขง ใกล้วัดสวนดอก ต.บ้านแซว ถือเป็นเรื่องที่ผู้ที่สนใจต้องนำมาศึกษาค้นคว้าในโอกาสต่อไป

ตามที่ปรากฏข่าวว่า มีชาวบ้านสวนดอก ตำบลบ้านแซว ได้พบเห็นพญานาคในแม่น้ำโขงนั้น เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.00 น.นายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอเชียงแสน พร้อมด้วยคณะ ได้เข้าไปสัมภาษณ์ ผู้ที่พบเห็นดังกล่าว โดยได้นัดหมายพูดคุยและสัมภาษณ์กัน ที่วัดสวนดอก จากการสัมภาษณ์ สรุปได้ดังนี้
วันที่ 5 กันยายน 2564 (วันแรม 8 ค่ำ เดือน 5 เหนือ) ช่วงเวลา 13.00 -15.00 น. นายปุ๊และนางลัง สองสามีภรรยา ชาวบ้านสวนดอก ตำบลบ้านแซว ได้ออกไปรดน้ำต้นถั่วที่ปลูกริมตลิ่งแม่น้ำโขง โดยมีลูกชายและเด็กๆ ในหมู่บ้านตามไปด้วยอีก 5 คน ในขณะที่รดน้ำถั่ว นายปุ๊ได้มองเห็นมีสิ่งอยู่กลางน้ำโขง ลักษณะคล้ายหัวพญานาคโผล่ขึ้นกลางลำน้ำโขง นานประมาณ 5 วินาที จึงเรียกให้เด็กๆ ที่ลงเล่นน้ำโขงอยู่ให้ขึ้นมาบนฝั่ง โดยบอกว่ามีพญานาคอยู่ในลำน้ำโขง เด็กๆ จึงได้พูดว่าหากพญานาคมีจริงก็ขอให้ปรากฏตัวให้ดูอีกครั้ง จากนั้นอีกประมาณครึ่งชั่วโมง จึงได้เห็นหัวพญานาคโผล่ในลำน้ำโขงอีกครั้ง ครั้งนี้ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตรเห็นได้โดยชัดเจน ลักษณะเป็นส่วนหัวของพญานาค มีคลีบเป็นหยักๆ มีสีดำ ส่ายหัวไปมา โดยโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำประมาณ 10 วินาที การโผล่ครั้งที่สองนี้ มีผู้เห็นเห็นการณ์ จำนวน 7 คน ได้แก่ นายปุ๊ นางลัง(ภริยา) ลูกๆ และเด็กในหมู่บ้านอีก 5 คน จากการสัมภาษณ์ทุกคนบอกเล่าเหตุการณ์ตรงกัน
หลังจากสัมภาษณ์ ได้ไปดูจุดที่มองเห็นพญานาค เป็นเพิงชั่วคราวริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยจุดที่พบครั้งแรกอยู่กลางแม่น้ำจะห่างจากฝั่ง ประมาณ 150 เมตร และจุดที่พบเห็นครั้งที่สอง ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร บริเวณดังกล่าว เป็นที่โล่ง มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม สามารถมองเห็นแม่น้ำโขงได้อย่างชัดเจน
จากการสัมภาษณ์บุคคลผู้พบเห็นทั้งเจ็ดคน พอจะกล่าวได้ว่า เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ได้มีผู้พบเห็นสิ่งที่อยู่ในแม่น้ำโขงมีลักษณะคล้ายส่วนหัวของพญานาค โผล่ขึ้นมาจากแม่น้ำโขง ซึ่งสิ่งที่เห็น จะเป็นอะไรนั้น เป็นเรื่องที่ผู้ที่สนใจต้องนำมาศึกษาค้นคว้าในโอกาสต่อไปในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ มีผู้ร่วมสังเกตการณ์จำนวนมาก ทั้งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสวนดอก สจ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ศิลปินพื้นบ้าน สาธารณสุขอำเภอ และชาวบ้านในพื้นที่ รวมประมาณ 30 คนความคืบหน้าจะรายงานต่อไป

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881