window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.เชียงราย คนใหม่ ที่ทาง กกต.ได้รับรองผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3

เชียงราย-“อทิตาธร” ขึ้นกราบขอพรพระธาตุจอมจ้อ พระธาตุศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเทิง หลัง กกต.ประกาศรับรองเป็นนายก อบจ.เชียงราย อย่างเป็นทางการ ขอบคุณทุกแรงสนับสนุน เผยจะแก้ปัญหาภัยแล้งเป็นอันดับแรก

วันที่ 4 ก.พ. 64 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.เชียงราย คนใหม่ ที่ทาง กกต.ได้รับรองผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา ซึ่งผ่านการรับรองผลพร้อมกับอีก 9 จังหวัดคือ จ.พระนครอยุธยา จ.กาฬสินธุ์ จ.สระบุรี จ.นนทบุรี จ.ระนอง จ.อุบลราชธานี จ.พิจิตร จ.น่าน และ จ.แม่ฮ่องสอน

เช้าวันนี้นางอทิตาธรได้ขึ้นกราบไหว้พระธาตุจอมจ้อ หนึ่งในพระธาตุ 9 จอม พระธาตุศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเทิง และเข้าไปดราบขอพรจากพระนิพนธ์ โกวิโท เจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมจ้อ ซึ่งก็ได้แสดงความยินดีและขอให้ตั้งใจพัฒนาบ้านเมืองเชียงรายตามที่ได้รับปากไว้กับชาวบ้านนางอทิตาธร เผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งและมีคะแนนนำคู่แข่งก็รู้สึกดีใจที่ชาวบ้านให้ความไว้วางใจ และรอผบการรับรองอย่างเป็นทางการจาก กกต. ซึ่งระหว่างที่รอการประกาศทางจาก กกต. ตนก็ได้เริ่มพูดคุยกับผู้เกี่ยวข้องถึงแนวทางที่จะได้เริ่มทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ โดยหลังรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการสิ่งที่ตั้งใจจะทำเป็นอันดับแรกคือการแก้ปัญหาภัยแล้ง ซึ่งเป็นปัญหาที่อยู่กับชาวเชียงรายมาหลายปี ตนได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว และคาดว่าตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. เป็นต้นไป จะมีการทำกิจกรรม อบจ.เชียงรายสัญจร เพื่อพบปะกับพี่น้องชาวเชียงราย โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกร เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาภัยแล้งร่วมกัน ซึ่งอาจจะส่งเสริมการทำธนาคารน้ำใต้ดิน เหมืองฝายต่างๆ และที่สำคัญอีกอย่างก็คือปัญหาปากท้องความเป็นอยู่ รวมไปถึงปัญหาเฉพาะหน้า เช่น ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด และปัญหาหมอกควันไฟป่า เป็นต้น ซึ่งก็ล้วนแต่มีความสำคัญและต้องอาศัยความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน“ตนอยากขอบคุณพี่น้องชาวเชียงราย อยากขอคุณทุกความไว้วางใจที่มีให้กับนก ตลอดระยะเวลาที่ได้ลงพื้นที่กว่า 2 ปีที่ได้พบเห็นปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวเชียงราย จึงนำเอากลับมาทำเป็นนโยบายทั้ง 13 ข้อ หลังจากได้รับความไว้วางใจจากทุกท่าน ก็จะเดินหน้าทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวจังหวัดเชียงรายตามที่ได้รับความไว้วางใจ ระยะเวลา 4 ปีหลังจากนี้ เราจะมาร่วมกันแก้ปัญหา เราจะสร้างเชียงรายให้เป็นเมืองแห่งความสุขให้ได้” นางอทิตาธรกล่าวโดยก่อนหน้าที่ผู้สื่อข่าวจะได้มีโอกาสสอบถามความรู้สึกของนายก อบจ.เชียงราย หลังกกต.รับรองผลอย่างเป็นทางการ นางอทิตาธรได้ทำหนังสือเปิดผนึกเผยแพร่ในสื่อโซเซียลเพื่อขอบคุณทุกแรงใจและพร้อมเดินหน้าทำงานตามที่เคยรับปากไว้ โดยมีเนื้อหาใจความดังนี้

“ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้พิจารณาประกาศรับรองผลเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ข้าพเจ้านางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ ผู้ได้รับการประกาศให้เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ขอกราบขอพระคุณ ทุกองค์กร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้วินิจฉัยตรวจสอบ ในทุกประเด็นให้ถูกต้องครบถ้วนตามกระบวนการเลือกตั้งตามกฎหมายอย่างถูกต้อง โปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม ถึงแม้ว่าการพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติในครั้งนี้ ต้องใช้เวลาในการดำเนินการจัดการให้แล้วเสร็จเป็นระยะเวลาหนึ่ง แต่ก็เป็นสิ่งให้ประจักษ์แล้วว่าข้าพเจ้า นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนถูกต้องตามระเบียบและ
กระบวนการการเลือกตั้ง จึงขอกราบขอบพระคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายด้วยความเคารพอย่างสูง

จากนี้ข้าพเจ้า นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ จักได้เข้าดำเนินการตามนโยบาย 13 ข้อ สู่การปฏิบัติเพื่อพัฒนาจังหวัดเชียงรายอย่างมิให้พี่น้องประชาชนได้เสียโอกาส ในการรับการพัฒนา บรรเทา แก้ไขปัญหาประสานงานอย่างเร่งด่วน ทั้งปัญหาที่เผชิญอยู่ และ ที่ต้องดำเนินไปในอนาคต ไม่ว่าจะต้านเศรษฐกิจ สังคมสิ่งแวดล้อม ฯลฯ และในอีกหลายประเด็นจากทุกภาคส่วนที่ต้องรีบเข้าดำเนินการอย่างทันท่วงทีข้าพเจ้า นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ ขอกราบขอบพระคุณจากใจอีกครั้ง กับทุกๆคะแนนเสียง ทุกๆกำลังใจของพี่น้องประชาชนชาวเชียงราย มติมหาชนในการตัดสินใจเลือกข้าพเจ้าและทีมงาน เข้ามาเป็นตัวแทนในการบริหารพัฒนเชียงรายในนม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก และมีความชาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง ข้าพจ้าและทีมงานขอทดแทนทุกๆศรัทธาเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนด้วยการลงมือทำงาน ถือความสุจริต อย่างเต็มความสามารถเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องชาวจังหวัดเชียงราย

ทั้งนี้ข้าพเจ้า นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ ขอขอบพระคุณ ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารจังหวัดเชียงราย ทั้งสองท่าน ที่ได้ลงสมัครและมีความตั้งใจจริงที่จะเข้ามาพัฒนาจังหวัดเชียงรายพร้อมกันกับข้าพเจ้าในครั้งนี้ ด้วยความชื่นชมในความตั้งใจและความมีน้ำใจทุกบริบทซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของนักประชาธิปไตยข้าพเจ้า นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ เชื่อมั่นและคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในการพัฒนาแก้ไขปัญหา สร้างความเจริญที่ยั่งยืนแก่พี่น้องประชาชนชาวเชียงรายทุกภาคส่วนแบบบูรณาการ จะนำสู่ผลสัมฤทธิ์สูงสุดแก่ประชาชนชาวเชียงราย ด้วยความสอดคล้อง ตามนโยบาย ตามตรรกะ ของความเป็นจริงที่กลั่นกรองจากพลัง การรับฟังปัญหา การลงพื้นที่อย่างหนักอย่างแท้จริง เป็นการสรุปประเด็นที่พบเจอนำไปสู่นโยบาย แห่งการปฏิบัติ ด้วยความเชื่อมั่น ศรัทธา และเป็นจริง “เราจะก้าวไปพร้อมกัน” ด้วยความเชื่อมั่น”นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ เป็นบุตรคนที่ 3 ของนายสมบูรณ์ วันไชยธนวงศ์ ส.ส.เชียงรายหลายสมัย เป็นน้องสาวของนายนิมิตร วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี และเป็นพี่สาวของนายอัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.แม่ฮ่องสอน ที่ได้รับการรับรองจาก กกต. มาพร้อมกัน และเคยช่วยงานการเมืองให้พ่อและลูกพี่ลูกน้องอย่างนายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ ส.ส.เชียงราย เขต 4 คนปัจจุบันมานาน เคยรับตำแหน่งสมาชิก อบจ.เชียงราย มาเกือบ 10 ปี จนได้รับความไว้วางใจจาก สจ.ชุดเดิมให้เป็นแม่ทัพชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงราย ในนามพรรคเพื่อไทย ก่อนที่ผู้บริหารพรรคเปลี่ยนใจ ส่งน.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ บุตรสาวของนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย เขต 2 และเป็นลูกสะไภ้ของนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนปัจจุบัน ให้ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยแทน จนนางอทิตาธรต้องถอยมาเป็นผู้สมัครอิสระ และมีคนมองว่าเป็นศึกสายเลือดของคนในพรรคเพื่อไทยด้วยกันเอง แต่ผลการเลือกตั้งปรากฏว่านางอทิตาธรได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวเชียงราย มีผลคะแนนชนะคู่แข่งสำคัญอย่างมาดามยิ้มหรือน.ส.วิสาระดี ไปเกือบ 3 หมื่นคะแนน ถึงแม้จะทิ้งห่างไม่มาก แต่ก็เป็นการแสดงให้เห็นว่าพรรคการเมืองก็อาจจะไม่ใช่ตัวแปรที่สำคัญในการเลือกตั้งทัองถิ่นอีกต่อไป ต้องรอชมกันต่อไปว่านายกมือใหม่ป้ายแดงคนนี้จะมีฝีไม้ลายมือเป็นอย่างไร สมกับที่พี่น้องชาวเชืยงรายให้ความไว้วางใจให้นั่งเก้าอี้นายกหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881