X

ด่านพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็กผ่อนคลาย เปิดใช้ตามปกติ

เชียงราย-ด่านพรมแดนแห่งที่ 2 เปิดใช้ได้ตามปกติ ทหารเฝ้าระวังชายแดนหวั่นมีการลักลอบข้ามแดนช่วงสถานการณ์โควิด-19 และรัฐประหารเพื่อนบ้าน

เช้าวันที่ 2 ก.พ.2564 บริเวณด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 2 ยังคงเปิดขนส่งสินค้าตามปกติหลังจากเมื่อวานที่ 1 ก.พ.ทางการเมียนมาปิดด่านฝั่งพรมแดนชั่วคราวประมาณ 4 ชม.ทางการเมียนมาอ้างมีการจัดระเบียบในพื้นที่หลังมีการรัฐประหาร บริเวณด่านพรมแดนวันนี้มีรถพ่วงบรรทุก 10 มาจอรอจ่อที่จะข้ามไปบรรทุกข้าวโพดประมา 20 คัน ทำให้สถานการณ์ขนส่งสินค้าผ่อนคลาย

ทางด้าน พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 ได้กำชับหน่วยทหารกองกำลังผาเมือง เฝ้าฟังระวังตามแนวชายแดน หลังมีการรัฐประหารจากประเทศเพื่อนบ้าน หวั่นมีการลักลอบข้ามแดนเข้ามา เนื่องจากสถานการณ์ปัญเศรษฐกิจเพื่อนบ้านในช่วงโควิด-19 และสถานการณ์รัฐประหารในประเทศเพื่อนบ้าน

ส่วนเมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมาเช้านี้สถานการณ์ประชาชนเริ่มผ่อนคลายตามปกติ มีกระแสข่าว ด่านหมากยากห่างจากชายแดนสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 ไปประมาณ 20 กม. ได้เปิดให้ประชนชนและรถส่งสินค้าเปิดให้สัญจรไปได้ตามปกติ และด่านจุดตรวจเชื่อมระหว่างเมืองก็เปิดให้ใช้ได้ตามปกติ แต่ยังคงมีทหารตรึงกำลังตามด่านจุดตรวจสกัดระหว่างเมืองอยู่ การใช้โทรศัพท์ใช้ได้ตามปกติ แต่มีบางจุดยังคงถูกปิดสัญญาน มีกระแสข่าวจากฝ่ายพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตยหรือ  (เอ็นแอลดี) ของนางอองซานซูจี ส่งสัญญานห้ามให้ประชาชน ออกมาประท้วง หรือทำกิจกรรมบนท้องถนน ที่สาธารณะภายใน 72 ชม.หวั่นจะเกิดความรุนแรงกับประชาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881