X

“หมอหนู อนุทิน” หารือการบริหารฉีดวัคซีนโควิด- 19 ชื่นชม จนท.ชร.ทำงานดี

เชียงราย-“หมอหนู อนุทิน” รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมมอบนโยบายแก่ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขและผู้บริหารเขตสุขภาพที่ 1 หารือเรื่องกัญชาทางการแพทย์ การบริหารจัดการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่จะมีขึ้นในอนาคตอันใกล้ ชื่นชม จนท.ชร.ป้องกันโควิดได้ดี จ.เชียงราย จัดในกลุ่มพื้นที่เสี่ยงต่ำ 35 จว.ใช้ชีวิตได้ปกติ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 ม.ค.64 ที่ห้องประชุม เสม พริ้งพวงแก้ว โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ จังหวัดเชียงราย โดยนายอนุทิน ชาญวีรกุล ได้มอบนโยบายแก่ผู้เข้าร่วมประชุมในเรื่องกัญชาทางการแพทย์ การบริหารจัดการฉีดวัคซีนโควิด-19 หากไทยได้รับวัคซีนมาฉีดในอนาคตอันใกล้นี้
การบริหารงบประมาณ พร้อมกับชื่นชมจังหวัดเชียงรายที่ได้ดำเนินการด้านการแพทย์และสาธารณสุข ในการป้องกัน ควบคุมโรค และการดูแลรักษาคนไข้โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี และได้รับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานที่สำคัญของเขตสุขภาพที่ 1 อาทิ นโยบาย 3 หมอ “คนไทยทุกครอบครัวมีหมอประจำตัว 3 คน” การเตรียมความพร้อมรับมือปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 การป้องกัน ควบคุมโควิด 19 และการฉีดวัคซีนโควิด 19 พื้นที่ต้นแบบ นำเสนอโดย นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย โดยมีคณะผู้บริหารเขตสุขภาพที่ 1 และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังนโยบายและร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.เชียงราย เป็นด่านหน้าสำคัญชายแดนทางภาคเหนือของไทย มีชายแดนติดต่อกับ สหภาพเมียนมา สปป.ลาว และเชื่อมต่อกับจีนตอนใต้ได้ ที่ผ่านมาเคยพบกรณีกลุ่มสาวไทยจากสถานบันเทิงดัง ใน ท่าขี้เหล็ก เมียนมา ลอบเข้าเมืองมาแล้วทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ช่วงปลายปี 63 ที่ผ่านมา แต่จากการทุ่มเทของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทำให้สกัดการแพร่กระจายลงได้ ปัจจุบันคนกลุ่มนั้นหายจากไวรัสโควิด-19 รักษาตัวกลับบ้านไปหมดแล้ว และขณะนี้ จ.เชียงราย ไม่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นเพียงพื้นที่เฝ้าระวัง หนึ่งใน 35 จังหวัด เสี่ยงต่ำสุดในประเทศ ประชาชนใช้ชีวิตได้เป็นปกติทุกอย่าง ในขณะที่ สหภาพเมียนมา เริ่มมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะทำให้สถานการณ์บริเวณนี้ดีขึ้นเป็นลำดับ

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881