X

ชั่งตวงวัด ชร.จู่โจมตรวจ ตลาดเทศบาล 1 ชร.พบเครื่องชั่ง- เครื่องตวงของแห้ง 9 เครื่อง ผิดมาตรฐาน

เชียงราย- หน.สนง.สาขาชั่งตวงวัดเชียงราย นำกำลังจู่โจมออกตรวจ ตลาดสดเทศบาล 1 อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ตรวจ 300 ราย พบเครื่องชั่งที่ไม่ถูกต้อง 8 เครื่อง เครื่องตวงของแห้ง 1 เครื่อง ยึดทำลายตามระเบียบฯ เตือนหากผู้ค้าได้แสดงตัวตนเป็นเจ้าของ รับทราบและยินดีปฏิบัติตามกฎหมายอย่างถูกต้อง รับคำแนะนำการเพื่อจะได้ไม่กระทำความผิดซ้ำอีกต่อไป หากพบอีกมีโทษจำคุกและปรับ แนะให้ ปชช.แจ้งเบาะแส

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27 มกราคม 2564 นายสุพจน์ พัวพุ่มไทย หัวหน้าสำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเชียงราย, นางจันทร์ทิพย์ อินสมเชื้อ นายตรวจชั่งตวงวัด นายศรีศักดิ์ พึ่งทอง นายสุรพงษ์ ปรางค์แก้ว นายสามารถ อนันท์ประดิษฐ์ นางสาวตรีสุคนธ์ วิชา และนางสาวปนัดดา รอยศรี ผู้ช่วยนายตรวจชั่งตวงวัด ออกตรวจสอบเครื่องชั่งตวงวัด ตลาดสดเทศบาล 1 (กาดหลวง) ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เข้าตรวจสอบเครื่องชั่งตวงวัดของผู้ค้า จำนวนกว่า 300 ราย เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคตลาดสดเทศบาล 1 (กาดหลวง) เป็นตลาดขนาดใหญ่ใจกลางเมืองเชียงราย ที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ขายปลีก ขายส่ง รายใหญ่ รายย่อย (กาดก้อม) และประชาชนผู้บริโภค นิยมแวะจับจ่ายสินค้าเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน
จากการตรวจสอบเครื่องชั่งตวงวัดของผู้ค้าประเภทจำหน่ายเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ข้าวสาร อาหารทะเล และอาหารบรรจุหีบห่อ กาดหลวง จำนวนกว่า 300 ราย พบเครื่องชั่งที่ไม่ถูกต้อง จำนวน 8 เครื่อง เครื่องตวงของแห้ง (ลิตรตวงข้าวสาร) จำนวน 1 เครื่อง ตาม พรบ.มาตราชั่งตวงวัด พ.ศ.2542 นายตรวจชั่งตวงวัดได้ยึดมาเพื่อทำลายตามระเบียบฯ กรมการค้าภายใน นายตรวจฯ ได้จัดทำประวัติการยึดเครื่องชั่ง ซึ่งผู้ค้าได้แสดงตัวตนเป็นเจ้าของ รับทราบและยินดีปฏิบัติตามกฎหมายอย่างถูกต้อง เจ้าหน้าที่ได้แนะนำการใช้เครื่องชั่งตวงวัดที่ถูกต้อง เพื่อจะได้ไม่กระทำความผิดซ้ำอีกต่อไป หากพบอีกมีโทษจำคุกและปรับ ประชาชนพบเห็นมีการใช้ตราชั่งไม่ถูกต้อง สามารถแจ้ง สำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต 1-7 เชียงราย 559 / 43 – 44 หมู่ 6 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย 57000 โทร..053 – 774594

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881