X

รอง ผบ.ตร.-แม่ทัพน้อยที่ 3 เร่งขยายผลยึดทรัพย์คดีพบยาเสพติดท้ายรถสิบล้อ ตามจับผู้ร่วมขบวนการ

เชียงราย-รอง ผบ.ตร. พร้อม แม่ทัพน้อยที่ 3 ผบ.ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ติดตามคดียึด ไอซ์ 125 กก. ยาบ้า 1,632,000 เม็ด และเคตามีน 13 กก. ซึ่งซ่อนอยู่ในท้ายรถบรรทุกสิบล้อที่ อ.แม่สาย หลังจับคนขับสิบล้อชาว อ.เวียงชัย พร้อมไปอายัดบ้านพักที่เวียงชัย พร้อมรถยนต์กระบะ 1 คัน จยย. 3 คัน เร่งขยายผลผู้ร่วมขบวนการ กล้องวงจรปิดตามสี่แยกจับภาพรถเก๋งสีแดง และ จยย.ต้องสงสัย เร่งติดตาม คาดจะมีผู้ร่วมขบวนการหลายคน ส่วนยาเสพติดมาจากกลุ่มชาติพันธุ์ในประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 มกราคม 2564 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,พล.ท.บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ผบ.ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ หรือ ศป.บส.ชน. (NBNCM OC),พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย,พ.ต.อ.วสุพล บาลี รอง ผบก.ภ.จว.ช.ร. พ.ต.อ. อิทธิพล จันทร์ศรีบุตร รอง ผบก.สกส.บช.ปส. เดินทางมาที่ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมี พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย นำกำลังตำรวจแม่สาย ร่วมประชุมหารือติดตามคดียาเสพติดที่มีการจับกุมเมื่อราว 02.00 น.วันที่ 25 ม.ค. ได้ของกลาง ถุงชาจีนบรรจุยาไอซ์ จำนวน 125 กก. ยาบ้าบรรจุห่อกระดาษสีน้ำตาล ตราสัญลักษณ์ รถเก๋งสปอร์ต R35 จำนวน 1,632,000 เม็ด และเคตามีน 13 กก. ซึ่งซ่อนอยู่ในท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 70-6408 ชร.บริเวณ ลานจอดรถข้างวัดบ้านป่าเหมือดรุ่งเจริญ หมู่ที่ 5 ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมจับกุม นายทรงพล หรือ ทัด ติวันนะ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 57 หมู่ 5 ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เจ้าของรถขณะเดินออกมาจากบ้านพักใกล้ๆจอดมาไขกุญแจรถ และ ติดตามไปอายัดทรัพย์สิน บ้านตึกชั้นเดียว เลขที่ 57 ม.5 ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย รถยนต์เก๋ง ทะเบียน กษ 5259 เชียงราย รถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1 กภ 1140 เชียงราย รถปิกอัพ มาสด้า สีขาว ทะเบียน กน 5089 เชียงราย จยย.ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถ จยย.ฮอนด้ารุ่นเก่า 150 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เพื่อตรวจสอบว่าได้มาจากการค้ายาเสพติดหรือไม่ ดำเนินคดีในข้อหานำเข้ายาเสพติดและครอบครองเพื่อจำหน่าย
โดยมีการประชุมหารือกันนานราว 2 ชั่วโมง จากนั้น พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตนเดินทางมาเพื่อรับทราบข้อมูลจากฝ่ายทหาร เพื่อที่จะหาข้อมูลในการขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ โดยเน้นในเรื่องของผู้ที่นำยาเสพติดจำนวนนี้มาใส่ไว้ในท้ายรถบรรทุกสิบล้อที่จอดไว้ของผู้ต้องหาเจ้าของรถ ว่าจะเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มไหนอย่างไรต่อไป และเน้นให้อายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหา
พล.ท.บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ผบ.ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ หรือ ศป.บส.ชน. (NBNCM OC) กล่าวว่า ห่อบรรจุยาที่มีสัญลักษณ์รถสปอร์ต R35 นั้นสืบทราบว่าเป็นของกลุ่มอาข่าบางในประเทศเพื่อนบ้านที่นำสัญลักษณ์รถสปอร์ต R35 มาใช้ ซึ่งกำลังประสานข้อมูลกับตำรวจในการขยายผลต่อไป
ทั้งนี้ แนวทางการสืบสวนของตำรวจ สภ.แม่สาย ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆ เส้นทางจาก ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย มาถึงแยกปั๊ม ปตท.แม่สาย ไปจนถึงลานจอดรถข้างวัดป่าเหมือดรุ่งเจริญ ม.5 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ห่างถนนพหลโยธิน อ.แม่สาย ไปในซอย 11 ป่าเหมือดรุ่งเจริญ ราว 2-3 ก.ม.กล้องจับภาพพบรถต้องสงสัยเป็นรถเก๋งสีแดงต้องสงสัย 1 คัน และรถจักรยานยนต์ที่นำหน้ามาอีกอย่างน้อย 1 คัน ในบริเวณที่พบยาเสพติด ซึ่งกำลังติดตามขยายผล และอาจจะมีบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน และทาง ร.ต.อ.สมเกียรติ ชัยตาล ร้อยเวร สภ.แม่สาย ได้รับตัวผู้ต้องหามาควบคุมไว้ที่ สภ.แม่สาย ส่วนรถของกลางจอดไว้ข้าง สภ.แม่สาย
สำหรับพฤติกรรม ของ นายทรงพล หรือ ทัด ติวันนะ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหานั้น ทราบจากผู้นำชุมชนว่า เขาเป็นชาว ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย แต่มามีภรรยาที่ บ้านป่าเหมือดรุ่งเจริญ อ.แม่สาย มาราว 7 ปี และมักจะมาพักที่บ้านภรรยาซึ่งมีพ่อตาแม่ยายอยู่ด้วย ห่างจากที่จอดรถนี้ราว 100 เมตร โดยมีอาชีพขับรถสิบล้อขนสินค้าทั่วไปจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปหลายจังหวัดถึง กทม. โดยบางครั้งมาพักที่บ้านแม่สาย 2-3 คืน ก่อนจะหายไปหลายอาทิตย์ บางครั้งก็ไปบางคนเดียวบางครั้งก็เอาภรรยาไปด้วย โดยระยะหลังทราบว่าไม่มีลูกน้องมาช่วยขับ แต่เขาจะขับเอง และรถคันนี้เพิ่งทำสีมาใหม่เป็นรถมือสอง และเห็นจอดที่ลานจอดรถนี้มาราว 3 วันแล้ว ซึ่งปกติเขาก็จะจอดตรงนี้เพราะเป็นที่สาธารณะ และเขาไม่เคยก่อปัญหาในพื้นที่ ดูปกติเหมือนคนขับรถรับจ้างทั่วไปจนเพิ่งมาถูกจับกุม

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881