X

มทบ. 37 จัดบริจาคโลหิตเนื่องในวันกองทัพไทย ได้ 35,550 ซีซี ลดภาวะขาดแคลน

เชียงราย- มทบ. 37 ร่วมกับ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรม บริจาคโลหิตเนื่องในวันกองทัพไทย ณ ค่ายเม็งรายมหาราช มีกำลังพล และ รด.จิตอาสา 200 รายเข้าร่วม ได้ปริมาณโลหิต จำนวน 35,550 ซีซี เนื่องจากภาวะขาดโลหิตสำรองในประเทศ ประกอบกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้ขาดแคลนโลหิตสำรองมากขึ้น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 มกราคม 64 พลตรี สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 พร้อมด้วย คุณสุรภี คุณยศยิ่ง ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 37 เป็นประธานเปิดกิจกรรม บริจาคโลหิตเนื่องในวันกองทัพไทย เพื่อใช้เป็นโลหิตสำรองในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ณ อาคารสโมสรค่ายเม็งรายมหาราช ภายในค่ายเม็งรายมหาราช โดยมี หน่วยมณฑลทหารบกที่ 37 หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และนักศึกษาวิชาทหาร (รด.จิตอาสา) เข้าร่วมบริจาคโลหิต ในครั้งนี้เป็นจำนวน 200 คน ได้ปริมาณโลหิต จำนวน 35,550 ซีซี เนื่องจากภาวะขาดโลหิตสำรองในประเทศ ประกอบกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้ขาดแคลนโลหิตสำรองมากขึ้น
ทั้งนี้เพื่อเป็นการสำรองโลหิตให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ที่อาจเกิดภาวะขาดแคลนโลหิตไม่เพียงพอต่อการนำไปใช้ในการช่วยเหลือและรักษาผู้ป่วย ในห้วงสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 รอบ 2 โดยมีเจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการคัดกรอง และรับบริจาคโลหิตของกำลังพล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881