X

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ที่จังหวัดเชียงราย

เชียงราย-พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระราชูปถัมภ์ จัดพิธีมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ที่จังหวัดเชียงราย

เมื่อเช้าวันพุธที่ 13 มกราคม 2564 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเวียงชัย อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้กับประชาชนผู้ประสบภัยหนาวชาวอำเภอเวียงชัย รวมถึง ประชาชนอำเภอเวียงป่าเป้า อำเภอแม่สรวย อำเภอป่าแดด และอำเภอเชียงแสน รวมจำนวนทั้งสิ้น 3,500 ผืน โดยมี นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีมอบผ้าห่มพระราชทานในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกันนายสงัด บูรณภัทรโชติ นายอำเภอเวียงชัย กล่าวรายงานว่า ตามที่สภาพความกดอากาศสูงกำลังแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ได้ทำให้จังหวัดเชียงรายมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง มีอุณหภูมิต่ำสุดโดยเฉลี่ย 8-14 องศาเซลเซียส เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน และจากผลการสำรวจความต้องการเครื่องกันหนาวประจำปี 2563 มีราษฎรที่มีฐานะขาดแคลนเครื่องกันหนาวในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จำนวน 275,503 คน ในพื้นที่อำเภอเวียงชัย จำนวน 7,518 คน อำเภอเวียงป่าเป้า จำนวน 13,398 คน อำเภอแม่สรวย จำนวน 38,963 คน อำเภอป่าแดด จำนวน 6,230 คน และอำเภอเชียงแสน จำนวน 10,819 คน
ในโอกาสนี้ นายอำเภอเวียงชัย ได้กล่าวด้วยว่า ประชาชนชาวอำเภอเวียงชัย ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พระราชทานผ้าห่มกันหนาว ประจำปี 2564 ให้กับประชาชนชาวอำเภอเวียงชัย รวมถึง อำเภอเวียงป่าเป้า อำเภอแม่สรวย อำเภอป่าแดด และ อำเภอเชียงแสน ครั้งนี้ ซึ่งต่างมีความปลาบปลื้ม ปีติยินดีเป็นล้นพ้น และขอน้อมถวายซึ่งความจงรักภักดี ตลอดทั้ง ความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ข่าวโดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881