X

แคชเชียร์สนามกอล์ฟ-นร. เดินทางกลับไทย ทหารกำชับคนขับรถตู้ให้มีระเบียบมากที่สุด

เชียงราย-หญิงสาวชาว จ.อุดรธานี แคชเชียร์ สนามกอล์ฟแห่งหนึ่งในเมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา กับเด็กนักเรียน ม.3 ขอเดินทางกลับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นำไปกักกันตัวที่โรงแรม เวียงอินทร์ ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท อ.เมืองเชียงราย ส่วนทหารม้า กองกำลังผาเมือง ออกตรวจบัตรประจำตัวและเสื้อกั๊กคนขับรถฝั่งเมียนมา ที่สะพานพรมแดนมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 โดยกำชับให้คนขับรถนั่งรอรถในเต็นท์ ไม่จำเป็นอย่าเดินไปมา แล้วให้สวมแมสตลอดเวลา ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างสูงสุด ซึ่งจะคอยตรวจตราตลอดทั้งวัน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 ม.ค.64 พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 และ ประธานกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา (TBC) อ.แม่สาย ,พ.ต.ชัชวาลย์ เหาะหา หัวหน้าหน่วยประสานงาน ชายแดนไทย-เมียนมา หรือ TBC ฝ่ายไทย (ประจำ พื้นที่ 1) อ.แม่สาย,พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย,นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรแม่สาย,ฝ่ายปกครองแม่สาย,ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศพรมแดนแม่สาย ร่วมสังเกตการณ์รับตัวคนไทยกลับจาก จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ณ จุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำสาย แห่งที่ 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยลงชื่อผ่านกระทรวงการต่างประเทศ มีคนไทยเดินทางกลับเข้าประเทศมา จำนวน 2 คน เป็นหญิงสาว อายุ 25 ปี ชาว จ.อุดรธานี อาชีพเป็นแคชเชียร์ สนามกอล์ฟแห่งหนึ่งในเมืองท่าขี้เหล็ก ซึ่งข้ามไปเมื่อต้นปี 2563 แล้วติดค้างตั้งแต่ด่านปิด เมื่อเดือน มีนาคม 2563 จึงอยากกลับบ้านที่ จ.อุดรธานี กับ เด็กหญิง อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ ชั้น ม.3 ที่ไปอยู่กับญาติในเมืองท่าขี้เหล็ก แล้วด่านปิด จากนั้นเรียนออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต แต่อยากกลับมาหาผู้ปกครองที่ อ.แม่สาย โดยมีรถยนต์จากท่าขี้เหล็กมาส่ง แล้วมีการคัดและตรวจสอบข้อมูลแล้ว แล้วเดินทางโดยรถสองแถวที่ราชการจัดให้ไปยังสถานกักกันตัวของรัฐ (Lsq) ที่โรงแรมเวียงอินทร์ ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อกักตัว 14 วัน ด้วยความเรียบร้อย
ส่วนทางเจ้าหน้าที่ทหารม้า กองกำลังผาเมือง 3 นาย ประจำในด่านศุลกากร อ.แม่สาย ได้ออกตรวจบัตรประจำตัวและเสื้อกั๊กคนขับรถฝั่งท่าขี้เหล็ก เมียนมา ที่สะพานพรมแดนมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 โดยกำชับให้คนขับรถตู้และรถบรรทุก นั่งรอรถในเต็นท์ ไม่จำเป็นอย่าเดินไปมาแล้วให้สวมแมสก์ตลอดเวลา ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างสูงสุด ซึ่งจะคอยตรวจตราตลอดทั้งวัน เพราะผู้บังคับบัญชากำชับมา ในขณะที่การส่งออกสินค้าคึกคัก รถบรรทุก 18 ล้อ ใส่อุปกรณ์ก่อสร้าง และรถน้ำมัน รถตู้ขนสินค้าแล่นไปมาที่ด่านพรมแดนมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ตลอดทั้งวัน

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881