X

การท่องเที่ยวบริเวณดอยผาหมี แหล่งกาแฟชื่อดังเริ่มคึกคัก

เชียงราย- การท่องเที่ยวบริเวณดอยผาหมี ตำบลเวียงพางคำ อ.แม่สาย แหล่งกาแฟชื่อดังเริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ เดินทางมาชมธรรมชาติบนยอดดอยที่หนาวเย็น และชิมกาแฟรสดีบนดอยซึ่งมีร้านกาแฟกว่า 20 แห่ง ที่ผลิตจากชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่าไว้บริการ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารม้า คอยดูแลความเรียบร้อย เพื่อตรวจสอบป้องกันไวรัสโควิด-19 และรักษาความปลอดภัยร่วมกับ ตำรวจ สภ.แม่สาย

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.64 การท่องเที่ยวบริเวณดอยผาหมี ตำบลเวียงพางคำ อ.แม่สาย แหล่งกาแฟชื่อดังเริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสาระทิศ เดินทางมาชมธรรมชาติบนยอดดอยที่หนาวเย็น และชิมกาแฟรสดีบนดอยซึ่งมีร้านกาแฟกว่า 20 แห่ง ที่ผลิตจากชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่าไว้บริการ และยังมีที่พัก รีสอร์ท ไว้บริการ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารม้า ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง คอยดูแลความเรียบร้อยบริเวณด่านทางขึ้นดอยผามี เพื่อตรวจสอบป้องกันไวรัสโควิด-19 และรักษาความปลอดภัยร่วมกับตำรวจ สภ.แม่สาย ซึ่งนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปเที่ยวดอยผาฮี้ ผาช้างมูบ ดอยตุง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และ ตลาดการค้าชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้อย่างครบวงจรในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564

คุณอัจฉยะ ธำรงทัศนีย์ เจ้าของร้าน 71 คอฟฟี่วิว ดอยผาหมี กล่าวว่า ปีนี้นักท่องเที่ยวน่าจะลดลงกว่าปีก่อนราว 50-60 % แต่ก็ยังดีเพราะถือว่าเป็นการท่องเที่ยงที่ไม่แออัด เว้นระยะห่างทางสังคม ตามการใช้ชีวิตแบบ New Normal และมีเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยช่วยดูแล และที่ร้านมีเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือ และเช็คอินแอปพลิเคชันไทยชนะ อยากเชิญชวนให้มาท่องเที่ยวกันได้สบายใจ ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยววันละกว่า 2,000 คน ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาจาก จ.นครราชสีมา กล่าวว่ามาเที่ยวดอยผาหมี รู้สึกประทับใจ และกาแฟรสชาติดี และจะพักอยู่ อ.แม่สาย หลายวัน และชอบอากาศที่หนาวเย็น

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881