X

สแกนคิวอาร์โค้ดสวัสดีเชียงรายก่อนเที่ยวสบายใจวันหยุดขึ้นปีใหม่ตามมาตรการของจังหวัด ขณะที่ผวจ.เชียงรายตรวจเยี่ยมด่านปูแกงรับนักท่องเที่ยวเยือนเชียงรายวันหยุดยาว

เชียงราย- สแกนคิวอาร์โค้ดสวัสดีเชียงรายก่อนเที่ยวสบายใจวันหยุดขึ้นปีใหม่ตามมาตรการของจังหวัด ขณะที่ผวจ.เชียงรายตรวจเยี่ยมด่านปูแกงรับนักท่องเที่ยวเยือนเชียงรายวันหยุดยาว

31 ธ.ค.63 12.00 น.นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และ นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย เดินทางมาตรวจด่านปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย ด่านหลักในการเดินทางโดยรถยนต์เข้าสู่จังหวัดเชียงรายเพื่อตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เวรยามให้บริการประชาชนที่เดินทางโดยรถยนต์และเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงราย โดยแนะนำให้แสกนคิวอาร์โค้ดเว็บไซต์สวัสดีเชียงราย โดยศูนย์ข้อมูลโควิด 19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ลงทะเบียนผู้เดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นฐานข้อมูลในการติดตามเฝ้าระวังประชาชนที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงราย
นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายกล่าวว่า วันนี้มาตรวจเยี่ยมด่านอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งที่นี่พิเศษนิดหนึ่งนอกจากเป็นด่านตรวจอุบัติเหตุทางถนนและยังเป็นด่านโควิด โดยเป็นมาตรการโดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการติดต่อโรคจังหวัดให้จุดตรวจแม่เย็นด่านหน้าในการรับคนเข้าสู่จังหวัดเชียงรายได้สแกนคิวอาร์โค้ด มีแบบฟอร์มให้กรอกชื่อ ที่อยู่ มาจากไหน ไปที่ไหน เพื่อสามารถควบคุมติดตามได้เป็นมาตรการของรัฐบาล ให้แต่ละจังหวัดได้กำหนดมาตรการของตนเอง เชียงรายเป็นเมืองท่องเที่ยวได้ประกาศว่าเป็นจังหวัดที่ปลอดจากการแพร่เชื้อโควิดตั้งแต่ 18 ธันวาคม บุคคลที่เดินทางเข้ามาจากท่าขี้เหล็กตอนนี้ได้เข้าสู่ระบบทั้งหมด ผู้ป่วยรักษามี 3 ราย พรุ่งนี้ก็จะหายอีกราย จาก 64 ราย ที่เข้ามาก็มากักจนครบกำหนด วันนี้ก็มีออกไปอีกหลายรายตรวจสอบแล้วไม่มีเชื้อ นั่นแปลว่าการที่จะมีการแพร่ระบาดจากเพื่อนบ้านไม่มี เราควบคุมได้หมด กองกำลังป้องกันตามแนวชายแดนตรึงกำลังไว้หมด แม่ทัพภาคที่ 3 ก็อยู่ในพื้นที่ นำกำลังพลเข้าในพื้นที่เต็มหมด ขณะที่พื้นที่ชั้นในฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตั้งจุดสกัด จุดตรวจต่างๆ ปกครองดูแลพื้นที่หมู่บ้านของตนเอง หน้าด่านปูแกงก็จะตรวจสอบบุคคลที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ทางศูนย์โควิดของสำนักงานสาธารณสุขก็จะติดตามดูแลบุคคลที่มาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย
ในขณะที่บริเวณหน้าด่านปูแกงเริ่มมีรถยนต์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดหนาแน่นขึ้น หลังจากนี้ในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลก็จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสู่จังหวัดเชียงรายมากขึ้น ซึ่งก็มีงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 17 ร สวนตุงและโคม และ งานมหกรรมดอกไม้อาเซียนที่สวนไม้งามริมน้ำกก และตามแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆอีกหลายแห่งรอรับท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยือนที่จังหวัดเชียงราย จังหวัดที่ประกาศว่าปลอดการระบาดโควิดตั้งแต่ 18 ธ.ค.63 เพียงปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดคือ สวมแมสและลงทะเบียนคิวอาร์โค้ดสวัสดีเชียงราย

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881