X

สาวแม่สาย ขอข้ามแดนกลับคนสุดท้ายปีนี้ เผยเมียนมารับคนกลับจากลาว

เชียงราย- หญิงสาวชาว อ.แม่สาย เดินทางกลับทาง สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย เป็นคนสุดท้ายของปี 2563 ผ่านกระทรวงต่างประเทศ นำตัวไปกักในสถานกักตัวของรัฐ (Lsq) 14 วัน ที่เหลือต้องรอคิวปีหน้า เผยทางการท่าขี้เหล็ก เมียนมา เตรียมการรับตัวชาวเมียนมา กลับจาก สปป.ลาว ตรงข้าม อ.เชียงแสน จ.เชียงราย วันพุธ ที่ 30 ธ.ค.63 นี้ เช่นกัน

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 63 พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 และ ประธานกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา (TBC) อ.แม่สาย ,พ.ต.ชัชวาลย์ เหาะหา หัวหน้าหน่วยประสานงาน ชายแดนไทย-เมียนมา หรือ TBC ฝ่ายไทย(ประจำ พื้นที่ 1) อ.แม่สาย,พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย,นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรแม่สาย,ฝ่ายปกครองแม่สาย,ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศพรมแดนแม่สาย ร่วมสังเกตการณ์รับตัวคนไทยกลับจาก จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ณ จุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำสาย แห่งที่ 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยลงชื่อผ่านกระทรวงการต่างประเทศ มีคนไทยเดินทางกลับเข้าประเทศมา จำนวน 1 คน ชื่อ นางสาวแสงจันทร์ อายุราว 39 ปี ชาว อ.แม่สาย อาชีพค้าขาย หลังจากผ่านกระบวนการคัดกรองและตรวจสอบข้อมูลแล้ว เดินทางโดยรถสองแถวที่ราชการจัดให้ไปยังสถานกักกันตัวของรัฐ (Lsq)โรงแรมเวียงอินทร์ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อกักตัว 14 วัน ด้วยความเรียบร้อย โดยตอนแรกระบุจะมีกลับมา 2 คนแต่อีกคน เอกสารไม่เรียบร้อย
โดยหญิงคนดังกล่าว ระบุว่า ตนเองขอเดินทางกลับไทยผ่านกระทรวงต่างประเทศ ช้ากว่าคนอื่นจึงเพิ่งได้กลับมา ซึ่งตนค้าขายสินค้าอยู่ในเมืองท่าขี้เหล็ก เมียนมา ช่วงปีใหม่นี้การได้กลับมาที่ประเทศไทยจึงดีใจมาก เจ้าหน้าที่ ตรวจคนเข้าเมืองประจำด่าน ระบุว่า วันพุธ ที่ 30 ธ.ค.63 จะถึงนี้ ทางการเมียนมา จะไปรับคนเมียนมา จำนวนหนึ่ง กลับจากฝั่ง สปป.ลาว ทางด้าน เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ตรงข้าม อ.เชียงแสน จ.เชียงราย กลับประเทศเมียนมาเจ้าหน้าที่ท่าขี้เหล็ก จึงไม่ว่างขอเลื่อนการส่งตัวคนไทย ส่วนวันศุกร์ ที่ 1 มกราคม 64 เป็นวันหยุดราชการ จึงไม่มีการส่งตัวคนไทยกลับ จะมีการส่งอีกทีก็เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2564 ถือว่าหญิงสาวไทย คนนี้เป็นคนสุดท้ายของการข้ามแดนผ่านกระทรวงต่างประเทศ

ข่าวโดย ; ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881