X

ผบ.ฉก.ม.3 สั่งเข้มงวดแนวพรมแดน อ.แม่สาย ห้วงวันหยุดยาวปีใหม่

เชียงราย-ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สั่งกำลังทหาร เข้มงวดแนวพรมแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย และใกล้เคียง ทั้งทางภูเขาและทางน้ำ ห้วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่มีผู้ลักลอบเข้าเมืองได้ รองแม่ทัพภาคที่ 3 มีกำหนดมาตรวจวันสิ้นปี

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.63 พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 (ผบ.ฉก.ม.3) กองกำลังผาเมือง กล่าวว่าในห้วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางทหารยังคงเข้มงวดป้องกันแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และอำเภอใกล้เคียง ทั้งที่ติดกับภูเขาและติดกับลำน้ำต่อไปอย่างเข้มงวดไม่มีหยุด และตนมั่นใจว่าไม่มีผู้ลักลอบเข้าเมือง ลอบเข้าประเทศทางแนวพรมแดนนี้ได้ หากเข้ามาก็จะถูกจับกุม อย่างเช่นกรณีที่สามารถจับกุม นายสุรศักดิ์ หลีหมัด อายุ 30 ปี ชาว จ.สตูล ที่ลักลอบเดินข้ามแม่น้ำสายมาขึ้นฝั่งไทย บริเวณท่าข้ามท่ากะหล่ำ บ.เหมืองแดงใต้ หมู่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย เพราะมีหมายจับคดียาเสพติด เมื่อคืนที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 31 ธ.ค.63 ซึ่งเป็นวันสิ้นปี รองแม่ทัพภาคที่ 3 มีกำหนดมาตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย และทราบว่าห้วงวันหยุดยาวนี้ กำลังพลของทหาร ไม่ให้มีการลาหยุด ให้ทำงานต่อเนื่อง โดยปีนี้ ทางอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ไม่มีการจัดงานเค้าท์ดาวน์แต่อย่างใด แต่สถานบริการ ร้านอาหาร ผับ ยังเปิดได้ ตามมาตรฐานของ ศบค. คือ ให้มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส รักษาระยะห่างทางสังคม มีแอพพลิเคชั่นไทยชนะ ตามการชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ส่วนเมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา สถานบันเทิงทั้งหมดยังคงปิดอยู่ แต่สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ลง ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มนัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881