X

ทหารจับหนุ่มสตูล ลอบเข้าไทยเพราะกลัวโควิด พบมีหมายจับคดียา

เชียงราย-หนุ่มชาว จ.สตูล หนีคดียาเสพติด ซุกท่าขี้เหล็ก เมียนมา ไม่ถึงเดือน ผวาไวรัสโควิด-19 ลอบย้อนข้ามน้ำสาย เจอทหารม้ารวบทันควัน เพิ่มอีก 3 ข้อหา

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 27 ธ.ค.63 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง จัดกำลังทหารม้าลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ต่อมา ร้อยเอก พิสิฐ อภิเดช ผบ.ร้อย ม.3 ฉก.ม.3 บก.ควบคุม.ที่ 2 กองกำลังผาเมือง พร้อมกำลังลาดตระเวนไปตามถนนเลียบชายแดนริมแม่น้ำสาย จนกระทั่งไปถึง บริเวณท่าข้าม RMC – 2 หรือ ท่ากะหล่ำ บ.เหมืองแดงใต้ หมู่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบนายสุรศักดิ์ หลีหมัด อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 / 3 หมู่ 4 ต.สาคร อ.ท่าแพ จ.สตูล ลักลอบเดินข้ามแม่น้ำสายมาขึ้นฝั่งไทย จากการตรวจค้นสัมภาระไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย
จึงควบคุมตัวส่ง พ.ต.ท.จิรโชติ กันทะเนตร สารวัตรสอบสวนสภ.แม่สาย ดำเนินคดี 3 ข้อหาคือ 1.เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมืองและไม่ผ่านการตรวจอนุญาตของพนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง 2.ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความมาตรา9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่1) ข้อ 3 (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 12) 3.ฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายที่ 1367/2563 ลง 20 มี.ค.63 เรื่องระงับการเดินทางเข้า-ออกของบุคคล ยานพาหนะ และสิ่งของ ณ จุดผ่านแดนถาวร จุดผ่อนปรนการค้าและช่องทางอื่นๆ ตลอดแนวชายแดนจังหวัดเชียงรายเป็นการชั่วคราว

จากการสอบสวนพบว่า นายสุรศักดิ์ หลีหมัด รับสารภาพมีหมายจับคดียาเสพติดของศาลจังหวัดสงขลา ที่ 518/2563 ลงวันที่ 20 พ.ย.63 เหตุเกิดท้องที่ สภ.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต่อมาถึงต้นเดือน ธ.ค.63 ได้หนีมาถึงชายแดนแม่สาย และลักลอบข้ามแม่น้ำสายไปอยู่กับเพื่อนที่ท่าขี้เหล็ก แต่เพื่อนไม่ให้ความช่วยเหลือเท่าที่ควร โดยคืนวันที่ 27 ธ.ค.จึงได้หลบหนีข้ามแม่น้ำสายมาขึ้นฝั่งไทย โดยไม่กล้าประสาน ชุด TBC ไทย-เมียนมา กลับทางด่านสะพานแห่งที่ 2 ตามนโยบายของทางราชการที่ต้องการให้คนไทยกลับอย่างถูกต้อง เพื่อกักตัว 14 วัน ป้องการการแพร่ระบาดไวรัสโควิด- 19 เพราะเกรงจะถูกดำเนินคดีตามหมายจับศาล จ.สงขลา เบื้องต้นตำรวจจะนำตัวส่งฟ้องศาล จ.เชียงราย วันที่ 29 ธ.ค.63 นี้ โดยมีญาติของผู้ต้องหาเดินทางมาดูแลที่หน้า สภ.แม่สาย

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881