X

แม่ค้าอาหารทะเลสดแม่สาย เชิญชวนมาซื้อยืนยันปรุงสุกปลอดภัย

เชียงราย-เจ้าของร้านขายอาหารทะเลสดในตลาดพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รับผลกระทบเต็มๆ หลังจากมีข่าวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ทำให้ผู้บริโภคลังเลไม่มาซื้อ ทำให้ยอดขายขณะนี้ได้รับผลกระทบหนัก ขายลดลงเกินกว่า 50% ทั้งที่ช่วงสิ้นปีจะขายดีมาก และอาหารทะเลที่ร้าน มีรถห้องเย็นมาส่ง ไม่ได้ไปรับเอง ขอยืนยันว่าอาหารทะเลปรุงสุกปลอดภัยแน่นอน และที่ร้านก็มีถุงและคีมคีบ พร้อมเจลแอลกอฮอล์ไว้ล้างมือตลอด เชิญชวนมาซื้อไปบริโภคในราคาพิเศษ

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุวิภา ตันตินราวัฒน์ เจ้าของร้านขายอาหารทะเลสด ในตลาดสดนายบุญยืน หรือ ตลาดบน เทศบาลตำบลแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยว่า หลังจากมีข่าวผู้ติดเชื้อในตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ทำให้ผู้บริโภคลังเลไม่มาซื้ออาหารทะเลสด ทำให้ยอดขายขณะนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนักกับตนอย่างมาก ขายลดลงเกินกว่า 50% ทั้งที่ช่วงเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จะขายดีมาก เพราะมีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้ามากตลอดทั้งวัน
ที่ผ่านมา ก่อนจะเกิดสถานการณ์โควิด-19 เมื่อต้นปี 2563 ตนขายทั้งฝั่งไทย และ ส่งฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ขายได้วันละกว่า 1 หมื่นบาท แต่เมื่อมีสถานการณ์โควิด-19 ยอดขายลดลงเรื่อยๆ จนเหลือเหลือวัน 3,000 บาท พอมาล่าสุด เกิดข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร เหมือนถูกซ้ำเติม ยอดลดเหลือไม่ถึง 3,000 บาท โดยเฉพาะช่วง นี้กระแสข่าวแรง ลูกค้าหายไปเกือบหมด แต่บางคนก็ยังเข้าใจมาซื้อไปบริโภคกันอยู่ ซึ่งตนขอยืนยันว่า ร้านของตนรับอาหารทะเลมาจาก เมือง จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.ระนอง ผ่าน พ่อค้าคนกลางอีกต่อ ซึ่งเขาบรรทุกใส่รถห้องเย็นมาส่ง ตนไม่ได้ไปที่ จ.สมุทรสาคร แต่อย่างใด
ราคากุ้งขาว ขณะนี้ร้านตน ขาย ก.ก.ละ 260 บาท ต้องลดจาก 285 บาท เพราะขายไม่ออก และต้องตัดหัวกุ้งออก ปลาทรายแดง ก.ก.ละ 120 บาท ปลาหมึก ก.ก.ละ 250 บาท ราคาลดลงเหลือกำไร ก.ก.5 บาท ก็ต้องเอา และช่วงนี้ โครงการคนละครึ่งส่วนมากลูกค้าจะใช้หมดแล้วทำให้ยอดขายลดไปด้วย ตอนนี้สั่งวัตถุดิบลดลงมาระดับหนึ่ง แต่หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นอาจจะต้องไปหารายได้เสริมจากการขายอาหารประเภทอื่นด้วย อยากให้ทางราชการและสื่อมวลชน ช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่ถูกต้องว่าการรับประทานอาหารทะเลปรุงสุกปลอดภัย และทางสาธารณสุข ก็ได้มาตรวจสอบตลอด ทั้งเรื่องของสารตกค้างต่างๆ และเรื่องของไวรัสโควิด-19 ก็ตรวจสอบ และขอยืนยันว่าอาหารทะเลปรุงสุกปลอดภัยจากไวรัสแน่นอน และที่ร้านก็มีเจลแอลกอฮอล์ไว้ล้างมือตลอด มีคีมและถุงพลาสติกไว้จับอาหารทะเลใส่ภาชนะ และให้สวมแมสทุกคน และทางเข้าตลาดก็มีการตรวจวัดอุณหภูมิคนที่มาจ่ายตลาด จึงปลอดภัยจากโควิด-19 อยากให้คนกลับมารับประทานอาหารทะเล และมาเที่ยว อ.แม่สายได้ เพราะช่วงนี้อากาศหนาวเย็นดี เหมาะสมกับการท่องเที่ยวอย่างมาก

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881