X

ผบ.กกล.ผาเมือง เยี่ยมกำลังชายแดน อ.แม่สาย และ พบปะ จนท.TBC ท่าขี้เหล็ก

เชียงราย-ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ตรวจเยี่ยมกำลังพล และให้กำลังใจหน่วยงานที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงรายพร้อมมอบอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัส ได้แก่ชุดคลุมปฏิบัติการ PPE และน้ำยาฆ่าเชื้อ นอกจากนี้ ยังพบปะ จนท.TBC ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา และมอบอุปกรณ์ป้องกันไวรัสให้ด้วย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 ธ.ค.63 พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางไปยัง จุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 2 อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ปฏิบัติการคัดกรองยานพาหนะ และบุคคลข้ามแดน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งได้มอบอุปกรณ์สำหรับใช้ในการป้องกันเชื้อไวรัส ได้แก่ชุดคลุมปฏิบัติการ PPE และน้ำยาฆ่าเชื้อ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานดังกล่าว
ในการนี้ ได้พบปะกับคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่น(TBC) เมียนมา-ไทย ฝ่ายเมียนมา ณ บริเวณกลางสะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 2 อำเภอแม่สาย เพื่อขอความร่วมมือในการส่งตัวคนไทยกลับ และการสกัดกั้นการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย และได้มอบชุดคลุมปฏิบัติการ PPE สำหรับใช้ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับ ฝ่ายเมียนมา เพื่อเป็นการสนับสนุน/ช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศอีกด้วย
หลังจากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพลทหารม้า จากจังหวัดน่าน และจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เป็นการเสริมกำลังในการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามแนวชายแดนในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในมาตรการของการยกระดับการสกัดกั้นตามแนวชายแดนของกองกำลังผาเมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881