X

หญิง 1 คน ฉีกบัตรเลือกตั้ง ที่ อ.เชียงของ

เชียงราย- ผ.อ.การเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย (กกต.) เผยว่า การลงคะแนนเลือกตั้ง ส.อบจ.และ นายก อบจ.ชร.ภาพรวมเรียบร้อยดี ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์ 60% ของจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง แต่ที่ อ.เชียงของ มีรายงานมีหญิง 1 คน ฉีกบัตรเลือกตั้ง ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนเหตุการณ์ ทราบผลคะแนนตั้งแต่ 3 ทุ่มคืนนี้อย่างไม่เป็นทางการ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 20 ธ.ค.63 นายสุคนธ์ เรือนสอน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย (กกต.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.วันนี้ ในการเลือกตั้ง สมาชิก สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย (ส.อบจ.)และ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ซึ่งมี 2,039 หน่วยเลือกตั้งทั่วทั้ง จ.เชียงราย พบว่า ภาพรวมมีความเรียบร้อยดี มีเหตุที่ กกต.รับเรื่องร้องเรียนอยู่ 3 เรื่อง ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่และมีสาระสำคัญมากนัก
การใช้สิทธิ์ครั้งนี้จำนวนผู้ใช้สิทธิ์ อาจจะลดลงบ้างจากสาเหตุหลายประการ แต่ กกต.ยังตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์ 60% ของจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ภาพรวมไม่มีการร้องเรียน ในคืนก่อนเลือกตั้งจนถึงขณะนี้
และล่าสุด ที่ อ.เชียงของ มีรายงานมีหญิง 1 คน ฉีกบัตรเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
การเริ่มนับคะแนนจะเริ่มต้นหลังปิดหีบ และน่าใน ส่วนของ ส.อบจ.เชียงราย น่าจะแล้วเสร็จราว 21.00 น. ส่วน นายก อบจ.ชร.น่าจะแล้วเสร็จราว 22.00 น. และทาง กกต.จะรวบรวมผลคะแนนสรุปผลอย่างไม่เป็นทางการภายใน เวลา 23.00 น. วันนี้ และนำผลคะแนนขึ้นแสดงหน้าหอประชุมคชสาร สนามกีฬากลาง จ.เชียงราย ทันที

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881