X

ชาวแม่สาย แห่ลงคะแนนเลือก ส.อบจ.ชร และ นายก อบจ.และป้องกันโควิด

เชียงราย- ชาวแม่สาย แห่ออกมาลงคะแนนเลือกตั้ง สมาชิก สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย (ส.อบจ.) และ นายก อบจ.ชร.ตลอดทั้งวัน ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น และสวมหน้ากากอนามัยทุกคน พร้อมวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าคูหา จนท.บางคนเสียดายที่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ เพราะต้องมาประจำหน่วย จะไปแจ้งเหตุกับ กกต.เพราะจำเป็น

ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.วันที่ 20 ธ.ค.63 คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำ จ.เชียงราย(กกต.) จัดให้มีการ ลงคะแนนเลือกตั้ง สมาชิก สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย (ส.อบจ.)และ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ซึ่งจะมีบัตรลงคะแนนให้กากบาท คนละ 2 ใบ โดยที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชายแดนไทย-เมียนมา มีประชาชนทยอยกันมาใช้สิทธิ์ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆในพื้นที่ ท่ามกลางอากาศเย็น มืดครึ้มตลอดทั้งวัน อุณหภูมิตอนกลางวันราว 20-24 องศาเซลเซียส
หน่วยเลือกตั้งที่ 19 ตำบลเวียงพางคำ อ.แม่สาย ภายในวัดพรหมวิหาร มีประชาชนมาใช้สิทธิ์ เริ่มหนาแน่นราวช่วงเที่ยงวัน โดยประชาชนสวมเสื้อกันหนาว และสวมหน้ากากอนามัยทุกคน โดยเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง จะให้ประชาชนเข้าแถวรอเข้าคูหา เว้นระยะห่างทางสังคม และตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าคูหา และมีเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยหน่วยนี้มีผู้มีสิทธิ์ 1,055 คน และน่าจะมาใช้สิทธิ์เกินครึ่ง โดยรวมมีความเรียบร้อยดี และน่าจะนับคะแนนหลังปิดหีบ และนับเสร็จราว 21.00 น.วันเดียวกัน
ทั้งนี้ ข้าราชการบางคนที่มาทำหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้งที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย วันนี้ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจากภูมิลำเนาอยู่ จ.พะเยา ครั้งนี้เลยไม่ได้ไปเลือกตั้ง แต่หลังจากนี้ กกต.จะให้ไปแจ้งเหตุผลการไม่มาใช้สิทธิ์ก็จะไปแจ้งว่าเพราะติดภารกิจประจำหน่วยเลือกตั้งเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ทางการเมือง ซึ่งก็รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ไปเลือกตั้ง เพราะครั้งนี้ไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า

ข่าวโดย : ธีรวัฒ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881