X

96 ใบสั่งไม่ไปจ่าย ตร.ทางหลวง นำหมายจับศาลแขวงจับเสี่ยอัลลอย

เชียงราย-ตำรวจทางหลวง กองกำกับการ 5 ประสาน ตร.เมืองเชียงราย นำหมายศาลแขวง เข้าจับกุมเสี่ยร้านประตูอัลลอย ชร. ข้อหาเพิกเฉยต่อใบสั่ง 96 ใบ ในความฺผิดฝ่าไฟแดง และขับรถเร็วเกินกำหนด ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร ของรถยนต์ ที่ครอบครอง 3 คัน และไม่ไปพบพนักงานสอบสวน เป็นความผิดซ้ำซาก ไม่เคารพยำเกรงกฎหมาย นำตัวไปดำเนินคดีไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 19 ธ.ค 63 พ.ต.ท.ดร.เจต จึงประเสริฐศรี สว. ส.ทล.5 กก.5 ประสานตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย นำหมายจับของศาลแขวงเชียงราย ที่ 149/2563 ลงวันที่ 2 ธ.ค 63 เข้าจับกุมตัว นายภิญโญ อารีโกเศศ อายุ 61 ปี เจ้าของร้านเชียงรายอัลลอยแสตนเลส อยู่บ้านเลขที่ 139/1 ถ.พหลโยธิน หมู่ 12 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ข้อหากระทำผิดตาม พรบ.ทางหลวง และ พรบ.จราจรฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง ขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ฝ่าฝืนป้ายจำกัดความเร็วที่ออกตามกฎกระทรวง ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร พื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.พะเยา ของรถยนต์ที่มีชื่อครอบครอง 3 คัน จำนวน 96 ครั้ง
เจ้าเจ้าหน้าที่ ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. ได้ออกใบสั่งไปรวม 96 ครั้ง แต่ นายภิญโญ ได้เพิกเฉยไม่เคยไปชำระค่าปรับแม้แต่ครั้งเดียว ส.ทล.5 กก.5 จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.นเรศ โปเล็ม พงส.สภ.เมืองเชียงราย แต่หลังจากตำรวจ สภ.เมือง ออกหมายเรียกให้มาตำรวจ แต่นายภิญโญได้เพิกเฉย จึงนำไปสู่การออกหมายจับ มาทำการสอบสวนส่งฟ้องศาลแขวงเชียงราย
”สารวัตร ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. เปิดเผยว่า การกระทำความผิดซ้ำแล้วซ้ำอีกของ นายภิญโญ เป็นการไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย ไม่รับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม หากตำรวจทางหลวงไม่ดำเนินการใดๆ จะทำให้กฎหมายไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ ผู้ใช้รถใช้ถนนจะไม่มีระเบียบวินัยในการขับขี่ ซึ่งจะนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ เมื่อพบผู้กระทำผิดซ้ำซาก ตำรวจทางหลวงจะไม่นิ่งนอนใจ และติดตามมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเคารพกฎจราจร ขับรถด้วยความมีน้ำใจ ก็จะทำให้ถนนปลอดภัย เมื่อมีผู้กระทำผิด เจ้าหน้าที่ต้องเปลืองกำลังและค่าใช้จ่าย ทำหลายขั้นตอนตั้งแต่การออกใบสั่ง ตรวจสอบภาพรถที่ทำผิดนำภาพมาลงข้อมูลในระบบพิมพ์ใบสั่งตรวจสอบความผิดพลาดของใบสั่ง พับใส่ซอง หากไม่มีผู้กระทำผิดตำรวจทางหลวงจะได้นำเวลาที่จะต้องออกใบสั่ง ทำอย่างอื่นเพื่อประโยชน์แก่ประชาชนและสังคมต่อไป

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881