X

15 คนไทย คนไทยที่ตกค้างในท่าขี้เหล็ก กลับไทย ผบ.สส.มีกำหนดลงพื้นที่

เชียงราย-15 คนไทย คนไทยที่ตกค้าง อยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา และไปลงชื่อกับกระทรวงการต่างประเทศ เป็นชาย 7 คน หญิง 8 คน (เป็นเด็กหญิง 4 คน) เดินทางกลับประเทศไทย ผ่านสะพานมิตรภาพ ไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น แล้วนำตัวไป ในสถานที่กักกันตัวของรัฐ หรือ Lsq ที่ หอพักแม่สาย ช่วงบ่ายคาดว่ามีอีกราว 10 คน ผ่าน TBC และบ่ายวันนี้ ผบ.สส. และคณะมีกำหนดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานการสกัดกั้นการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 16 ธ.ค.63 คนไทยที่ตกค้าง อยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา และไปลงชื่อกับกระทรวงการต่างประเทศ จำนวน 15 คน แยกเป็นชาย 7 คน หญิง 8 คน (เป็นเด็กหญิง 4 คน) เดินทางกลับประเทศไทย ผ่านสะพานมิตรภาพ ไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น แล้วนำตัวไป ในสถานที่กักกันตัวของรัฐ หรือ Local State Quarantine หอพักแม่สาย จ.เชียงราย
นอจกากนี้ยังมีรายงานว่าช่วงบ่ายวันเดียวกัน จะมีคนไทยที่ตกค้างใน จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ที่ลงชื่อกับ หน่วยประสานงาน ชายแดนไทย-เมียนมา หรือ TBC (พื้นที่ 1 ) อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดินทางกลับทางด่านนี้อีก ราว 10 คน ทั้งนี้ ในเวลา 13.00 น.วันที่ 16 ธ.ค. พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคณะมีกำหนดเดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานการสกัดกั้นการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย กับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานในจังหวัดเชียงราย และยังไปตรวจสถานที่กักตัวของรัฐ Local State Quarantine ที่ หอพักแม่สาย อ.แม่สาย ด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานเตรียมรายงานผลการปฏิบัติ

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881