X

พุทธศาสนิกชนหลั่งไหลร่วมยกช่อฟ้าวัดสบรวก สามเหลี่ยมทองคำ

เชียงราย-ประกอบพิธียกช่อฟ้าเอก วิหารวัดสบรวก ทางคณะกรรมการวัดได้ทำการบูรณะวิหารหลังเก่า เนื่องจากทรุดโทรม และจะจัดทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในทางพุทธศาสนา

เมื่อเวลา09.39 วันที่ 15 ธันวาคม 2563 ที่วัดสบรวก สามเหลี่ยมทองคำ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอเชียงแสน และพระพุทธิญาณมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พร้อมพุทธศาสนิกชนสามเหลี่ยมทองคำ และใกล้เคียงร่วมประกอบพิธียกช่อฟ้าเอก วิหารวัดสบรวก ทางคณะกรรมการวัดได้ทำการบูรณะวิหารหลังเก่า เนื่องจากทรุดโทรม และจะจัดทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในทางพุทธศาสนาต่อไป

นายประสิทธิ์ สุพันธ์ อดีตกำนันตำบลเวียง กล่าวว่าปัจจุบันในวิหารหลังนี้มีพระเชียงแสน สิงห์ 3 ประดิษฐานอยู่ ซึ่งต่อมาพระครูบาบุญชุ่มได้ปั้นพระเจ้าทันใจ ให้กับทางวัด และ ในปี 2549 พระครูบาบุญชุ่มได้มอบถวายพระเชียงแสนทรงเครื่องประดิษฐานไว้อีก 1 องค์ เนื่องจากวิหารหลังเก่าทรุดโทรม จนปี 2558 คณะกรรมการวัด ได้กราบนิมนต์พระครูบาพ่อบุญชุ่ม มาที่วัดสบรวกเพื่อบูรณะวิหารหลังเก่าเนื่องจากทรุดโทรม ในครั้งนั้นพระครูบาบุญชุ่มได้มอบเงิน 100,000 บาท เป็นเงินตั้งต้นในการบูรณะ ซึ่งการก่อสร้างได้สำเร็จ ในปี 2563 และได้ทำบุญยกช่อฟ้าเอกในวันนี้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881