X

เชียงราย-รอง ผบช.สตม.ตรวจช่องทางธรรมชาติตรงข้ามกับโรงแรม 1G1 และตรวจแนวชายแดนเขตเชียงแสน

เชียงราย-รอง ผบช.สตม. พร้อมคณะ ตรวจช่องทางธรรมชาติท่ากะหล่ำ บ้านเหมืองแดง ม.2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นจุดตรงข้ามกับโรงแรม 1G1 และช่องทางใกล้เคียง กำชับการปฏิบัติหน้าที่แก่ตำรวจ โดยให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เพิ่มความเข้มงวด กวดขัน ในการสกัดกั้นคนต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ป้องกันโควิด-19 จากเพื่อนบ้าน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 ธ.ค.63 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. พร้อมคณะ และ พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือนผกก.ตม.จว.เชียงราย , พ.ต.อ.สุวิทย์ ล้วนประเสริฐ ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน เดินทางมาตรวจช่องทางธรรมชาติท่ากะหล่ำ บ้านเหมืองแดง ม.2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นจุดตรงข้ามกับโรงแรม 1G1 , จุดผ่อนปรนการค้าท่าบ้านสายลมจอย และจุดตรวจห้วยน้ำริน โดยได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญเพื่อเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ และได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่แก่ข้าราชการตำรวจ โดยให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เพิ่มความเข้มงวด กวดขัน ในการสกัดกั้น และจับกุมคนต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตลอดตามแนวชายแดน และช่องทางธรรมชาติ โดยให้บังคับใช้กฎหมายโดยเคร่งครัด ป้องกันโควิด-19 จากเพื่อนบ้าน

และในวันเดียวกัน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. พร้อมคณะ ได้เดินทางต่อไปยังอำเภอเชียงแสน เข้าตรวจบริเวณช่องทางธรรมชาติ​เขตอำเภอเชียงแสน​ ที่จุดช่องทางธรรมชาติ บ้านวังลาว​ หมู่ที่​ 4​ ต.เวียง​ อ.เชียงแสน​ จว.เชียงราย​ และจุดตรวจบ้านวังลาว​ จากนั้นเดินทางไปยังจุดผ่านแดนถาวร​ บ้านสบรวบ​ หมู่ 2​ ต.เวียง​ อ.เชียงแสน​ จว.เชียงราย​  ตรงข้ามกับประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตย​ ประชาชนลาว​  ซึ่งตลอดแนวเขตแดน​ เข้าเยี่ยม ทพ.3206 ร้อย​ ฉก.ม.3​ ตชด.327  นรข.รวมไปถึงฝ่ายปกครองอำเภอเชียงแสน ที่ประจำการ​ ตามแนวชายแดนป้องกันการลักลอบข้ามแดนของบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฏหมาย อย่างเข้มเเข็ง​ พร้อมได้มอบ​สิ่งของให้เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติในพื้นที่ให้เป็นขวัญกำลังใจ

ข่าวด้วย : ธีรวัฒน์  คำธิตา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881