X

8 คนไทย ข้ามกลับข้ามแดน ที่ อ.แม่สาย คนไทยเผยในพม่าไม่มีงานเพราะถูกล็อกดาวน์

เชียงราย-คนไทยที่ตกค้าง อยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา จะเดินทางผ่านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย อีก 8 คนวันนี้ อีก 1 คน ตกหล่นจากที่กลับมาวันศุกร์ รอขึ้นศาล จ.ท่าขี้เหล็ก คนไทยเผยในพม่าไม่มีงานเพราะถูกล็อกดาวน์ จึงขอเดินทางกลับหมด

เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 14 ธ.ค.63 มีรายงานว่า คนไทยที่ตกค้าง อยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา และไปลงชื่อกับกระทรวงการต่างประเทศ จำนวน 17 คน และลงชื่อกับ หน่วยประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก อีก 1 คน รวมทั้งสิ้น 18 คน จะเดินทางกลับไทย ผ่านสะพานมิตรภาพ ไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย
โดยการอำนวยการ ของ พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง (ผบ.กกล.ผาเมือง) และ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 และ ประธานกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา (TBC) อ.แม่สาย ,หน่วยประสานงาน ชายแดนไทย-เมียนมา หรือ TBC ฝ่ายไทย(ประจำ พื้นที่ 1) อ.แม่สาย จ.เชียงราย
แต่เมื่อถึงเวลา 10.45 น.มีคนไทยเดินข้ามสะพานมิตรภาพ เข้ามาก่อน 7 คน เป็นชาย 3 หญิง 2 คน และเด็กชาย-หญิง 2 คน โดยการประสานจากกระทรวงต่างประเทศ และไล่เลี่ยกันนั่งรถเก๋งตามมาอีก 1 คนเป็นหญิงสาว รวม 8 คน แต่รอจะตามเข้ามาอีก 1 คน (รายนี้ตกหล่นชุดที่กลับมา 107 คนของ TBC เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.63) เพราะรอขึ้นศาล จ.ท่าขี้เหล็ก
หญิงสาวรายหนึ่ง ที่กลับมาวันนี้ เล่าว่า ตนข้ามแดนไปถูกกฎหมาย ไปทำงานบ่อนแห่งหนึ่ง(ออนไลน์) และกลับมาไม่ได้ ตั้งแต่ด่านปิด หลังๆอยู่ลำบากจึงยื่นเรื่องขอกลับกับกระทรวงการต่างประเทศ ไม่ได้ขึ้นศาลเพราะตนไปถูกต้อง คาดว่าคนไทยในท่าขี้เหล็กเหลือไม่มากแล้ว เพราะกลับมากันเรื่อยๆ การไปไหนมาไหนในท่าขี้เหล็ก เจ้าหน้าที่ เข้มงวดมากต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และงานก็เริ่มไม่มีทำจากมาตรการล็อกดาวน์ และต้องระวังเรื่องโควิด-19 จึงกลับบ้านดีกว่า ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่จะนำคนไทยทั้งหมดไปกักตัวใน Local State Quarantine รร.เวียงอินทร์ รีเวอร์ไซด์ อ.เมืองเชียงราย

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881