X

ปกครอง ตร. ทหาร รีเอ็กซเรย์ สถานประกอบการแม่สาย ขาดการ ลงแอปไทยชนะ

เชียงราย-อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย บูรณาการร่วม 3 ฝ่าย ปกครอง ตำรวจ ทหาร ตามมาตรการเข้มข้น ในการตรวจสอบรีเอ็กซเรย์ (Re x – ray) โดยออกตรวจร้านอาหารและสถานประกอบการในพื้นที่หลายจุด พบทั้งหมดมีเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ และสวมหน้ากากอนามัย แต่ขาดการ ลงแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ให้ลูกค้าเช็คอิน และ เช็คเอาท์ ซึ่งกำชับให้แก้ไข และรักษากฎระเบียบให้เข้มงวด

เมื่อ เวลา 20.00 น.วันที่ 10 ธ.ค.63 นายอดิเรก ไลไธสง ปลัดอาวุโส อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย พร้อม นายปวเรศ ปัญญายงค์ ปลัดอำเภอแม่สาย,ทหารม้ากองกำลังผาเมือง,ตำรวจ สภ.แม่สาย,ตม.จังหวัดเชียงราย,อาสารักษาดินแดน (อส.) บูรณาการร่วม 3 ฝ่าย ปกครอง ตำรวจ ทหาร ตามมาตรการเข้มข้น ในการตรวจสอบรีเอ็กซเรย์ (Re x – ray) โดยตั้งแถวหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย ก่อนออกตรวจร้านอาหารและสถานประกอบการในพื้นที่โดยกระจายกำลังไปหลายจุด ให้รักษากฎระเบียบเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดในประเทศเมียนมาติดชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย
เช่นไปตรวจที่ร้านบริเวณชุมชนเกาะทราย ต.แม่สาย อ.แม่สาย พบมีลูกค้านั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มในร้านเบาบาง หน้าร้านมีเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิหน้าร้าน โดยเจ้าของและพนักงานสวมใส่หน้ากากอนามัยตามระเบียบ เจ้าหน้าที่จึงกำชับอีก ให้เจ้าของร้าน และพนักงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และที่ยังขาดคือ ไม่มีการลงแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ให้ลูกค้าเช็คอิน และ เช็คเอาท์ ซึ่งต้องแก้ไขให้มีในส่วนนี้ด้วย
คุณลักษณ์ เจ้าของร้าน Bar Tini กล่าวว่า พร้อมปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพราะอยากให้ทุกฝ่ายปลอดภัย นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นมาเที่ยวอีก เพราะตอนนี้ยอดคนมาใช้บริการลดลงไปมากเกินครึ่ง อีกร้านที่เจ้าหน้าที่ไปตรวจคือ ร้านนวดนาริตะ ชุมชนตลาดพลอย ต.แม่สาย อ.แม่สาย โดยขณะที่เจ้าหน้าไปถึงพบหญิงสาวคนหนึ่งรีบออกจากร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบ และแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัย เพราะหญิงสาวคนนี้ไม่สวม และเก็บหน้ากากอนามัยไว้ในกระเป๋า อ้างว่ารีบ เจ้าหน้าที่จึงสอบถามที่อยู่ไว้และให้ไป ในร้านนวดมีลูกค้าในร้านเบาบางเช่นกัน เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้พนักงานและเจ้าของร้านเคร่งครัดการสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เมื่อใกล้ชิดลูกค้า และให้ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ซึ่ง คุณอุไรวรรณ พันสมบัติ เจ้าของร้านนวดนาริตะ กล่าวว่า พร้อมปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่ เพราะตอนนี้ลูกค้าหายไปกว่า 80% อยากให้ทุกฝ่ายเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยว อ.แม่สาย อีกครั้ง ซึ่งบริเวณที่ตนอยู่นี้ สะอาด ปลอดภัยดี

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881