X

นายอำเภอเชียงแสน นำ Big Cleaning Day เมืองชายแดนสามเหลี่ยมทองคำ

เชียงราย- นายอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย นำหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลูกจ้าง ทุกหน่วยงาน ในอำเภอเชียงแสน ร่วมกันทำกิจกรรมทำความสะอาด (Big Cleaning Day) พร้อมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้ เพื่อลดโอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน และท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเชียงแสน เมืองชายแดนริมฝั่งโขง สามเหลี่ยมทองคำ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 ธ.ค. 63 นายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ/รัฐวิสาหกิจ อำเภอเชียงแสน, นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง, นายกกิ่งกาชาดอำเภอเชียงแสน, นายกสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพครูและผู้บริหารสถานศึกษา, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้าน, ข้าราชการ, พนักงาน และ ลูกจ้าง ทุกหน่วยงาน ในอำเภอเชียงแสน ร่วมกันทำกิจกรรมทำความสะอาด (Big Cleaning Day) ภายใต้รหัส 10-10-12-20 พร้อมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้เพื่อลดโอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน และท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเชียงแสน ในการนี้ได้ทำการปล่อยแถวกิจกรรมทำความสะอาด(Big Cleaning Day) ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และร่วมกันทำความสะอาดจุดหรือสถานที่เสี่ยง ที่มีโอกาสแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชน ผู้ประกอบการร้านค้า และนักท่องเที่ยว สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ มีผู้ร่วมเข้ากิจกรรม ประมาณ 300 คน ผลการจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
อำเภอเชียงแสน ถือเป็นเมืองชายแดนที่สำคัญอีกอำเภอหนึ่งริมน้ำโขง ซึ่งติดกับ สปป.ลาว และ สหภาพเมียนมา และเชื่อมต่อไปจีนตอนใต้ได้ ที่สำคัญมีการเปิดเขตเศรษฐกิจพิเศษดอกงิ้วคำ ฝั่งตรงข้าม อ.เชียงแสน มี คาสิโนและเอนเตอร์เมนเม้นขนาดใหญ่ ซึ่งขณะนี้ทางการลาว ได้สั่งปิดเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ไม่ให้เรือแล่นในแม่น้ำโขง หลังจากพบรายงานชายชาวจีนสองคนที่ลักลอบออกจากสถานบันเทิงในเมียนมา ผ่านพื้นที่ไปยังจีนตอนใต้แล้วถูกตำรวจจีนจับ และตรวจพบว่าป่วยเป็นโควิด-19 ซึ่งตามรายงานของ จนท.ไทย ทราบว่ามีคนไทยลอบไปทำงานในเขตเศรษฐกิจแห่งนี้ ราว 500 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881