X

คนมาตรวจหาโควิดกับรถโบบาย ลดลงเหลือ 68 คน การค้าขายยังไม่คึกคัก

เชียงราย- รถโมบายเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน ที่มาจอดให้บริการแก่ จนท. และประชาชนที่ หอประชุมพระเจ้าพรหมมหาราช ในวันสุดท้าย มีผู้มาใช้บริการเบาบางลงเหลือราว 68 คน ส่วนการค้าขายหน้าด่านพรมแดนแม่สาย ไม่คึกคักนัก คนไทยในเมียนมา ยังรอกลับอีก

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 ธ.ค.63 ที่หอประชุมพระเจ้าพรหมมหาราช ในที่ว่าการ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รถโมบายเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน (Biosafety Mobile Unit) ที่มาจอดให้บริการ 1 คัน ให้บริการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ประชาชน เป็นวันที่สี่ วันนี้มีผู้มาตรวจหาเชื้อ เบาบาง ราว 68 ราย จากที่ช่วง 2-3 วันก่อน มีผู้มาเข้ารับการตรวจได้วันละ 150-250 คนขึ้นไป ซึ่งตามกำหนด การเปิดบริการตรวจโควิด-19 ที่หอประชุมพระเจ้าพรหมมหาราช จะมีแค่วันที่ 7-10 ธ.ค.นี้ ซึ่งหากมีการเปลี่ยนสถานที่ หรือขยายวันตรวจ เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
น.ส.เอ(นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ตนเองไปเที่ยวงาน ฟาร์มเฟสติวัล ออนเดอะฮิล 2020 ที่ สิงห์ปาร์ค อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 29 พ.ย.และทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่ามีผู้ป่วยที่ลักลอบเข้าเมืองไปเที่ยวงานนี้ด้วย จึงกักตัวเองตั้งแต่วันนั้น อยู่บ้านไม่ไปเรียน แล้วมาตรวจหาเชื้อ แต่โดยรวมสุขภาพปกติ ถือว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี เพื่อสร้างความมั่นใจและสบายใจแก่ประชาชน และบริการฟรี
น.ส.บี (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม.5 ที่ไปด้วยกันในงาน ฟาร์มเฟสติวัล ออนเดอะฮิล 2020 คืนเดียวกัน ก็กล่าวว่า ขอขอบคุณหน่วยราชการที่จัดให้มีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 กับ รถโมบายพระราชทาน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย เพราะพวกตนไปเที่ยวงานมาในคืนดังกล่าว แต่สุขภาพโดยรวมปกติดี แต่ก็กักตัวเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคม และอยากให้ราชการเร่งปราบปรามพวกที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองให้หมด เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น
นายนรุตม์ชัย แก้วสอน สาธารณสุข อ.แม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยว่า วันนี้ไม่มีคนไทยได้เดินทางกลับประเทศทางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ทราบจาก หน่วยประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย (พื้นที่ 1) หรือ TBC ว่าวันนี้ทางฝ่ายเมียนมา ไม่ได้แจ้งรายชื่อมา คาดว่าอาจจะยังไม่พร้อม แต่ในวันศุกร์ ที่ 11 ธ.ค.63 จะเป็นวันที่กำหนดให้มีการส่งตัวคนไทยข้ามแดน(จันทร์-พุธ-ศุกร์) ก็ต้องดูว่าจะมีการประสานมาในช่วงเช้าหรือไม่
ส่วนบรรยากาศการค้าขายที่หน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย แห่งที่ 1 ในวันนี้ ยังไม่คึกคักนัก หลังจากที่วันนี้ทั้งวัน อำเภอแม่สาย มีการทำความสะอาดเมืองแม่สาย อย่างพร้อมเพรียงกัน (KicK off Big cleaning Day) เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวช่วงวันหยุดยาวนี้

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881