X

ปชช และ จนท.ในอำเภอแม่สาย มาตรวจหาไวรัสโควิด-19 กับรถโมบายทั้งวัน

เชียงราย-อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ประกาศเชิญชวน หัวหน้าส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ จนท.ใน อ.แม่สาย และประชาชนที่สนใจอยากจะตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ฟรี เพื่อความสบายใจ หลังจากในประเทศเพื่อนบ้านมีการระบาดระลอก 2 มีผู้สนใจมาตลอดทั้งวัน เป็นเวลา 2 วัน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 7 ธ.ค.63 นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ได้ประกาศให้ หัวหน้าส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ใน อ.แม่สาย และประชาชนที่สนใจอยากจะตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ฟรี เพื่อความสบายใจ หลังจากในประเทศเพื่อนบ้านมีการระบาดระลอก 2 และมีผู้หลบหนีเข้าเมืองมาในพื้นที่บางส่วน
มีส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ ประชาชนราว 300 คน เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด -19 กับ รถโมบายพระราชทาน เพื่อเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย (Biosafety Mobile Unit) ให้บริการ 1 คัน ที่หอประชุม พระเจ้าพรหมมหาราช ในที่ว่าการอำเภอแม่สาย มี นายไศลยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่สาย มาร่วมสังเกตการณ์และให้กำลังใจผู้มาตรวจหาโควิด และจะบริการถึงวันที่ 8 ธ.ค.63 สามารถตรวจได้วันละ 300 คน อาจจะไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่โดยทราบผลภายใน 2 วัน เจ้าหน้าที่จะโทรแจ้งผลการตรวจ แต่กรณีหากพบติดเชื้อเจ้าหน้าที่จะเร่งติดต่อไปทันที ทางด้านนายณรงค์ กันทะมา ผู้จัดการ การไฟฟ้า อ.แม่สาย กล่าวว่า วันนี้ได้นำพนักงานการไฟฟ้า ทยอยกันมาตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งหมด จนครบ 120 คน เนื่องจากพนักงานการไฟฟ้าต้องออกพื้นที่ไปพบปะผู้คนตามแนวชายแดน ให้ทราบว่าเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทุกคนปลอดเชื้อโควิด-19 หากพบเชื้อจะได้รักษาทันที่  ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานการไฟฟ้า กำชับให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทุกคน ปฏิบัติตนให้ระมัดระวังป้องกันไวรัสโควิด-19 มีการสวมหน้ากากอนามัยล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนและหลังปฏิบิหน้าที่ และที่สำคัญ ไม่ให้ไปอยู่ในแหล่งที่มีผู้คนจำนวนมาก เช่น ผับ ด้วยเพื่อช่วยกันให้ช่วงนี้ผ่านพ้นไปได้
น.ส.เสาวรส ธรรมยา เจ้าหน้าที่การเงินของการไฟฟ้า อ.แม่สาย เปิดเผยว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี เพราะจะได้สร้างความมั่นใจกับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในพื้นที่ เนื่องจากตนต้องออกไปตั้งจุดรับชำระค่าไฟฟ้าในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่แม่สาย และต้องสัมผัสธนบัตรที่ประชาชนเอามาชำระค่าไฟถึงแม้จะป้องกันทุกอย่างตามมาตรการ แต่ก็เพื่อความสบายใจก็มาตรวจกับรถโมบายพระราชทานในวันนี้
นายบุญช่วย สมวรรณ เจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินแม่สาย กล่าวว่า โครงการนี้ดีมาก เพราะจะได้มีความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ต่อไป เพราะต้องพบปะประชาชนที่มาติดต่อรังวัดที่ดินทุกวัน การไปตรวจตามโรงพยาบาลอาจไม่สะดวก จึงมาตรวจกับรถโมบายพระราชทานที่ว่าการอำเภอแม่สาย ก็มีคิวไม่มากนัก
น.ส.ภัทราพร ถ้ำสุธะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน อำเภอแม่สาย เปิดเผยว่า โครงการนี้ดีมาก จึงมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย เพื่อจะได้มั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวัน อยากฝากถึงประชาชนที่อาจจะอยากตรวจให้มาตรวจเพื่อความมั่นใจและสบายใจ

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881