X

ชร.พบผู้กักตัวในสถานที่ของรัฐ(LQ)ติดโควิด พบอีก 9 ราย ผู้ว่ามั่นใจคุมอยู่!!! “ให้ความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว”

เชียงราย – จังหวัดเชียงราย พบคนไทยที่ขอเดินทางกลับจากสหภาพเมียนมา อย่างถูกต้องและเข้าสถานกักตัวของรัฐในท้องถิ่น (Local Quarantine) ติดเชื้อโควิด-19 อีก 9 ราย ชี้ ไม่น่าห่วงเพราะยังไม่แพร่เชื้อ ยอดรวมสะสม 20 ราย มาจาก รร.วันจีวัน แทบทั้งหมด และกำลังรักษาตัว คาด หากพ้นระยะเวลา 14-25 วัน เชียงรายจะปลอดภัย เป็นของขวัญปีใหม่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ธ.ค.63 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ น.พ.ทศเทพ บุญทอง สาธารณสุข จ.เชียงราย และ น.พ.ไชยเวช ธนไพศาล ผอ.โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ แถลงข่าวสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 พื้นที่ จ.เชียงราย ณ ศาลากลาง จ.เชียงราย ว่า  ขณะนี้พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 9 ราย เป็นหญิงอายุ 20-44 ปี ซึ่งได้ติดต่อผ่านหน่วยประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา (ทีซีบีซี) อ.แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก (พื้นที่ 1) ขอเดินทางเข้ามาตามช่องทางถูกต้อง ทางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ติดกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรวจแล้วทั้งหมด ทำให้มียอดรวมสะสมติดเชื้อแล้ว 20 ราย ผู้ติดเชื้อถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ทั้งนี้ เป็นการพบในศูนย์กักกัน จำนวน 14 ราย  ส่วนผู้ลักลอบเข้าเมืองตามช่องทางธรรมชาติพบติดเชื้อภายหลัง 5 ราย รวมไปถึงชายวัย 28 ปี (สาวประเภทสอง) ที่ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศอีก 1 ราย ซึ่งกรณีชายรายนี้ ได้ตรวจกลุ่มเสี่ยงกว่า 200 คน ผลออกมาเป็นลบไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19

สรุปผลตรวจผู้ติดเชื้อ 19 ราย ที่มาจากโรงแรมวันจีวัน (1G1) ใน จ.ท่าขี้เหล็ก เมียนมา ซึ่งทั้งหมดพักอาศัยและทำงานร่วมกัน รวมแล้วผู้ที่เดินทางกลับมาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ทั้งหมด 171 ราย มีที่รักษาตัวอยู่และกักตัวที่ศูนย์กักกันของรัฐ ซึ่งได้จัดเตรียมรองรับผู้ที่จะกักตัวไว้หลายแห่ง หากพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เชื่อมั่นว่า จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เพราะส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อพบอยู่ในสถานกักกันของรัฐ (local quarantine) และผู้ที่ลักลอบเข้ามามีกลุ่มสัมผัสในวงจำกัด จึงเชื่อได้ว่าหากพ้นระยะเวลานี้ไปอีก 14-25 วัน เชียงรายจะปลอดภัย เป็นของขวัญปีใหม่ 2564 ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวได้ และเร็ว ๆ นี้จะมีการทำความสะอาดใหญ่ (Big Cleanning Day) ทั้งจังหวัด ด้วย

ด้าน น.พ.ไชยเวช ธนไพศาล ผอ.โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ กล่าวว่า ปัจจุบัน โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จัดเตรียมห้องไว้รองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึง 30 เตียง และยังได้ปรับอาคาร 5 ชั้น เพื่อเตรียมไว้ดูแลรักษาผู้ป่วย จึงมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ สำหรับผู้ป่วยรายแรก จะครบกำหนดการรักษาหายเป็นปกติ ในวันที่ 8 ธ.ค.63 นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881