X

ป่วน!! 2 มังกรจีนติดโควิด-19 เดินทางจากเมียนมาเข้าลาวลักลอบเข้าชายแดนจีน!!!!

เชียงราย-2 ชายชาวจีนติดโควิด-19 เดินทางจากเมียนมา ผ่าน สปป.ลาว ลอบข้ามแดนเข้า สปป.จีน แต่ถูกจับได้ สอบสวนไทม์ไลน์เร่งด่วน เผยเคยไปสถานบันเทิงบางแห่งใน จ.ท่าขี้เหล็ก ทางการลาว ปิดเมืองต้นผึ้ง สามเหลี่ยมทองคำ ตรงข้าม อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ทันที

วันที่ 4 ธ.ค.2563 คณะคุ้มครองเขตเศรษฐกิจพิเศษ แขวงหลวงน้ำทา สปป.ลาวได้ออกคำแถลงพบ ชาวจีน 2 คน ติดเชื้อโควิด-19 โดยตำรวจจีนตรวจจับได้ ขณะกำลังลักลอบข้ามแดน จากบ่อเต็นเข้าประเทศจีนมี MR.ZHANG ZHIXIN และ MR.ZHANG SONGWAI ชาวเมืองจ่างไจ มณฑลฟูเจี้ยน จากการตรวจสอบเส้นทางของชายจีน 2 คนนั้น พบว่า เดินทางไปทำงานในสถานบันเทิงบางแห่งใน จ.ท่าขี้เหล็ก เมียนมา วันที่ 24 พ.ย.2563 มีชาวเมียนมาแอบพาลักลอบนั่งเรือข้ามแม่น้ำโขงมาขึ้นบ้านมอม เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว พักอยู่ 3 วัน ออกจากเมืองต้นผึ้ง 2หนุ่มจีนนั่งรถตู้ไปแขวงหลวงน้ำทา เข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตเศรษฐกิจบ่อเต็นแดนงาม เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2563

คืนวันที่ 2 ธ.ค.2563 มีคนลาว 2 คน มารับตัวชายจีน 2 คน ไปส่งทางช่องธรรมชาติแดนจีน เพื่อลักลอบข้ามแดนเข้าไปในมณฑลยูนนาน แต่ตำรวจจีนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ จึงนำตัวชายจีน 2 คน ตรวจ PRC ที่บ่อหาน พบติดเชื้อโควิด-19 หลังมีข่าวชาวจีนติดเชื้อโควิด คณะคุ้มครองเขตเศรษฐกิจบ่อเต็น มีคำสั่งจำกัดบริเวณคนภายในเขตเศรษฐกิจพิเศษ และห้ามเข้า-ออกเป็นการชั่วคราว ทางการแขวงหลวงน้ำทา ได้ออกคำชี้แจงให้ประชาชน ในเขตเมืองบ่อเต็น และเขตเศรษฐกิจพิเศษบ่อเต็น อย่าตื่นตระหนกควรปฏิบัติตัวตามคำแนะของสาธารณสุขแขวงหลวงน้ำทา และทางการแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ออกคำสั่งดังนี้ 1.ให้ปิดการเข้า-ออก ของพลเมืองอยู่เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ตรงข้าม อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เป็นการชั่วคราว 2.มอบให้ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องขั้นแขวง สมทบกับเมืองต้นผึ้ง ตั้งด่านตรวจการเข้า-ออก อยู่ที่บ้านน้ำเกิ่งเก่า บ้านม่วงดำ เพื่อติดตามกาเคลื่อนไหวของพลเมือง 3.สำหรับหมู่บ้านต่างๆ ให้ตั้งจุดตรวจการสัญจรไปมาของประชาชน ยกเว้นกรณีไปโรงพยาบาล ไปโรงเรียน ไปซื้ออาหาร แต่ต้องได้รับอนุญาต 4.ให้รวบรวมเรือบรรทุกสินค้า เรือเร็วมาไว้ที่จุดเดียว ส่วนเรือพายชาวบ้าน ให้นำขึ้นฝั่งให้หมด สั่งกองหลอน-ปกส.บ้าน ลาดตระเวนตามลำน้ำโขง 5.องค์การปกครองเมือง ปลุกระดมให้ประชาชน นักธุรกิจ ผู้ประกอบการให้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในภารกิจป้องกันโควิด-19

เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ อยู่ในเขตปกครองเมืองต้นผึ้ง ทางแขวงบ่อแก้ว ได้ออกคำสั่งปิดด่านสากลสามเหลี่ยมทองคำ และด่านบ้านมอม พร้อมกับคำสั่งห้ามเดินเรือบรรทุกสินค้าในลำน้ำโขง ขอบคุณภาพ/ข้อมูล  All About Bokeo  ชุมชนคนต้นผึ้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881