X

วันนี้!! รถโมบายพระราชทาน ไปให้บริการ ณ ที่ว่าการอำเภอเมือง ชร.-สิงห์ปาร์ค

เชียงราย- เช้าวันที่ 5 ธ.ค.ซึ่งตรงกับวันพ่อแห่งชาติ รถโมบายพระราชทาน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย (Biosafety Mobile Unit) พร้อม จนท.จะเดินทางไป ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.เชียงราย และ บริเวณ สิงห์ปาร์ค เชียงราย เพื่อให้บริการประชาชน ที่เคยไปในพื้นที่เสี่ยง ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี ทางด้าน สาธารณสุข อ.แม่สาย ออกให้ความรู้แก่สถานประกอบการในแม่สาย สร้างความเข้าใจมาตรการป้องกันโควิด-19 สร้างความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวัน ด้วย 6 มาตรการ ร้านอาหาร และ ผับ บริเวณบ้านป่าเหมือด แม่สาย ปิด 1 คืน เพื่อทำความสะอาด

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.63 นายนรุตม์ชัย แก้วสอน สาธารณสุข อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมคณะ ออกให้ความรู้แก่ พนักงาน และเจ้าของสถานประกอบการ ร้านอาหารใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติตามมาตรป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) หรือ ศบค. คือ การวัดอุณหภูมิ การสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่ การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสที่ใช้ร่วมกัน การใช้แอปไทยชนะ เมื่อเข้าไปในสถานที่ต่างๆ
นอกจากนี้ สถานที่ที่เคยมีบุคคลหลบหนีเข้าเมืองบางคนไป ก็แนะนำให้ทำความสะอาดทั้งหมด เช่นโรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณ อ.แม่สาย ที่มีข่าวว่า 2 บุคคลหลบหนีเข้าเมือง เป็นสาวประเภทสอง และหญิงอีก 1 คน ไปเข้าพัก แต่ไม่มีเชื้อโควิด-19 ได้ทำความสะอาดหมดแล้ว แต่หากมีความเสี่ยงสูงก็จะแนะนำให้ปิดบริการเป็นการชั่วคราวไว้ก่อน และเน้นให้ทำความสะอาดสถานที่ และจุดผิวสัมผัสที่มีการใช้ร่วมกันมาก เช่น ประตู โต๊ะ เก้าอี้ ต้องฆ่าเชื้อด้วยน้ำยา นอกจากนี้ ประชาชนที่มีความกังวล สามารถไปตรวจเชื้อโควิด-19 กับ รถโมบายพระราชทาน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย (Biosafety Mobile Unit) ได้
โดยในวันที่ 5 ธ.ค.63 ซึ่งตรงกับ วันพ่อแห่งชาติ รถโมบายพระราชทาน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย (Biosafety Mobile Unit) จะเดินทางไป ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.เชียงราย และ บริเวณ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อให้บริการประชาชน ที่เคยไปในพื้นที่เสี่ยง ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี  ส่วนโรงเรียนหลายแห่ง ใน อ.แม่สาย ที่มีการปิดไปตั้งแต่วันที่ 1-6 ธ.ค.63 ตัวบุคลากรที่เคยไปจุดเสี่ยงที่มีผู้ติดเชื้อไป ก็ให้พิจารณาว่าตนเองได้อยู่ในจุดที่ใกล้กับไทม์ไลน์ของบุคคลติดเชื้อ ใกล้แค่ไหน หากไม่สบายใจก็สามารถไปตรวจหาเชื้อกับ รถโมบายพระราชทาน ได้ ขอให้นักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน อ.แม่สาย มาเที่ยวได้ แต่ก็ให้รักษามาตรการ 6 ข้อ ของ ศบค.ให้เคร่งครัดที่สุด สวมแมส ล้างมือบ่อยๆ ก็จะปลอดภัย เพราะเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ไม่ได้ติดต่อกันง่ายๆ หากเราป้องกันดี สำหรับบรรยากาศคืนที่ผ่านมา ปรากฏว่า ร้านอาหาร และ ผับ หลายแห่งบริเวณบ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย แหล่งท่องเที่ยวกลางคืนชื่อดังของแม่สาย ได้ปิดให้บริการเพื่อทำความสะอาดและเพื่อความสบายใจทุกฝ่ายไป 1 คืน ทำให้ค่อนข้างเงียบเหงา

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881