X

เชียงราย-ปิดสถานบริการไม่มีกำหนดหลังพบนักท่องเที่ยวสาวประเภท 2 ติดโควิด19 ไปใช้บริการแห่งหนึ่ง

เชียงราย-ปิดสถานบริการไม่มีกำหนดหลังพบนักท่องเที่ยวสาวประเภท 2 ติดโควิด19 ไปใช้บริการแห่งหนึ่ง

วันที่ 4 ธ.ค. 63 11.00 นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย,นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ร่วมกันแถลงข่าวการควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดกรณีที่มีการตรวจพบสาวประเภทสอง อายุ 28 ปี มีประวัติคลุกคลีกับสาวพะเยา ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ลักลอบเข้าเมืองจากประเทศเมียนมา ในก่อนหน้านี้ และเข้าเที่ยวงานฟาร์ม โดยนำรถตรวจหาเชื้อพระราชทานไปตรวจหาเชื้อพนักงานของสิงห์ปาร์ค จำนวน 360 คน ณ ห้องพยาบาลฟ้าภิรมย์ ภายในสิงห์ปาร์ค ด้วย
โดยนักท่องเที่ยงรายนี้ ไปเที่ยวงานฟาร์ม ที่สิงห์ปาร์คเชียงราย ในคืนวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ด้วย จนถึงเวลา 23.00 น. และไปเที่ยวต่อยังสถานบันเทิงในตัวเมืองเชียงราย จากนั้นในเวลาเที่ยงวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ได้เดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ด้วยรถยนต์ส่วนตัวร่วมกับกลุ่มเพื่อนดังกล่าว แล้วเดินทางกลับเชียงรายด้วยรถโดยสารประจำทางในวันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563 และช่วงเย็นยังคงไปทำงานที่ร้านอาหารกึ่งผับตามปกติ
กระทั่งเช้าวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2563 ได้ทราบข่าวว่าเพื่อนในกลุ่มติดเชื้อโควิด-19 จึงไปขอรับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ผลพบเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ ได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตาม ลงไปตรวจสอบดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุข ในพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวรายนั้นได้ไปใช้บริการ ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้หยุดการดำเนินการก่อนในช่วงนี้ ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อปิดฆ่าเชื้อและ ให้พนักงานในร้านดังกล่าวที่นักท่องเที่ยวรายนี้ได้ไปใช้บริการทั้งหมด 5 จุดได้ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ ทีมข่าวเชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881