X

ผบ.กกล.ผาเมือง และ รอง ผวจ.ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย สกัดโควิด ชายแดน 24 ชั่วโมง

เชียงราย-ผบ.กกล.ผาเมือง และรอง ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ตม.เชียงราย ปล่อยแถว (kick off) เจ้าหน้าที่ ทหาร อสม.,ตรวจคนเข้าเมือง ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน เพื่อระดมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดโควิด-19 ในพื้นที่ชายแดนทั้งหมด ตลอด 24 ชั่วโมง สกัดโควิด-19 มีการนำรถโมบายพระราชทานไปตรวจหาเชื้อโควิด แก่กลุ่มคนขับรถรับจ้างกว่า 100 ราย และหลายโรงแรมมีการทำความสะอาดและร่วมมือกันกับเจ้าหน้าที่เข้มงวดคนเข้าพัก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 ธ.ค.63 นี้ พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง, พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง,นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย,พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย,พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.แม่สาย และผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันปล่อยแถว (kick off) เจ้าหน้าที่ ทหาร อสม.,ตรวจคนเข้าเมือง ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน เพื่อระดมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดโควิด-19 ณ บริเวณ ริมถนนสถานีผู้โดยสาย ทางขึ้นดอยตุง ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย พร้อมมีภาคเอกชน นักธุรกิจจาก อ.แม่สาย และ หอการค้า อ.แม่สาย นำเจลแอลกอฮอล์ จำนวน กว่า 100 ขวดใหญ่มาแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โดย นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานร่วมกันตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิประชาชนและนักท่องเที่ยวตามแนวชายแดนทั้งหมดที่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะ ประเทศเมียนมา ที่กำลังมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอด 24 ชั่วโมงโดยการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน พร้อมช่วยกันสังเกตุหาบุคคลต้องสงสัยที่จะลักลอบเข้าเมืองให้ได้ เพื่อไม่ให้มีผู้ติดเชื้อเล็ดลอดเข้าประเทศอีก ในส่วนของ ประชาชน ที่ได้ไปเที่ยวงาน ฟาร์มเฟสติวัล ออนเดอะฮิล 2020 ที่สิงห์ปาร์คเชียงราย เมื่อคืนวันที่ 29 พ.ย.และมีหญิงสาว จ.พะเยา อายุ 28 ปี ติดเชื้อจากเมียมา เข้าไปเที่ยวงานด้วย 1 ราย ทาง สสจ.เชียงราย ได้วิเคราะห์ว่าผู้ที่เดินทางไปเที่ยวงานฟาร์มเฟสติวัล ในคืนดังกล่าว มีความเสี่ยงต่ำที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ ไม่จำเป็นต้องหยุดงานหรือหยุดเรียนแต่อย่างใด โดยแนะนำให้สังเกตอาการตนเอง 14 วัน พร้อมกับปฏิบัติตน ใส่หน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง หากมีอาการเป็นไข้ หรือจมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่สามารถรับรส ให้ไปพบแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ใกล้บ้าน และ สามารถไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากกับ รถโมบายพระราชทาน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ที่กระจายกันอยู่หลายพื้นที่ หรือ โรงพยาบาลซึ่งมีบางแห่ง เช่น โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ศรีบุรินทร์ จ.เชียงราย ได้ประกาศให้สิทธิ์ผู้ที่ไปเที่ยวงาน ฟาร์มเฟสติวัล ออนเดอะฮิล 2020 ในวันที่ 29 พ.ย.63 ไปรับการตรวจโควิด-19 ไม่มีค่าใช้จ่าย ตามสิทธิ์ สปสช. ส่วนที่ สถานีขนส่ง อ.แม่สาย จ.เชียงราย รถโมบายพระราชทาน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มจักรยานยนต์รับจ้าง คนขับรถตู้ บริเวณดังกล่าวกว่า 100 รายทั้งวันนี้ แต่ยังไม่พบเชื้อ และทางคนขับรถตู้ที่สถานีขนส่ง กล่าวว่า ช่วงนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยวหายไปมาก ทำให้รถแทบไม่มีคนนั่งทำให้เสียรายได้ แต่ก็เข้าใจว่ามีความวิตกกังวล แต่ก็ยังดีที่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ฟรี เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากคนลักลอบหนีเข้าเมืองจากเมียนมา พาเชื้อเข้ามา
ที่โรงแรมปุณยมันตรารีสอร์ท ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย ตม.จังหวัดเชียงราย นำกำลังไปให้คำแนะนำแก่เจ้าของสถานประกอบการโรงแรม ว่าต้องมีการวัดอุณหภูมิลูกค้าและมีเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่าง พร้อมสวมแมส ซึ่งคุณวราภรน์ คำกลั่น ผู้จัดการฝ่ายขายโรงแรม ได้พร้อมปฏิบัติตาม และระบุว่า ผู้ที่จองห้องพักในห้วงนี้ที่หลายรายขอเลื่อนการเดินทางเข้าพัก ทางโรงแรมเข้าใจดี และยินดีที่จะให้เลื่อนการเดินทางมาพักไปก่อน จนกว่าจะมีความมั่นใจ ซึ่งก็ยอมรับผลกระทบที่เกิดขึ้นเพราะห้วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นมาก
เช่นเดียวกับที่ โรงแรมแม่โขงเดลต้าบูทิค อ.แม่สาย มีการนำน้ำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นในห้องพักและรอบๆ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ถึงแม้จะไม่เคยมีผู้ลักลอบเข้าเมือง เข้าพัก สำหรับ พื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ ระดับจังหวัด อ.แม่สาย Local Quarantine ได้ใช้สถานที่ตึกแถวที่ดัดแปลงเป็นห้องพัก เป็นสถานที่กักตัวมี ผู้ที่ประสงค์ขอเดินทางเข้าไทย วานนี้ 6 คนพักอยู่ มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881