X

เชียงราย-พบติดโควิดรายที่ 3 เคยติดต่อผู้ป่วยรายที่เชียงใหม่ จึงเข้าตรวจ

เชียงราย-พบติดโควิดรายที่ 3 เคยติดต่อผู้ป่วยรายที่เชียงใหม่ จึงเข้าตรวจเชื้อ ผลเป็นบวก

1 ธ.ค.63 14.00 น ที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีการระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย,นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย,นายแพทย์ไชยเวช ธนไพสาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงบรายประชานุเคราะห์ ร่วมกันแถลงข่าวพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 รายที่ 3 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยแจ้งว่ามีการตรวจพบ ผู้ป่วยโควิด 19 เพศหญิง อายุ 25 ปีเดินทางกลับเข้าประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ พักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สาย โดยมีการซื้ออาหารที่ร้านสะดวกซื้อและสั่งอาหารทางออนไลน์ ต่อมาอีก 2 วันเย็น วันที่ พ.ย. เดินทางโดยแท็กซี่ มาพักที่โรงแรมในตัวเมืองเชียงราย พร้อมเพื่อนอีก 1 คน และแฟนพักที่แม่สาย เช้าวันที่ 29 พ.ย. 63 ออกไปซื้ออาหารใกล้โรงแรม ในวันนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงานว่ามีประวัติติดต่อกับผู้ป่วยที่เชียงใหม่ จึงประสานเข้ารับการตรวจ 30 พ.ย.63 ส่งตัวไปสถานที่กักกัน จึงตรวจพบการติดเชื้อ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์
นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การเข้ามาในประเทศตามแนวชายแดนเข้ามาได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน ได้ประสานชุดฉก.ม.3 โดยทาง ผบ. ได้ให้เพิ่มชุดปฏิบัติการ และยังให้เจ้าหน้าที่ปกครองผู้ใหญ่บ้าน ลาดตระเวน คุมเข้มตามแนวชายแดน เมื่อ 30 พ.ย.63 มีการจับกุมผู้ลักลอบเข้าประเทศ จำนวน 11 ราย วันที่ 29 พ.ย. มีแค่ 2 ราย ส่วนวันนี้ไม่มี ส่วนที่มีเบาะแสที่ว่าบุคคลลักลอบเข้าเมืองมีการจ่ายเงิน 15,000-20,000 ให้เจ้าหน้าที่นั้น ยังไม่พบหลักฐาน ว่าคนที่เข้ามาให้ข่าวว่า เขาได้จ่ายเงินให้ใคร แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ใช้มาตรการเข้มข้น เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกส่วนเข้าไปช่วยหากเกิดมีการเรียกรับเงินจะมีการดำเนินการอย่างเฉียบขาด

ทางจังหวัดได้ออกประกาศ วาง 6 มาตรการ คุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาด คือ 1.สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ออกจากบ้านหรือทำกิจกรรมร่วมกัน 2. หมั่นล้างมือหรือใช้เจลแอลกอฮอล์ 80 เปอร์เซ็นต์ในการทำความสะอาด 3. เว้นระยะห่าง หรือโซเชียลดิสแทนซิ่งอย่างน้อย 1 เมตร 4.ไม่ให้เกิดความแออัดในการให้บริการและกิจกรรมต่างๆ 5.การทำความสะอาดวัสดุอุปกรณ์การทำงานการให้บริการและ 6. การลงทะเบียนก่อนและหลังการเข้ารับบริการในสถานที่ต่างๆ แอปพลิเคชั่นไทยชนะจะช่วยท่านได้

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ ทีมข่าวเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881