X

พบแล้ว!!! สาวโพสต์โชว์เก๋าหนีเข้าเมือง “วัน 1 ฉันเดินเข้าป่าข้ามแม่น้ำมาจ๊ะเอ๋เมืองไทย”

เชียงราย-เกมแล้ว!! ตม.เชียงราย รวบ สาวมือโพสต์โชว์เก๋าหลบหนีเข้าเมือง “วัน 1 ฉันเดินเข้าป่าข้ามแม่น้ำมาจ๊ะเอ๋เมืองไทย” พร้อมพวกได้แล้ว รวม 4 คนที่ จ.เชียงราย ขณะจะนั่งรถไปหางานต่อที่ เมืองพัทยา สารภาพ เคยไปทำงาน คาราโอเกะที่เมียนมา ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนหลบหนีมาหางานทำที่ จ.เชียงราย แต่ไม่ได้งาน สร้างความแตกตื่นไปทั่ว นำตัวไปตรวจโรคจับปรับ และกักตัวทันที เบื้องต้นไม่มีไข้

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 29 พ.ย.63 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.เดชา กัลยาวุฒิพงศ์ ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตม.จว.เชียงราย สั่งการให้ พ.ต.ท.ศรุต ระยานนท์ รอง ผกก.ตม.จว.เชียงราย, พ.ต.ท.กฤษณ์ สมณาศักดิ์ สว.ตม.จว.เชียงราย นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย ตรวจสอบบุคคลลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ที่โดยสารรถทัวร์ผ่านด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้ 2 คน ชื่อ น.ส.นงนุช ศรีหาวงค์ อายุ 28 ปี และ น.ส.นิราวรรณ์ จันดาลุย อายุ 29 ปี ควบคุมตัวทั้งสองคนมาสอบ สวนที่ สำนักงาน ตม.เชียงราย โดย ทั้งสองสารภาพว่า น.ส.นงนุช ศรีหาวงค์ อายุ 28 ปี เป็นเจ้าของบัญชีเฟสบุ๊ค ชื่อ ลูกน้ำ ตัวลาย ที่ ได้โพสต์ข้อความว่า “วัน1ฉันเดินเข้าป่าข้ามแม่น้ำมาจ๊ะเอ๋เมืองไทย” เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 63 พร้อมกับรูปภาพของตนเองและกลุ่มเพื่อนอีก 3 คน กำลังลักลอบเดินข้ามพรมแดนประเทศเมียนมา เข้ามาประเทศไทย จริง และโพสต์ข้อความพร้อมภาพท่องเที่ยวอีกหลายแห่งทั้งร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวใน จ.เชียงราย สร้างความหวั่นวิตกแก่ผู้ที่ได้อ่าน ว่าอาจจะเป็นพาหะของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดรอบสองในประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้สืบสวนติดตามตัวเพื่อนอีก 2 คนที่ลักลอบข้ามแดนด้วยกัน มาได้ ขณะพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในอำเภอแม่สาย ทราบชื่อ คือ น.ส.กนกพร แสนสันเทียะ อายุ 31 ปี และ นายภัทรภรณ์ อายุวัฒน์ อายุ 28 ปี ลักษณะเป็นสาวประเภทสอง ควบคุมตัวมาสอบสวนโรค และตรวจสอบเบื้องต้น ผลการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของทั้งหมดปกติ ไม่มีไข้แต่อย่างใด
จากการสอบปากคำ ทั้งหมดให้การว่าเมื่อราว 2 เดือนก่อน ได้เดินทางไปทำงานที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยได้แอบลักลอบเดินข้ามแม่น้ำเมยไป ต่อมาเมื่อมีสถานการณ์โควิด-19 จึงได้ออกจากงาน เพราะกลัวติดโควิด และรายได้ไม่ดี จึงเดินทางกลับประเทศไทย โดยลอบข้ามน้ำเมยเช่นเคยเสียเงินค่าจ้างพาข้ามแดนให้กับคนนำทางชาวเมียนมา เป็นเงินคนละ 5,500 บาท และได้ถ่ายภาพไว้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กดังกล่าวกันเล่นๆ และเมื่อข้ามมาแล้ว ก็ได้ชักชวนกันเดินทางมาเที่ยวหาเพื่อนที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และพักอาศัยอยู่ที่อำเภอแม่สาย ได้ 3 วัน เพื่อดูลู่ทางไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้านด้วย แต่เนื่องจากขณะนี้ มีสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.ท่าขี้เหล็ก เมียนมา ไม่มีงานเช่นกัน จึงกำลังจะแยกย้ายกันไป โดย น.ส.นงนุช และ น.ส.นิราวรรณ์ กำลังจะเดินทางไปหางานทำที่เมืองพัทยา ส่วน น.ส.กนกพรฯ และนายภัทรภรณ์ วางแผนว่าจะอยู่เที่ยวต่อ และไป จังหวัดเชียงใหม่ แต่ถูกตรวจพบก่อน
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหาว่า ไม่เดินทางเข้ามาตามช่องทาง ด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าสถานี หรือท้องที่และตามกำหนดเวลาตามที่รัฐมนตรีประกาศในราชกิจจานุเบกษา (มาตรา 11 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ) ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพและยินยอมให้เปรียบเทียบปรับตามที่กฎหมายกำหนด จากนั้นคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ก็ได้นำส่งตัวทั้ง 4 คน ไปกักตัว (State Quarantine) ที่ โรงแรมเวียงอินทร์ริเวอร์ไซต์ จังหวัดเชียงราย ตามขั้นตอนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881