X

จนท.ตามลุงคนที่ไปส่ง 2 สาวติดเชื้อโควิด-19 ได้แล้ว..

เชียงราย-ผช.ผญบ.ผาแตก อ.แม่สาย จ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รุดตรวจสอบชายอายุ 57 ปี พร้อมรถกระบะ ที่บริเวณวัดผาแตก สารภาพเป็นคนไปส่งหญิงสาวสองคนไปที่ท่ารถ อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้วไปพบว่าหนึ่งในนั้นไปป่วยเป็นไวรัสโควิด อยู่ จ.เชียงใหม่ ส่วนสาวอีกคนยังตามหาอยู่

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.นี้ นายมาติน ไทยอนันต์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านผาแตก หมู่ 10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ไปตรวจสอบรถยนต์ กระบะ ทะเบียน 9958 เชียงราย สีเขียว ที่บริเวณวัดผาแตก และต่อมาพบชายคนหนึ่ง ชื่อย่อว่า นาย พ. อายุ 57 เป็นเจ้าของรถ จึงร่วมกับตำรวจและทหาร ปกครอง สาธารณสุข สอบสวน เพราะสืบทราบว่าเป็นคนไปส่งหญิงสาวสองคนไปที่ท่ารถ อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้วไปพบว่าหนึ่งในนั้นไปป่วยเป็นไวรัสโควิด-19 อยู่ จ.เชียงใหม่
โดย ชายคนนี้เล่าว่า เมื่อราว 09.00-10.00 น.วันที่ 24 พ.ย.63 ขณะตนอยู่หน้าวัดผาแตก ได้มี หญิงสาวสองคน พร้อมสัมภาระ คนหนึ่งผมสั้น อีกคนผมยาว (คนผมยาวชื่อ ยุ้ย พบติดเชื้อแล้วที่ จ.เชียงใหม่) มาถามหารถมอเตอร์ไซต์รับจ้าง แต่แถวนี้ไม่มี ทั้งสองบอกว่าจะไปสถานีขนส่ง อ.แม่สาย โดยให้ค่าจ้างคนละ 100 บาท ตนจึงนำรถยนต์ไปส่ง โดย ผู้หญิงผมสั้นนั่งข้างคนขับ ผู้หญิงผมยาวนั่งในแคป เมื่อไปส่งถึงสถานีขนส่ง อ.แม่สาย ตนได้ค่าจ้าง ก็กลับมาใช้ชีวิตปกติจนมาถูกเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบนำไปตรวจสุขภาพและกักตัว
เจ้าหน้าที่ทราบอีกว่าทั้งสองลอบข้ามพรมแดนไทย-เมียนมา มาทางป่าหลังวัดผาแตก อ.แม่สาย โดยมีหญิงชาวพม่าสองคนเป็นคนนำพามาส่ง และมีการสอบสวนทราบอีกว่าทั้งสองอาจจะไปเกี่ยวข้องกับพนักงานโรงแรมบางแห่งก็เป็นได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนตามจับหญิงสาวคนผมสั้น ที่คาดว่าจะอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย ทางด้าน เทศบาลตำบลเวียงพางคำ อ.แม่สาย ได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อไปทำความสะอาดที่สถานีขนส่ง อ.แม่สาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่ไปใช้บริการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881