X

2 ผัวเมียพม่าแอบลักลอบข้ามแดนให้การเท็จ เจ้าหน้าที่สอบหนัก.เปิดปากยอมรับ??..

เชียงราย-เค้นสอบหลายชั่วโมง สองผัวเมีย ชาวเมียนมา ให้การเท็จว่าไม่ได้หลบหนีเข้าเมือง อ.แม่สาย สารภาพสิ้นว่าเพิ่งข้ามน้ำสาย มากับลูกสาววัย 7 ขวบ เมื่อสองวันก่อน ในราคา 12,000 บาท จนท.พาไปกักตัวด่วน ตามมาตรการเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 เผยมีเบาะแสสาวลอบเข้าเมืองหนีเข้า กทม.ทันที จนท.เช็ควุ่น

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 พ.ย.พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ร่วมกับทหารม้า ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง,ฝ่ายปกครอง,ตม.เชียงราย และ นายภูวนนท์ ยืนยงค์ รองประธานศูนย์เฝ้าระวังภัยแม่สาย ประธานชุมชนบ้านเอื้ออาทรโครงการ 1 และ นายเฉลิม กุณาเลย ผญบ.หมู่ 5,เจ้าหน้าที่ อสม. รุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 302/153 บ้านเอื้ออาทร โครงการ 1 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าอาจจะมีผู้หลบหนีเข้าเมือง ตรวจสอบพบ นายหนุ่ม นามแสง อายุ 30 ปี ถือบัตรหัวศูนย์ (บุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน) กับ นาง Nan san noon อายุ 30 ปี ถือพาสปอร์ตชาวเมียนมา สองสามีภรรยาอยู่ในบ้านพร้อมลูกสาว 1 คน อายุ 7 ขวบ ทั้งสองยืนยันว่า อาศัยอยู่บ้านหลังนี้มานานหลายปีแล้ว แต่เดินทางไปมาระหว่าง อ.เมืองเชียงราย กับ อ.แม่สาย ไม่ได้เพิ่งลอบข้ามแดนมาตามที่มีผู้และมีเพื่อนบ้านบางคนช่วยเป็นพยาน จึงได้จดบันทึกไว้
แต่วันนี้ (27 พ.ย.) มีการนำคนทั้งสองไปสอบสวนเพิ่มที่ อำเภอแม่สาย นานหลายชั่วโมง เพราะมีเพื่อนบ้านบางคนที่อยู่บ้านห่างออกไป ยืนยันว่าทั้งสองเพิ่งข้ามมาจากเมียนมา และมีภาพถ่ายในเฟซบุ๊กที่เห็น นาง Nan san noon อยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในเมียนมา เมื่อต้นเดือน พ.ย.63 ต่อมาทั้งสองจึงยอมสารภาพว่า เพิ่งพาลูกลอบข้ามแดนจาก จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา มาเมื่อวันที่ 25 พ.ย.นี้ เสียค่าจ้างนำพา 12,000 บาท หลังจากข้ามไปติดอยู่ฝั่งเมียนมาหลายเดือนก่อน โดยนายหน้าให้พวกตนข้ามน้ำสาย แล้วนั่งในล้อเข็น เลียนแบบพวกที่ทำสวนริมน้ำสายตบตา จนท. แล้วมาพักที่บ้านเอื้ออาทร 1 ที่อยู่อาศัยมานานหลายปี มีอาชีพก่อสร้างและรับจ้างทั่วไป
เจ้าหน้าที่จึงได้พาทั้งสองมาเก็บของใช้และเพื่อพาไปกักตัวที่ รร.เวียงอินทร์ ริเวอร์ไซต์เชียงราย ตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ถือว่าเป็นการให้การเท็จกับ จนท.ในตอนแรกด้วย

ทั้งนี้ ขณะนี้มีข่าวว่าการลอบข้ามแดนไทย-เมียนมา จะมีนายหน้ารับนำพาหัวละ 1-2 หมื่นบาท หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สาย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตื่นตัวเฝ้าระวังแนวพรมแดนอย่างมาก
ล่าสุดและมีเบาะแสว่า มีหญิงสาวบางคนลอบเข้าเมืองมา แล้วอาจหลบหนีไป กทม.ทันที ซึ่ง จนท.กำลังตรวจสอบข่าวอยู่ส่วนที่ ด่านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย ศุลกากรแม่สาย มีการตรวจเข้มรถขนส่งสินค้าอย่างเข้มงวดมากด้วยตามมาตรการของ จ.เชียงราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881